,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1318370
ĐTVN: Khi chiến thắng vẫn là điều... "xa xỉ"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

ĐTVN: Khi chiến thắng vẫn là điều... 'xa xỉ'

Cập nhật lúc 09:38, Chủ Nhật, 07/11/2010 (GMT+7)
,

VFF Cup đã kết thúc, những gì mà ĐT Việt Nam thể hiện khiến cho người hâm mộ nước nhà cảm thấy lo lắng. Viễn cảnh về chiếc Cup vô địch AFF Cup đang tuột dần khỏi những nhà ĐKVĐ là điều mà chúng ta có thể hình dung được sau chuỗi trận vừa qua của thầy trò HLV Calisto.

>> ĐTVN bại trận, HLV Calisto vẫn lạc quan

>> ĐTVN thua trắng trước Triều Tiên

>> Singapore bất ngờ ’hạ đo ván’ U23 Hàn Quốc

>> ’Tôi chẳng biết Calisto là ai’

>> Việt Nam - CHDCND Triều Tiên: Công đối công

>> Calisto: ’VN thắng Singapore 3-0 mới đúng’

>> Đứt dây chằng, Việt Thắng có thể lỡ hẹn với AFF Cup

>> HLV Calisto: ’Đây là một trận đấu tốt của ĐTVN’

>> Lãng phí cơ hội, ĐTVN bị Singapore chia điểm

>> Việt Nam - Singapore: Cùng chơi ’’bài ngửa’’

>> HLV Calisto: ’Trận thua là bài học lớn cho ĐTVN’

>> ĐTVN thất thủ trước U23 Hàn Quốc

>> ĐTVN - U23 Hàn Quốc: Thuốc thử liều cao

 

Khi chiến thắng vẫn là điều xa xỉ

Cup 1000 năm Thăng Long - Hà Nội cuối tháng 9 đã "gieo" vào lòng người hâm mộ Việt Nam cảm giác lo lắng xen lẫn bất an. Và sau khi VFF Sonha Cup kết thúc tức là đã được gần 2 tháng ĐTVN tập trung và cố gắng "luyện công", nhưng kết quả thu được cũng chẳng khiến chúng ta yên tâm.

Và không ít người đã tự hỏi, thầy trò HLV Calisto đã làm gì trong hai tháng đó? Tập luyện, thi đấu giao hữu và... thất bại. Đúng là như vậy, kể từ khi tập trung đợt 5 đến giờ, các cầu thủ đã có trên dưới hai tháng ăn cơm tuyển và những gì họ tích lũy được trong quãng thời gian đó cũng chẳng khiến người hâm mộ hài lòng.

Liệu HLV Calisto có giấu bài? Câu trả lời là không! Điều này đã được chính nhà cầm quân người Bồ khẳng định trước khi giải đấu VFF Cup diễn ra.

ĐTVN gặp vấn đề trong khâu dứt điểm
ĐTVN (trắng) gặp vấn đề trong khâu dứt điểm. Ảnh: VTC
Đã 8 trận qua, ĐTVN mới chỉ có được một chiến thắng đó là trước U23 Kuwait tại Cup 1000 năm Thăng Long - Hà Nội cuối tháng 9. Cũng sau 8 trận đấu đó, số bàn thắng mà các học trò của HLV Calisto ghi được cũng chỉ là 6. Trong số đó, hàng tiền đạo cũng chỉ có được một pha lập công, 5 bàn còn lại là của các tiền vệ và hậu vệ.

Như vậy, vấn đề của ĐTVN nằm ở đâu? Phải chăng đó là ở cái đầu chưa thông hay lối chơi của ĐTVN quá ư đơn giản và dễ dàng bị đối thủ bắt bài.

Còn nhớ một 2 năm về trước, trên hành trình bước lên ngôi vương của bóng đá khu vực, ĐTVN cũng đã gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị mà đáng chú ý nhất là chuỗi 11 trận không biết đến mùi chiến thắng.

Nhưng rồi, càng đá các cầu thủ Việt Nam càng trở nên mạnh mẽ hơn và kết quả là chức vô địch lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước nhà trong một đêm nghẹn ngào và bay bổng của những ngày cuối năm 2008.

Nhiều người đang thầm nghĩ, ĐTVN đang bước lại những bước đi của năm 2008. Tuy nhiên cần nhớ rằng, sau 2 năm, sức mạnh của các đội bóng trong khu vực là điều mà chúng ta có thể cảm nhận được.

Một Thái Lan đang mạnh lên theo từng ngày dưới bàn tay "nhào nặn" của cựu danh thủ M.U Bryan Robson, một Singapore chững chạc hơn nhiều như chúng ta đã kiểm chứng ở VFF Cup vừa qua.

Bên cạnh đó còn có một Indonesia đang khao khát hơn bao giờ hết cho lần đầu tiên xưng vương. Rồi cả một Malaysia cũng đang nung nấu quyết tâm lật đổ ngai vàng của bóng đá Việt Nam.

Những nỗi lo hiện hữu

Lối chơi của ĐTVN đã để lại quá nhiều âu lo trong khi AFF Cup đang đến gần. Hàng công thì thiếu sự sắc bén cần thiết, trong khi hàng phòng ngự lại thường xuyên để lại những lỗ hổng "chết người".

Trong khi hàng thủ lại mắc quá nhiều khuyết điểm. Ảnh: VTC
Trong khi hàng thủ lại mắc quá nhiều khuyết điểm. Ảnh: VTC
Trong khi Công Vinh vẫn chưa hẹn ngày tái xuất, đến lượt Việt Thắng cũng chưa chắc có kịp bình phục trước ngày khai mạc AFF Cup hay không. Quang Hải thì thích hợp hơn với vai trò "siêu dự bị", còn Sỹ Mạnh cũng chưa thể hiện được nhiều trong những khoảng thời gian thi đấu ở VFF Cup.

Rõ ràng, ĐTVN đang khủng hoảng hàng công. Thầy Tô cũng đã tiết lộ việc bổ sung tiền đạo từ đội Olympic QG. Dẫu vậy, ông sẽ phải đối mặt với vô vàn khó khăn trong quãng thời gian còn lại với bài toàn nhân sự trong khi chờ tiếp viện từ đoàn quân Olympic.

Trở lại sau chấn thương nhưng dường như Phước Tứ vẫn chưa có được phong độ tốt nhất bên cạnh một Như Thành cũng không còn sung sức như ở AFF Cup 2008 nữa. 5 bàn thua ở VFF Cup đã lột tả hết sự yếu kém trong khâu phòng ngự của ĐTVN.

Ngoài ra, một người cầm trịch trận đấu là nhân tố mà chúng ta còn thiếu. Minh Phương đã tỏ rõ dấu hiện già nua về tuổi tác, Minh Châu cũng thường thất bại trong nhiệm vụ đánh chặn từ xa những đợt lên bóng của đối phương. Còn Tài Em cũng chỉ mới thi đấu ở mức độ tròn vai nếu không tính bàn thắng duy nhất anh ghi được cho đội nhà ở VFF Cup vừa rồi.

Dù sao đi nữa, những trận đấu vừa qua chỉ mang tính giao hữu, bản thân HLV Calisto cũng không đặt nặng chuyện thành tích và việc thất bại trước những đội bóng hàng đầu châu lục như U23 Hàn Quốc hay một CHDCND Triều Tiên trở về từ sân chơi Wolrd Cup trên đất Nam Phi vừa qua cũng không phải là cái gì đó quá to tát.

Nhiệm vụ của ĐTVN ở AFF Cup 2010 là rất nặng nề với trọng trách giữ vững ngôi vương của bóng đá khu vực. Và trước mắt thầy trò HLV Calisto là một núi khó khăn cần phải vượt qua.

  • Thiên Bình

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Bình Luận Thể Thao'

,
,