,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1299161
ĐKVĐ Đà Nẵng đang ở thế đường cùng
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

ĐKVĐ Đà Nẵng đang ở thế đường cùng

Cập nhật lúc 10:23, Thứ Ba, 10/08/2010 (GMT+7)
,

Không ai ngờ, SHB.ĐN lại sa sút thảm hại đến như vậy. Từ vị thế của những nhà ĐKVĐ, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức giờ đây đang bị đẩy vào thế đường cùng, phải đối diện với nguy cơ đi đá play-off.

 

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Đã có những sai lầm!

HLV Lê Huỳnh Đức từng thừa nhận khó khăn lớn nhất đối với ông chính là duy trì khát vọng chiến thắng cho các học trò sau một mùa giải thành công mỹ mãn. Việc phân sức trên quá nhiều mặt trận cũng góp phần khiến cho Đội bóng sông Hàn sớm “hết pin” trong cuộc đua bảo vệ ngôi vương.

Tính đến thời điểm này, SHB Đà Nẵng đã thi đấu gần 40 trận ở mùa giải này, gấp đôi các đối thủ khác. Trong khi đó, đội hình trong tay của HLV Lê Huỳnh Đức cũng không có chiều sâu chất lượng. Khoảng cách quá lớn giữa các vị trí chính thức với dự bị khiến ông Đức không có nhiều lựa chọn để xoay vòng cầu thủ.

Thêm vào đó, nạn chấn thương hoành hành khiến SHB Đà Nẵng thường xuyên phải đối diện với khủng hoảng lực lượng trầm trọng. Đã có nhiều thời điểm, trong tay HLV Lê Huỳnh Đức chỉ còn vỏn vẹn đúng 15 cầu thủ đủ sức ra sân.

Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang bị đẩy vào thế đướng cùng. Ảnh: Baobongda
Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang bị đẩy vào thế đướng cùng. Ảnh: Baobongda
Sau trận hòa V.NB, HLV Lê Huỳnh Đức đã thẳng thắn thừa nhận mình đã sai lầm khi không tính toán cho các học trò phân phối sức hợp lý. “Đó là bài học kinh nghiệm xương máu cho một HLV trẻ như tôi”, Huỳnh Đức thú nhận.

Sau lưng là vực thẳm

Trận đấu với B.Bình Dương chiều Chủ Nhật vừa rồi chính là màn trình diễn ấn tượng nhất của SHB Đà Nẵng kể từ đầu giai đoạn lượt về. Chưa thấy nhiều những dấu hiệu khởi sắc về chuyên môn nhưng ít ra, tinh thần thi đấu của các cầu thủ đã được cải thiện đáng kể.

Cho dẫu có muộn màng nhưng như thế cũng chưa phải là quá trễ để SHB Đà Nẵng gượng dậy. Sau trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức bộc bạch: “SHB Đà Nẵng đã lâm vào thế đường cùng rồi. Đối đầu với Lam Sơn Thanh Hóa tới đây chính là trận cầu then chốt nhất của chúng tôi trong cuộc đua tránh suất đi đá play-off”.

Hồi đầu mùa, có lẽ những người có tính hài hước nhất cũng không bao giờ nghĩ đến chuyện đội ĐKVĐ phải lâm vào tình cảnh bi đát như hiện nay. Dù đang xếp thứ 9 nhưng khoảng cách 3 điểm so với vị trí thứ 12 của Lam Sơn Thanh Hóa sẽ bị san bằng nếu Đội bóng xứ Thanh giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn trong cuộc đối đầu trực tiếp cuối tuần này. Khi đó, suất đi đá play-off có thể sẽ dành cho SHB Đà Nẵng.

Theo kế hoạch, sáng ngày thứ Năm tới, SHB.ĐN sẽ di chuyển ra Thanh Hóa để làm quen với điều kiện thời tiết, sân bãi. Tuy nhiên, từ nay đến thời điểm đó, HLV Lê Huỳnh Đức bằng mọi giá phải “vá” cho xong hàng thủ, vốn liên tục mắc sai sót trong những trận đấu gần đây, nhất là vị trí trung vệ của Hải Lâm và Phước Vĩnh.

Do Văn Học và Hoàng Quãng đều dính chấn thương chưa bình phục, nên HLV Lê Huỳnh Đức đã đưa trung vệ trẻ Cao Cường ra trấn giữ hành lang trái. Vị trí trung vệ chỉ còn đúng 3 người là Phước Vĩnh, Hải Lâm và cầu thủ trẻ Thành Trung. Ngoài ra, trong trường hợp bất khả kháng, tiền vệ Nguyên Sa cũng có thể được kéo về đá hậu vệ cánh trái hoặc trung vệ.

Sau trận hòa B.BD vòng 24, Đoàn Hùng Sơn cũng đã gia nhập danh sách “thương binh” vì bị lật cổ chân. Đã ở vào thế đường cùng, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức sẽ phải cắn răng kiếm điểm trên sân Thanh Hóa, nếu không, sẽ là thảm họa!

(Theo Baobongda.com.vn)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,