221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1319482
Kinh ngạc: Xây nhà 15 tầng trong 6 ngày
0
Article
null
Kinh ngạc: Xây nhà 15 tầng trong 6 ngày
,

Một toà nhà 15 tầng ở Changsha, Trung Quốc được dựng xong chỉ trong 6 ngày. Toà nhà có thể đứng vững trước động đất cấp 9, cách âm, cản nhiệt, được làm từ vật liệu xây dựng đúc sẵn.

Khách san Ark đã mọc lên sừng sững với năng lượng tối ưu, tiết kiệm thời gian và vật liệu, được cho là không chỉ hiệu quả mà còn có giá thành xây dựng rẻ hơn các công trình khác. Các chuyên gia xây dựng cho hay, công trình chỉ bỏ đi 1% vật liệu.

Khách sạn này đã có sẵn móng do đó các công nhân chỉ mất 46h để hoàn tất việc xây dựng toà nhà bằng vật liệu tiền chế với kỹ thuật xây dựng hiện đại. Ngay khi phần khung chính hoàn tất, chỉ mất thêm 90 tiếng để dọn dẹp phần xung quanh toà nhà, tờ nhật báo Gant đưa tin.

Toà nhà trên được dựng lên với một công nghệ đặc biệt như có thể đứng vững trước động đất cấp 9 theo thang Richter, cách âm và làm từ vật liệu tiền chế trong các nhà máy. Dự án này có tên Ark.

Bất chấp việc xây dựng trong thời gian siêu ngắn, nhưng không một công nhân nào bị thương. Trên thực tế, quá trình xây dựng khách sạn rất thân thiện với môi trường và chỉ bỏ đi rất ít vật liệu thừa, tờ Brandimposter.com cho hay.

  • Hoài Linh (Theo Upshot, Pravda)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Xem các lãnh đạo cởi trần, quần cụt
Xem các lãnh đạo cởi trần, quần cụt

Giữ một trí óc minh mẫn và thân thể mạnh khoẻ là một điều vô cùng quan trọng, lãnh đạo các nước có những cách rèn luyện thân thể khác nhau.

Xem cảnh liều mạng lấy mật trên
Xem cảnh liều mạng lấy mật trên "đỉnh thế giới"

Để lấy được những tổ ong to và có nhiều sáp, họ phải leo lên những vách núi dựng đứng bằng những chiếc thang dây và chịu để cho hàng ngàn con ong sẵn sàng tấn công.

Xem áo nịt ngực siêu đặc biệt
Xem áo nịt ngực siêu đặc biệt

Một công ty sản xuất đồ lót của Nhật vừa cho ra mắt một loại áo lót đặc biệt để chào mừng du khách. Áo ngực "Welcome to Japan" có thể chào mừng du khách bằng 3 thứ tiếng.

Ảnh độc về Tổng thống trẻ đẹp nhất Mỹ
Ảnh độc về Tổng thống trẻ đẹp nhất Mỹ

Cách đây 50 năm, ngày 8/11/1960, John F.Kennedy được bầu làm Tổng thống thứ 35 của Mỹ. Ở tuổi 43, Kennedy là Tổng thống Mỹ trẻ nhất và điều đó vẫn còn đúng tới giờ.

,
,
,