221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1319319
Sự thật về cô gái tự tử vì sợ điên
0
Article
null
Anh:
Sự thật về cô gái tự tử vì sợ điên
,
Một phụ nữ ở Anh do lo sợ mình sẽ bị chứng rối loạn lưỡng cực giống mẹ đã nhảy lầu tự tử.


Cô dâu Zoe Alder trong ngày cưới năm ngoái.
Zoe Alder trong ngày cưới năm ngoái.


Zoe Alder, 30 tuổi, từng tâm sự cô "sắp bị điên" trong kỳ nghỉ cuối tuần ở Ibiza (Tây Ban Nha) và dường như đã nảy ra ý định tự tử khi bay trở về nhà. Thi thể của cô được tìm thấy ở dưới chân một tòa nhà 10 tầng một ngày sau đó.

Trong chiếc túi xách vẫn còn trên vai của người phụ nữ này có một lời nhắn tuyệt mệnh, trong đó cô nhắc đi nhắc lại nỗi sợ "cảm thấy sắp điên", theo tài liệu của tòa án. Lời nhắn thứ 2 gửi cho chồng là Daniel được để ở căn nhà của họ.

Mẹ của Alder, bà Nancy Stevens, đã kể với ban điều tra về chứng rối loạn lưỡng cực của bà đã ảnh hưởng đến con gái như thế nào.

"Nó trải qua những điều giống tôi - nó lớn lên khi tôi đã bị bệnh. Khi tôi vào viện, nó luôn tới thăm tôi. Nó thường đi với các bạn và cố gắng khuyến khích tôi nói chuyện với nó".

Chứng rối loạn lưỡng cực - hay còn gọi là chứng hưng trầm cảm - là một căn bệnh ngày càng phổ biến. Trong số những người nổi tiếng bị bệnh này có thể kể đến diễn viên Mel Gibson, cầu thủ bóng đá Paul Gascoigne.

Tòa nhà Clairville Point ở Forest Hill, nơi xảy ra vụ nhảy lầu.
Tòa nhà Clairville Point ở Forest Hill, nơi xảy ra vụ nhảy lầu.

Ban điều tra ở Southwark, Nam London, được kể rằng Alder, một giáo viên dạy y tá ở West Malling, Kent, đã hành động"vô lý" hồi tháng 2 năm nay sau khi có thể trải qua một thất bại.

Cha của cô là Colin Annetts, 62 tuổi, cho biết con gái ông bị căng thẳng công việc và đến thăm ông với "một danh sách các ưu tiên", trong đó có một số người cô muốn giúp đỡ.

"Cách cư xử của nó rất bất thường và vô lý", ông cho biết. "Tôi lo quá nên đã gọi điện cho Daniel, bảo nó để mắt tới vợ".

Annetts còn tiết lộ thêm rằng ông nói chuyện lần cuối với con gái là 2 ngày trước khi xảy ra chuyện đau lòng. "Nó nói nó thường xuyên thấy vui, hay đi chơi một mình".

Victoria Mann, em họ của Alder, cho biết người phụ nữ này đã tâm sự là cô sợ mình sẽ phát điên trong kỳ nghỉ cuối tuần.

Sau khi trở về Anh, Alder đã chia tay với Mann và trở về nhà với chồng. Cô gửi cho Mann một tin nhắn thông báo đã về đến nhà: "Chị đã ở nhà rồi. Chị xin lỗi về tất cả".

Mann, 27 tuổi, nói: "Tôi không biết ý chị ấy là gì".

Mann cố gọi cho Alder sau đó nhưng điện thoại di động chuyển sang chế độ tự động trả lời.

Zoe Alder trong ngày cưới.
Zoe Alder trong ngày cưới.

Một hàng xóm nhìn thấy Alder rời nhà 2 giờ trước khi thi thể của cô được một người dân phát hiện ở dưới chân tòa tháp 10 tầng Clairville Point ở Forest Hill, đông nam London.

Cảnh sát Markus Shakides, người đã được gọi tới hiện trường, cho biết lưới bảo vệ quanh cầu thang của tòa nhà đã bị xé rách từ khoảng tầng thứ 8. Tuy nhiên, ông tin rằng Alder có thể nhảy từ tầng cao hơn.

"Tôi nghĩ cô ấy nhảy từ tầng 10 của tòa nhà".

Giám định pháp y không tìm thấy ma túy hay rượu trong người Alder. Nhân viên điều tra những cái chết bất thường, John Paul Davies-Morgante, kết luận rằng người phụ nữ này đã tự tìm đến cái chết.

  • Thanh Hảo (Theo Mail)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Xem cảnh liều mạng lấy mật trên
Xem cảnh liều mạng lấy mật trên "đỉnh thế giới"

Để lấy được những tổ ong to và có nhiều sáp, họ phải leo lên những vách núi dựng đứng bằng những chiếc thang dây và chịu để cho hàng ngàn con ong sẵn sàng tấn công.

Xem áo nịt ngực siêu đặc biệt
Xem áo nịt ngực siêu đặc biệt

Một công ty sản xuất đồ lót của Nhật vừa cho ra mắt một loại áo lót đặc biệt để chào mừng du khách. Áo ngực "Welcome to Japan" có thể chào mừng du khách bằng 3 thứ tiếng.

Ảnh độc về Tổng thống trẻ đẹp nhất Mỹ
Ảnh độc về Tổng thống trẻ đẹp nhất Mỹ

Cách đây 50 năm, ngày 8/11/1960, John F.Kennedy được bầu làm Tổng thống thứ 35 của Mỹ. Ở tuổi 43, Kennedy là Tổng thống Mỹ trẻ nhất và điều đó vẫn còn đúng tới giờ.

Ngắm mỹ nhân uốn mình ở những chỗ khó tin
Ngắm mỹ nhân uốn mình ở những chỗ khó tin

Zlata, cựu vận động viên thể dục người Nga, 24 tuổi hiện là một trong những người uốn mình xuất sắc nhất thế giới. Cô có thể gập người vuông góc 90 độ, vo viên thân mình

,
,
,