Cục diện vòng đấu thứ tám giải ngoại hạng Anh

Cập nhật lúc 00:23, Thứ Sáu, 15/10/2010 (GMT+7)
,

Roy Hodgson hiện khó có thể giữ nổi sự lạc quan như khi mới tới Liverpool cầm quân.






















Đây là một mùa giải đầy sóng gió cho tới nay đối với Liverpool và người hâm mộ của họ, và mặc dù có một số yếu tố cho thấy họ đang cố "cải thiện" ở bên ngoài sân cỏ với các thương vụ mua bán CLB khá ồn ào, triển vọng chuyến thăm của họ tới gặp đối thủ vùng Merseyside, Everton vào Chủ Nhật này, có thể vẫn không mấy sáng sủa.

Ít ai từ đầu mùa giải lại có thể ngờ rằng hai đội bóng láng giềng vốn có thành tích không quá tồi năm ngoái, lại đang phải vất vả tìm cách ngoi lên ở nhóm bốn đội đứng cuối bảng xếp hạng ngoại hạng, với Liverpool đứng thứ ba từ dưới lên và Everton chỉ xếp trên đội kình địch này đúng một điểm, nhờ có ít hơn một bàn thủng lưới.

Liverpool đang hy vọng Fernando Torres sẽ kịp phục hồi phong độ để ra sân - anh đã phải rời sân khập khiễng trong thất bại 2-1 trước Blackpool ngay tại Anfield vòng đấu trước, và sau đó bỏ lỡ các trận vòng loại Euro 2012 của tuyển Tây Ban Nha, khi nhà đương kim vô địch thế giới và Euro gặp Lithuania và Scotland.

Thế nhưng cả Dirk Kuyt và Daniel Agger đều là các các câu hỏi cho trận đấu tới vì cả hai anh đều chưa lành chấn thương sau khi làm nhiệm vụ ở tuyển Hà Lan và Đan Mạch.

Về phần mình, HLV Roy Hodgson đang hy vọng tìm được một chiến thắng trước đội láng giềng chủ nhà, qua đó giúp ông giảm bớt sức ép, mà nhiều người chỉ thẳng ra rằng ông đang rất muốn tìm cách ’bịt miệng’ những người chỉ trích thành tích quá kém cỏi của đội nhà.

Tình thế của Everton cũng tương tự, họ mới chỉ có một chiến thắng ít ỏi làm vốn từ đầu mùa giải đến nay. Và do đó mà ông David Moyes sẽ cố gắng đốc thúc các trung phong ghi bàn bằng được.

Sự thiếu sắc sảo ở hàng công đặc biệt ở khâu dứt điểm trong các vòng đấu qua là một trong các nguyên nhân làm Everton thi đấu suy sụp từ đầu mùa giải và chắc rằng Beckford, Saha và Yakubu, nếu được chơi, sẽ phải hết sức chú ý để chớp các cơ hội đến với họ.

’Lampard trở lại

100927205746_lampard-226.jpg

Frank Lampard được hy vọng sẽ trở lại và giúp Chelsea trong trận gặp Aston Villa.

Trước khi trận derby vùng Merseyside hôm Chủ Nhật, ngày thứ Bảy sẽ diễn ra bảy cặp đấu tại giải Premier League.

Trước hết là đội đầu bảng Chelsea, sau thất bại trước Newcastle ở League Cup và trận thua Manchester City ở giải ngoại hạng, đội bóng này đang củng cố phong độ nhằm bảo vệ chức đương kim vô địch.

Thế nhưng ông bầu Carlo Ancelotti sẽ không có tiền vệ Yossi Benayoun trong đội hình trong chuyến du đấu tới Aston Villa, do tiền vệ người Israel phải nghỉ chừng sáu tháng vì chấn thương gót chân khi chơi cho tuyển quốc gia.

Song điều này có lẽ không làm giảm tham vọng lấy cả ba điểm trên sân khách của đội đương kim vô địch, nhất là khi họ có thể có sự trở lại của Frank Lampard sau mấy tuần nghỉ dưỡng thương.

Bên phía chủ nhà Villa, HLV Gerard Houllier đang bắt đầu bắt nhịp một thứ bóng đá đẹp, song có thể sẽ có một trận đấu khó khăn, dù Ashley Young đang có phong độ tốt tại tuyển Anh.

Wayne Rooney lại một lần nữa tỏ ra vô duyên khi chơi không hiệu quả tại tuyển Anh trong trận hòa nhạt nhẽo trước Montenegro ở vòng loại Euro 2012.

Trong khi đó, đội khách West Bromwich Albion đang có phong độ cao và sự tự tin lớn sau khi ’nẫng’ của Arsenal ba điểm trên sân nhà Emirates, trong trận thắng các pháo thủ thành London với tỷ số 2-3 đáng nhớ vài tuần trước.

Song MU của ông bầu Alex Ferguson có thể có sự trở lại của tiền vệ Owen Hargreaves sau hai năm dưỡng thương. Qua tập luyện, Sir Alex tin rằng anh hoàn toàn có thể chơi tốt từ nay tới hết mùa bóng và đóng góp cho đội.

Tuy nhiên, HLV Roberto Di Matteo của West Brom có thể tỏ ra biết mình biết người trước Quỷ Đỏ để chọn một đấu pháp khôn ngoan, vốn có thể giúp họ có được một dấu ấn tốt chung cuộc, ở mùa bóng đầu tiên mà họ được chơi tại Premier League.

’Man Xanh có điểm

Mô tả ảnh.

Ông bầu Ferguson (trái) đã nhiều lần mừng hụt trong chuyện Hargreaves bình phục chấn thương.

Cũng ngày thứ Bảy, Tottenham sẽ tới Fulham, đây là trận đấu mà HLV Harry Redknapp của đội khách có thể sẽ phải cho một số chân sút quan trọng nghỉ ngơi, để dành sức cho trận vòng loại Champions League tại San Siro gặp Inter Milan vào giữa tuần.

Và đây có thể là lợi thế kép của đội chủ sân Craven Cottage, khi họ được chơi sân nhà mà đối phương lại không thể dốc toàn tâm toàn lực.

Arsenal, cũng sẽ đấu vòng loại Champions League vào giữa tuần, nhưng may mắn hơn Spurs ở chỗ được nghênh tiếp Birmingham tại Emirates.

Trong các trận khác, Stoke làm khách trước Bolton, Wigan tiếp Newcastle và đội bét bảng West Ham gặp chủ nhà Wolves, trong thế bất cứ ai thắng đều có khả năng thoát khỏi vị trí bét bảng so với đối thủ.

Chính vì vậy, cả hai HLV Mick McCarthy và Avram Grant sẽ tỏ ra thận trọng và chơi thật an toàn, vì nếu thua, tương lai vốn đang tăm tối của họ, sẽ có thể trở nên khó khăn hơn nữa.

Ngoài cặp Everton gặp Liverpool, hôm Chủ Nhật cặp đấu thứ hai được theo dõi sẽ là trận Man City làm khách trên sân của Blackpool. Đội khách đang phấn khởi và hy vọng ở tốp dẫn đầu, khi vừa vượt qua Man Utd để chiếm lĩnh vị trí thứ hai ở vòng đấu trước.

Với việc Man City cũng đang phải thi đấu ở vòng loại châu Âu và phải phân sức lực trên hai đấu trường một lúc, đây có thể là chỗ để các học trò của ông Ian Holloway tận dụng.

Cuối cùng, hai đội bóng cùng đang có tám điểm là Blackburn và Sunderland sẽ gặp nhau ở trận cầu muộn nhất tại vòng Tám, vào ngày thứ Hai trên sân Ewood Park.

Đây có thể là một trận đấu cân bằng, với tỷ số hòa không bàn thắng làm hài lòng cả hai ông bầu Sam Allardyce và Steve Bruce - hai người bạn thân vốn không xa lạ gì lối cầm quân của nhau.

Phóng viên Mark Crossley sẽ đóng góp bài đều đặn cho trang Bóng Đá của BBC Tiếng Việt. Quý vị có thể nghe các bài tiếng Anh của Mark trên làn sóng BBC World Service Sport lúc 11h41 hay 12h41 hàng ngày theo giờ London.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,