Arsenal ’tự tin’ hơn sau trận thắng

Cập nhật lúc 23:17, Thứ Hai, 25/10/2010 (GMT+7)
,

HLV Arsene Wenger tự tin sau trận thắng Manchester City 0-3 ngay trên sân khách.






















Sau trận thắng đậm Manchester City 0-3 trên sân Eastlands hôm 24 tháng Mười, HLV Arsene Wenger của Arsenal tỏ ra rất phấn khởi và cho rằng đội bóng của ông tự tin hơn bao giờ hết.

"Tôi nghĩ là chúng tôi đã hoàn toàn nắm trận đấu," ông bầu người Pháp nói với BBC Sports.

"Tôi hy vọng trận thắng sẽ giúp tăng cường niềm tin của chúng tôi và chúng tôi sẽ tiếp tục tiến tới phía trước."

Trong đấu ở sân khách hôm Chủ Nhật, Arsenal bất ngờ có lợi thế hơn người khi hậu vệ trẻ tuổi Dedryck Boyata của City nhận thẻ đỏ trực tiếp và phải rời sân sau pha cản phá trung phong Maroune Chamakh.

Arsenal lẽ ra có thể có trận thắng với tỷ số cao hơn ba bàn cách biệt khi thủ quân Cesc Fabregas bị thủ thành đang khoác áo tuyển Anh, Joe Hart của chủ nhà, cản phá thành công pha sút phạt đền.

Song ba bàn thắng của Samir Nasri, Alex Song và Nicklas Bendner đã là đủ để đưa các pháo thủ thành London vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng, cao hơn Man Utd một bậc, mặc dù có cùng 17 điểm nhưng ghi được nhiều hơn Quỷ Đỏ 3 bàn thắng.

"Các cầu thủ của chúng tôi đã thi đấu rất tốt trận này," cựu ông bầu của các CLB Nancy và Monaco nói thêm.

"Vào giờ nghỉ, tôi đã đề nghị họ chơi tích cực hơn và cố gắng ghi thêm một bàn thắng thứ hai."

’Tài năng thực sự

Boyata của Man City bị thẻ đỏ rất sớm từ phút thứ năm.

Boyata của Man City bị thẻ đỏ rất sớm từ phút thứ năm.

Ông Wenger cũng không quên khen ngợi thủ thành Lukasz Fabianski, người đã chơi xuất thần trong trận này khi cản phá không dưới bốn năm cơ hội có khả năng ăn bàn của đội chủ sân Eastlands.

"Qua từng trận đấu và tập luyện, Lukasz ấy chứng tỏ anh thi đấu ngày một tốt hơn," ông bầu 61 tuổi nói về thủ thành dự bị người Ba Lan.

"Và tôi tin rằng Lukasz có tài năng thực sự."

Về phần mình, ông bầu của đội thua, Robert Mancini, cho rằng trọng tài đã bắt quá nặng lỗi thẻ đỏ đối với Boyata, điều mà ông cho là ’bước ngoặt’ của trận đấu.

"Tôi không đồng ý với trọng tài. Tôi nghĩ luật chỉ áp dụng thẻ đỏ với cầu thủ đứng cuối cùng, nếu thực sự có một cơ hội khi bàn rõ ràng.

"Nhưng khi Chamakh chạm bóng, trái bóng có thể lăn ra ngoài hoặc di chuyển về hướng của thủ môn chúng tôi."

"Tôi nghĩ, nếu chúng tôi có đủ 11 người, chúng tôi sẽ thắng trận này.

"Tôi hoàn toàn tự hào về các cầu thủ của mình, họ đã thi đấu tốt, cố gắng tạo cơ hội ghi bàn và phòng ngự quyết liệt," ông bầu của đội bóng vừa bị tụt xuống thứ tư giải ngoại hạng nhận định sau trận thua ở vòng đấu thứ chín.

Cũng hôm Chủ Nhật, Liverpool đã có trận thắng thứ hai của mình từ đầu mùa giải, sau khi hạ Blackburn 2-1 trên sân nhà, song đội bóng áo đỏ vẫn tạm phải đứng ở vị trí thứ ba từ dưới lên với 9 điểm, tuy chỉ cách đội đứng ở vị trí thứ Bảy đúng ba điểm.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,