Ngoại hạng Anh vòng đấu ngày thứ bảy

Cập nhật lúc 23:27, Thứ Bảy, 13/11/2010 (GMT+7)
,

Aston Villa buộc Man Utd hai lần phải bám đuổi mới gỡ hòa 2-2 trong trận cầu nghẹt thở chiều thứ Bảy.






















Chiều thứ Bảy, 13/11 trên sân Villa Park, chủ nhà Aston Villa nghênh đón các cầu thủ khách Manchester United trong khuôn khổ vòng đấu thứ mười ba giải Ngoại hạng Anh, Premier League.

Trận đấu diễn ra với ưu thế cầm bóng nhiều hơn từ đầu hiệp đấu thuộc về United, đội rất muốn giành được trọn ba điểm để thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng, nhà đương kim vô địch Chelsea.

Sau hiệp đầu bị đội khách lấn lướt, sang hiệp hai, các học trò của HLV người Pháp, Gerrard Houllier bất ngờ có hai bàn thắng ở các phút thứ 72 và 76 nhờ công của Young (trên chấm phạt đền) và Albrighton.

Diễn biến này gây sức ép rất lớn và đe dọa vị trí thứ hai của Quỷ Đỏ vì trắng tay ở trận này, mặc dù phút 81 và 85, Macheda và Vidic đã kịp thời san bằng tỷ số.

Đội hình hai đội trong trận đấu sớm lăn bóng lúc 12h45 (giờ London) gồm:

Aston Villa: 01 Friedel, 02 L Young, 03 Warnock, 05 Dunne, 29 Collins, 06 Downing, 07 Young, 12 Albrighton, 25 Bannan, 28 Hogg và 11 Agbonlahor

Dự bị: 22 Guzan, 30 Lichaj, 34 Lowry, 27 Osbourne, 31 Herd, 35 Johnson và 14 Delfouneso

Man Utd: 01 Van der Sar, 03 Evra, 05 Ferdinand, 06 Brown, 15 Vidic, 13 Park Ji-Sung, 16 Carrick, 17 Nani, 24 Fletcher, 09 Berbatov và 14 Hernandez.

Dự bị: 40 Amos, 12 Smalling, 20 Fabio Da Silva, 22 O’Shea, 28 Gibson, 26 Obertan và 27 Macheda.

Cùng chiều thứ Bảy, diễn ra sáu cặp đấu khác lúc 15h00 là Man City v Birmingham, Newcastle v Fulham, Tottenham v Blackburn, West Ham v Blackpool, Wigan v West Brom và Wolves v Bolton.

Trong trận cầu muộn nhất, Stock tiếp Liverpool lúc 17h30.

Man City v Birmingham

Đội chủ nhà đang ở vị trí thứ tư trước trận có thể đưa tiền vệ cánh Adam Johnson làm áp lực bên cánh phải ngay từ đầu trận.

Emmanuel Adebayor cũng sẽ chơi ngay từ đầu trong khi trung phong Mario Balotelli vẫn bị treo giò.

Bên phía đội khách, ông bầu Alex McLeish có thể đưa Keith Fahey vào đội hình xuất phát sau khi anh lập công ở trận gặp Stoke vòng đấu trước.

Newcastle v Fulham

Đội chủ sân St James’ Park sẽ vắng mặt tiền vệ Joey Barton, người bị phạt ba trận sau lỗi hành vi ’bạo lực’ mắc phải trong vòng đấu trước ở trận thua Blackburn.

Tiền đạo Shola Ameobi vẫn còn vướng chấn thương dây chằng và trận đấu có thể là một cuộc kiểm tra thể lực khắc nghiệt với anh.

Ông bầu Mark Hughes của Fulham không gặp vấn đề gì về chấn thương ở các cầu thủ, nhưng sẽ dùng Matthew Briggs thay thế cho hậu vệ Carlos Salcido ở hàng thủ.

Tottenham v Blackburn

Trung phong Roman Pavlyuchenko vừa củng cố thể lực sau khi nhờ tới các chuyên gia châm cứu, với hy vọng sẽ lại ghi bàn để giúp cải thiện vị trí thứ Tám trước trận đấu của Spurs.

Robbie Keane và Tom Huddlestone đều vắng mặt vì chấn thương mắt cá chân.

Bên phía Rovers, Keith Andrews và các đồng đội Grella, Mwaruwari, Nzonzi và Olsson cũng không thể ra sân.

West Ham v Blackpool


Đội đứng bét bảng xếp hạng West Ham sẽ phải mạo hiểm sử dụng Carlton Cole, dù anh vừa mắc chấn thương ở dây chằng trong trận hòa West Brom hôm thứ Tư.

Tiền vệ Mark Noble vẫn chưa thể giúp gì thêm cho chủ nhà vì chưa lành sau phẫu thuật ruột thừa.

Blackpool đang tọa lạc ở vị trí thứ 14 trước trận đấu có thay đổi lớn với tới mười vị trí thay đổi trong đội hình mà họ đã sử dụng trong trận thua sát nút Aston Villa 3-2 ở vòng trước.

Wigan v West Brom


Chủ nhà Wigan có thể vẫn xếp hậu vệ Steve Gohuiri trên ghế dự bị sau khi anh đã chịu phạt xong án phạt một trận.

Ông bầu Roberto Martinez cho hay ông không có vấn đề gì phải lo ngại về chấn thương ở các cầu thủ.

Đội khách sẽ có sự phục vụ của tiền vệ Graham Dorrans mặc dù anh bị đau ở chân trong trận đấu giữa tuần và hậu vệ Nicky Shorey đã có thể trở lại sau chấn thương ở mắt cá.

Wolves v Bolton

Đội chủ sân Molieux đang ở vị trí thứ hai ở dưới bảng xếp hạng tính trở lên, rất cần một chiến thắng, nhưng có vẻ đây sẽ là một trận đấu không dễ dàng vì Bolton đang có phong độ tốt và xếp thứ bảy trước trận đấu.

Chủ nhà đang gặp một loạt vấn đề do chấn thương ở các cầu thủ mà Stephen Ward có vẻ sẽ không thể ra sân, trong khi Dolye bị gãy xương tay, Edwards bị chấn thương ở cơ đùi và đều chưa rõ có thể ra sân hay không.

Bolton thiếu vắng Gretar Steinsson sau khi anh này lĩnh tới thẻ vàng thứ năm từ đầu mùa giải, còn trung phong Elmander vẫn chưa khỏi ốm vì virus và có thể được thay thế bởi Ivan Klasnic.

Stoke v Liverpool

Đội chủ sân Britannia sẽ có sự góp sức của hậu vệ Ryan Shawcross sau khi anh chịu xong án phạt một trận hôm thứ Ba.

HLV Tony Pulis quyết định cho Ricardo Fuller nghỉ ngơi sau khi đã trở lại thi đấu ở vòng trước dù mới khỏi chấn thương vai.

Đội bóng áo đỏ sẽ thử nghiệm sự trở lại của Raul Meireless, người phải nghỉ thi đấu vì ốm trong trận Liverpool gặp Wigan vòng trước.

Brad Jones và Fabio Aurelio cũng có thể sẽ vào sân từ ghế dự bị trong lúc ông bầu Roy Hodgson muốn tiến lên cao hơn nữa từ vị trí thứ mười trên bảng xếp hạng trước trận đấu.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,