Tony Pulis muốn 'trọng tài tụt hạng'

Cập nhật lúc 00:43, Thứ Tư, 10/11/2010 (GMT+7)
,

Ông Tony Pulis muốn trọng tài cũng phải đối diện nguy cơ bị tụt hạng.



















Huấn luyện viên của đội Stoke, ông Tony Pulis, kêu gọi hãy áp dụng hệ thống tính điểm đối với các trọng tài, nhằm chấm dứt tình trạng các ông vua sân cỏ cho ra những quyết định kém cỏi.

Pulis tức giận trước việc đội Stoke bị từ chối pha phạt đền hôm thứ Bảy, khi cầu thủ Lee Cattermole của đội Sunderland có vẻ như đã dùng tay xử lý cú đánh đầu của Kenwyne Jones ngay tại vạch cầu môn.

Ông nói với kênh phát thanh Radio 5 live của BBC: "Mỗi câu lạc bộ cần có một phiếu bầu [hàng năm] và cho điểm trọng tài vào mỗi trận đấu."

"Các trọng tài phải có nguy cơ bị đánh tụt hạng, phải xuống cầm còi ở giải hạng dưới, Championship. Một hệ thống như vậy sẽ là rất tốt."

Ông Pulis nói sau trận cầu trên sân vận động Stadium of Light, là trận Stoke thua 2-0, rằng các cầu thủ của ông đã hoàn toàn chán nản sau khi cảm thấy bị xử ép, và đó là một ví dụ rõ ràng nữa về ảnh hưởng của việc trọng tài yếu kém.

Trong trận đá trước đó, trận Stoke thua Everton 1-0, Tuncay đã không được công nhận một bàn thắng do đã phạm lỗi, đẩy Leighton Baines, một quyết định mà Pulis đã gọi là "rất rất tồi".

Cùng với đề xuất phải cho các trọng tài kém ở giải Ngoại hàng Anh bị tụt hạng, ông Pulis cũng muốn các trọng tài giỏi nhất của giải Championship được thăng hạng.

Ông nói: "Nếu như ba trọng tài giỏi nhất của giải Championship có cơ hội được cầm còi ở giải đỉnh cao, thì tôi tin rằng điều đó sẽ làm các trọng tài xác định tinh thần."

Hội đồng Các Trọng tài Chuyên nghiệp, cơ quan chuyên bảo vệ quyền lợi của các trọng tài, nói rằng các câu lạc bộ và các huấn luyện viên có cơ hội để đánh giá trọng tài sau mỗi trận đấu.

Cơ quan này cũng nói không hề có cái gọi là danh sách các trọng tài cầm cân nảy mực cho giải Ngoại hạng, mà người điều khiển mỗi trận đều được rút ra từ danh sách chọn lựa được công bố vào thứ Hai hàng tuần.

Huấn luyện viên của Tottenham, ông Harry Redknapp nói với BBC rằng ý tưởng của ông Pulis "đáng được cân nhắc".

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,