Tính cách Wayne Rooney

Cập nhật lúc 00:43, Thứ Tư, 10/11/2010 (GMT+7)
,

Lampard là một trong số những người được coi là bạn thân của Rooney.






















Anh là một trong các cầu thủ nổi tiếng nhất trong thế giới bóng đá, là ngôi sao được trả lương cao nhất ở giải Ngoại hạng và là viên ngọc của đội tuyển Anh.

Nhưng bất chấp việc nhất cử nhất động của anh đều bị theo dõi, thì người ta vẫn thực sự không biết mấy về Wayne Rooney.

Cho nên kênh phát thanh Radio 5 Live của BBC đã quyết định đi tìm hiểu thêm, qua việc trò chuyện với bạn bè, đồng đội của anh và với những người đồng hương Liverpool. Cuộc hành trình tìm kiếm con người thật về Wayne Rooney.

"Tự tin, nhạy cảm và quảng giao"

Đầu tiên là Frank Lampard, tiền vệ cùng chơi trong đội tuyển Anh trong gần tám năm qua, người được Rooney coi là bạn.

Trái với những ấn tượng có thể coi là ngạo mạn và ngu ngốc, Lampard nói có những thứ sâu thẳm trong con người Rooney mà ít người có thể thấy được.

"Anh ấy rất tự tin, nhưng không phải là tự tin quá mức," Lampart nói với kênh 5 live.

"Tôi cho rằng anh ấy về mặt nào đó khá nhạy cảm. Tôi đã có rất nhiều thời gian ở bên cạnh anh ấy, chúng tôi chơi với nhau khá hợp và tại World Cup chúng tôi đã cùng ngồi trong một phòng, xem các trận đấu."

"Tôi không nghĩ là mọi người hiểu đúng anh ấy, họ chỉ đọc những dòng tin đăng cỡ lớn trên báo chí, nhất là trong mấy tuần rồi, và có ấn tượng thôi."

"Anh ấy là người rất nhạy cảm, quý vị có thể có được một cuộc trò chuyện hay về bất kể chủ đề nào mà quý vị muốn nghe."

"Tôi thấy anh ấy rất dễ thương, nhất là khi còn trẻ như vậy. Anh ấy chẳng hề gặp khó khăn gì trong việc giữ quan hệ với các cầu thủ lớn tuổi hơn. Với Rooney thì ai cũng vậy thôi."

"Anh ấy có thể nói chuyện với David Beckham tương tự như khi nói với một cầu thủ mới, vừa vào chơi cho đội hình của Stoke hay Bolton chẳng hạn. Đó là điểm khiến tôi thấy anh ấy rất dễ thương."

Lampard cũng nhận xét Rooney có tầm ảnh hưởng trong việc phá vỡ các phe phái tồn tại trong đội tuyển Anh, phá vỡ sự căng thẳng giữa các cầu thủ.

Trung vệ của Chelsea nói: "Anh ấy là một người rất quảng giao."

"Anh ấy vượt qua mọi ranh giới phe phái trong đội tuyển, điều vốn luôn tồn tại, không phải là luôn tồn tại theo nghĩa xấu, mà ý tôi nói là trong đội tuyển luôn có những nhóm nhỏ, những đội hình khác nhau khi các cầu thủ được gọi vào."

"Từ giai đoạn đầu tiên thì anh ấy đã dễ dàng vượt qua được rào cản đó, duy trì tình thân hữu với tất cả mọi người."

Khi được đề nghị hãy nhận xét tóm tắt về Rooney, Lampard nói một cách chân thành: "Tự tin, rất được người khác muốn có bên cạnh, hài hước, và là người mà bạn muốn sẽ hiện diện bên cạnh với tư cách là một người bạn, kể cả khi bạn phải ra trận cũng như khi bạn muốn vui đùa."

"Anh ấy là người bạn của mọi người, và đó là điều khiến tôi rất quý mến."

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,