,
221
11045
Tin tức
/affcup2008/tintuc
/thethao/affcup2008/tintuc/
1319366
Loại Hoàng Anh Tuấn khỏi ASIAD vì doping?
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Loại Hoàng Anh Tuấn khỏi ASIAD vì doping?

Cập nhật lúc 00:14, Thứ Bảy, 13/11/2010 (GMT+7)
,

Một tin không vui đối với TTVN khi ngay trước giờ khai mạc ASIAD 16, lực sỹ cử tạ Hoàng Anh Tuấn đã bị lãnh đạo Đoàn TTVN gạch tên khỏi danh sách thi đấu tại Á vận hội Quảng Châu.

>> Những khoảnh khắc đẹp nhất lễ khai mạc ASIAD 16

>> Lung linh sắc màu lễ khai mạc ASIAD 16

>> Đoàn TTVN lên đường dự ASIAD với khát vọng vàng

>> Nguyễn Hoàng Ngân vỡ giấc mộng vàng ASIAD

 

Đây là quyết định khiến cho nhiều người cảm thấy bất ngờ và sốc. Bởi, Hoàng Anh Tuấn là một trong những VĐV nằm trong nhóm có khả năng giành được HC tại kỳ Đại hội thể thao châu Á lần thứ 16 này.

Lực sỹ người Bắc Ninh đã có tên trong danh sách của Đoàn TTVN tham dự ASIAD 16 cách đây hơn 1 tháng. Tuy nhiên, kể từ thời điểm Đoàn TTVN gia nhập làng VĐV hôm 10/11, Hoàng Anh Tuấn đã không có mặt. Và quyết định loại Hoàng Anh Tuấn được đưa ra lúc 13h trưa ngày 12/11. 

Về vấn đề này, ông Lê Quý Phượng - Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn TTVN tại ASIAD 16 cho biết: "Theo báo cáo mới nhất của Bộ môn cử tạ, Tổng cục TDTT, thì tại giải vô địch cử tạ thế giới vừa diễn ra trong tháng 9 tại Thổ Nhĩ Kỳ, mẫu kiểm tra doping của Hoàng Anh Tuấn được Liên đoàn cử tạ thế giới đã có kết luận sơ bộ nghi ngờ Tuấn dính tới sử dụng doping trong thi đấu sau khi có được mẫu thử doping của lực sỹ này.

Lực sỹ Hoàng Anh Tuấn đã bị loại ngay trước giờ khai mạc ASIAD 16
Lực sỹ Hoàng Anh Tuấn đã bị loại ngay trước giờ khai mạc ASIAD 16

Trong khi đó, Hoàng Anh Tuấn đã báo cáo không sử dụng doping và các loại thuốc kích thích nào khác ngoài thuốc mà HLV đã chỉ dẫn.

Hiện tại, Liên đoàn Cử tạ thế giới vẫn chưa đưa ra kết luận chính thức. Tuy nhiên, lãnh đạo đoàn TTVN vẫn quyết định sẽ xóa tên Hoàng Anh Tuấn khỏi danh sách tham dự ASIAD 16 để tránh ảnh hưởng về mặt tâm lý đến các VĐV”.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Đoàn TTVN cũng yêu cầu Hoàng Anh Tuấn làm văn bản giải trình cụ thể về sự việc kể trên.

Và nếu sự việc đúng như nghi vấn sau khi có kết quả xét nghiệm, Hoàng Anh Tuấn khó tránh khỏi một án kỷ luật nghiêm khắc của Liên đoàn cử tạ thế giới cũng như của Ủy ban Olympic Việt Nam.

Được biết, tại giải vô địch cử tạ thế giới diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 9/2010 vừa qua, Hoàng Anh Tuấn chỉ xếp ở vị trí thứ 4 chung cuộc.

Ở phần thi cử giật, mức tạ cao nhất Hoàng Anh Tuấn đạt được là 123kg. Đây cũng là mức khởi điểm mà lực sỹ này đăng ký. Ở hai mức tạ tiếp theo là 126kg anh đã không thành công.

Còn ở phần cử đẩy, lực sỹ từng giành HCB tại Olympic Bắc Kinh 2008 cũng chỉ thành công với mức tạ đăng ký khởi điểm là 150kg và thất bại ở lần đẩy thứ hai với mức tạ là 153kg.

Như vậy, tổng mức tạ mà Hoàng Anh Tuấn đạt được tại giải đấu này là 273kg. Kết quả này còn kém xa so với thành tích 290kg mà lực sỹ quê Bắc Ninh từng đạt được tại Thế vận hội cách đây 2 năm trên đất Trung Quốc.

  • Thiên Bình

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Tin tức'

,
,