,
221
11045
Tin tức
/affcup2008/tintuc
/thethao/affcup2008/tintuc/
1319669
Mạnh Quyền với chiếc HC ASIAD và lời hứa với bố
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Mạnh Quyền với chiếc HC ASIAD và lời hứa với bố

Cập nhật lúc 12:14, Thứ Hai, 15/11/2010 (GMT+7)
,

Sau khi giành chiếc huy chương đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 16, trong cuộc trò chuyện với phóng viên, VĐV trẻ Nguyễn Mạnh Quyền chia sẻ niềm hạnh phúc vì đã giữ được lời hứa với bố...

>> Đoàn TTVN đã có HCB đầu tiên tại ASIAD 16

>> Nhật ký ASIAD ngày 14/11: ’Mưa’ vàng cho Trung Quốc

>> Nguyễn Mạnh Quyền mang về HC đầu tiên

>> Nhật ký ASIAD ngày 13/11: Chủ nhà sớm bứt top

>> Loại Hoàng Anh Tuấn khỏi ASIAD vì doping?

>> Những khoảnh khắc đẹp nhất lễ khai mạc ASIAD 16

>> Lung linh sắc màu lễ khai mạc ASIAD 16

>> Đoàn TTVN lên đường dự ASIAD với khát vọng vàng

>> Nguyễn Hoàng Ngân vỡ giấc mộng vàng ASIAD

 

Chiều 14/11, sau khi thể hiện rất xuất sắc bài thi đao thuật và côn thuật môn Wushu với tổng điểm là 19,38, võ sĩ Nguyễn Mạnh Quyền đã trở thành vận động viên đầu tiên mang huy chương về cho đoàn thể thao Việt Nam tại Đại hội thể thao châu Á 16 - ASIAD 16 ở Quảng Châu, Trung Quốc.

Chiếc huy chương đồng mà Quyền mang về có ý nghĩa rất lớn, với cả đoàn thể thao Việt Nam và với riêng Quyền, nó có một ý nghĩa đặc biệt khác.

Nguyễn Mạnh Quyền trong hai bài thi
Nguyễn Mạnh Quyền trong hai bài thi
Trong những giờ phút đầu tiên sau khi nhận huy chương, Quyền hạnh phúc chia sẻ: "Em rất vui sướng vì đã giữ được lời hứa với bố. Khi đi thi thì em đã nói em không biết kết quả như thế nào nhưng em sẽ cố gắng hết sức mình. Và em đã làm được".

Khi được hỏi về hai bài thi đã thực hiện (đều đạt 9.69 điểm), Quyền cho biết, bài thi đao thuật buổi sáng cảm giác tốt hơn và cảm thấy bài thi buổi chiều vẫn còn chút gì đó chưa hoàn chỉnh lắm.

Là một võ sĩ trẻ lần đầu tham dự giải đấu tầm châu lục, Nguyễn Mạnh Quyền rất hạnh phúc với thành tích của mình mà như cách anh muốn thể hiện niềm vui trong cuộc trò chuyện với phóng viên là "em chỉ muốn cắn huy chương một cái".

Nhưng Mạnh Quyền còn hy vọng mình sẽ còn vươn cao hơn và xa hơn nữa: "Sang năm, có rất nhiều giải đấu và em rất mong nhờ cái huy chương đồng lần này, em sẽ tự tin hơn để còn giành thêm nhiều thành công nữa".

"Em chúc đoàn Việt Nam thi đấu hết mình, vì màu cờ sắc áo và thành công!", Mạnh Quyền chia sẻ.

Ở nội dung thi biểu diễn (gồm biểu diễn đao thuật và côn thuật) mà Mạnh Quyền thi đấu, Huy chương Vàng thuộc về VĐV Macao (chiếc HCV đầu tiên của Macao tại các kì ASIAD) còn Huy chương Bạc thuộc về VĐV của Hàn Quốc.

Với chiếc huy chương Đồng của Nguyễn Mạnh Quyền ở ngày thi đấu thứ 2 của ASIAD 16, đoàn thể thao Việt Nam hiện xếp thứ 18 trên tổng số 45 đoàn. Đoàn chủ nhà Trung Quốc dẫn đầu và bỏ xa các đoàn còn lại với 37 HCV, 14 HCB và 12 HCĐ.

(Theo VTV)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Tin tức'

,
,