,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1319582
Hạ gục Inter, Milan vững ngôi đầu bảng
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Hạ gục Inter, Milan vững ngôi đầu bảng

Cập nhật lúc 05:57, Thứ Hai, 15/11/2010 (GMT+7)
,
Với pha lập công từ chấm 11m vào lưới của đội bóng cũ, Zlatan Ibrahimovic đã giúp Milan là đội đầu tiên kéo sập được pháo đài Giuseppe Meazza sau khi Inter đã bất bại trên thánh địa của mình suốt từ ngày 22/3/2008.
 
Juventus chính là đội bóng của Serie A cuối cùng làm được điều đó bằng chiến thắng 2-1. Từ đó đến nay, trải qua khá nhiều những thăng trầm nhưng Inter vẫn luôn đứng vững trước bất cứ thách thức nào. Dẫu vậy, không gì tồn tại được mãi mãi, cuối cùng chuỗi thành tích bất bại trên sân nhà được coi là kỉ lục ấy cũng đã bị gỡ bỏ.
Trận đấu diễn ra khá căng thẳng khi Milan chủ động chơi áp sát
Trận đấu diễn ra khá căng thẳng khi Milan chủ động chơi áp sát
Có một nghịch lý là chính Milan, đội cũng coi Giuseppe Meazza là sân nhà (tên gọi khác của San Siro) đã kéo sập thành tích của đối thủ cùng thành phố. Đáng nói hơn nữa, người có phát súng quyết định lại chính là Ibrahimovic, người mà cách đây 2 năm vẫn còn khoác lên mình chiếc áo màu xanh đen.

Bước ngoặt đến ngay từ phút thứ 5 của trận đấu sau một pha tấn công khá nhanh của Milan. Ibra với sự khôn khéo của mình đã có một pha thoát xuống cực nhanh để phá bẫy việt vị rồi có đường căng ngang vào trong vòng cấm để Robinho băng vào. Yếu thế trong tình huống này, Materazzi không còn cách nào khác buộc phại phạm lỗi từ phía sau và biếu không cho Milan một quả 11m. Đương nhiên với những cơ hội như thế này, rất hiếm khi Ibra bỏ lỡ.
Có được bàn thắng sớm, Milan càng chơi càng hưng phấn trong khi các cầu thủ Inter đã bắt đầu cho thấy những biểu hiện đi xuống về mặt tinh thần. Đến phút thứ 14, nếu Lucio không kịp thời cản phá đường căng ngang nguy hiểm của Ibra, rất có thể Seedorf đã có thể hạ gục được thủ thành Castellazzi.

5 phút sau đó, vẫn là Ibra với một cú bắt volley khá nhanh sau pha đổi cánh của Flamini từ bên cánh trái. Tiếc cho Milan là trong tình huống này bóng lại đi vọt xà ngang khung thành của Inter. Đến phút thứ 22, bóng đã một lần đi vào lưới của Inter nhưng pha lập công của Robinho không được công nhận vì lỗi việt vị.
 
Inter chỉ thực sự tạo ra được một số cơ hội có nét ở những phút cuối hiệp một. Đây cũng là quãng thời gian mà họ đã chơi khá có nét khi hàng tiền vệ đã bắt đầu kiểm soát bóng được nhiều hơn. Dẫu vậy, những cú dứt điểm theo kiểu cầu may của Sneijder hay Eto’o không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự của đội khách.

Cũng phải thừa nhận rằng ở trận đấu này, HLV Allegri đã yêu cầu các học trò của mình đá có phần khá rắn. Vì lẽ đó các tiền vệ giàu chất kĩ thuật như Sneijder luôn vấp phải sự truy cản quyết liệt của các tiền vệ đối phương. Chính sự máu lửa trên mức cần thiết này đã khiến Allegri lo ngại Gattuso, người được coi là máy chém của Milan có thể sẽ phải lĩnh thẻ đỏ. Để đảm bảo an toàn, thủ quân của Milan được thay ra bởi Pirlo ngay khi hiệp một kết thúc.
Ibra mang về 3 điểm quan trọng cho Milan
Ibra mang về 3 điểm quan trọng cho Milan
Nhưng "nhân tính không bằng trời tính". Dù đã đề phòng nhưng những gì xấu nhất vẫn xảy ra. Phút thứ 60, sau một pha phạm lỗi khá nặng với Pandev, hậu vệ Abate bị truất quyền thi đấu và để các đồng đội trong 30 phút còn lại trước sự đe dọa từ các mũi nhọn tấn công của đội chủ nhà.

Song ngoạn mục ở chỗ dù chơi thiếu người nhưng Milan lại không hề để cho các cầu thủ Inter có được một pha tấn công ra tấm ra món. Trong phần lớn thời gian còn lại của trận đấu, hàng thủ với sự chắc chắn của Nesta và Silva đã đứng vững trước sức ép lớn của đội chủ nhà. Inter tỏ ra bất lực trong việc tìm vào khung thành của đối phương và đành chấp nhận phơi áo với tỷ số 0-1 ngay trên sân nhà Giuseppe Meazza.

Kết quả này đẩy Inter xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng trong khi Milan tìm lại ngôi đầu sau khi bị Lazio chiếm giữ trước đó vài giờ đồng hồ.

Đội hình thi đấu
 
Inter:Castellazzi; Cordoba, Lucio, Materazzi (Biabiany 67), Chivu; Zanetti, Stankovic, Obi (Coutinho 35); Sneijder; Eto’o, Milito (Pandev 46)
 
Milan: Abbiati; Abate, Nesta, Thiago Silva, Zambrotta; Gattuso (Pirlo 46), Ambrosini, Flamini; Seedorf (Boateng 72); Ibrahimovic, Robinho (Antonini 61)
 

Kết quả các trận đấu khác

Chủ nhật 14/11
Inter 0-1 Milan
Ibrahimovic pen 5’

Bari 0-1 Parma
Candreva 33’
Bologna1-0 Brescia
Di Vaio 58’
Cagliari 0-1 Genoa
Ranocchia 84’
Palermo3-1 Catania
Pastore 33’, 47’ & 85’ - Terlizzi 46’
Sampdoria 0-0 Chievo
Udinese4-0 Lecce
Di Natale 10’, 24’ & 40’, Floro Flores 55’

Lazio2-0 Napoli
Zarate 15’, Floccari 60’

Thứ bảy, 13/11
Fiorentina1-0 Cesena
Gilardino 58’
Juventus 1-1 Roma
Iaquinta 35’ - Totti pen 45’+4

 
(Theo Bongda24h)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Serie A'

,
,