,
221
11045
Tin tức
/affcup2008/tintuc
/thethao/affcup2008/tintuc/
1319566
Nhật ký ASIAD ngày 14/11: "Mưa" vàng cho Trung Quốc
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Nhật ký ASIAD ngày 14/11: 'Mưa' vàng cho Trung Quốc

Cập nhật lúc 23:24, Chủ Nhật, 14/11/2010 (GMT+7)
,

Ngày thi đấu thứ hai tiếp tục đánh dấu thế mạnh của đoàn thể thao nước chủ nhà Trung Quốc. Trong khi đó, đoàn TTVN đã có được tấm huy chương đầu tiên.

>> Nguyễn Mạnh Quyền mang về HC đầu tiên

>> Nhật ký ASIAD ngày 13/11: Chủ nhà sớm bứt top

>> Loại Hoàng Anh Tuấn khỏi ASIAD vì doping?

>> Những khoảnh khắc đẹp nhất lễ khai mạc ASIAD 16

>> Lung linh sắc màu lễ khai mạc ASIAD 16

>> Đoàn TTVN lên đường dự ASIAD với khát vọng vàng

>> Nguyễn Hoàng Ngân vỡ giấc mộng vàng ASIAD

 

Riêng trong ngày hôm qua (13/11), Trung Quốc đã sớm khẳng định sức mạnh của một cường quốc về thể thao không chỉ của châu lục mà còn của thế giới với việc mang về 19 HCV.

Sau khi ngày thi đấu thứ 2 kết thúc, nước chủ nhà của ASIAD 16 tiếp tục tạo ra cơn "mưa" vàng bằng việc giành thêm 18 HCV nữa và tiếp tục bỏ xa các đoàn phía sau.

Trong số những môn đã mang về huy chương cho đoàn Trung Quốc thì bơi lội được coi là "mỏ vàng" sau khi các VĐV của nước chủ nhà giành được 6 tấm HCV. Khiêu vũ thể thao cũng đã mang về cho đoàn Trung Quốc tới 5 tấm HCV.

Mạnh Quyền xuất sắc mang về HCĐ đầu tiên cho đoàn TTVN. Ảnh: TNO
Mạnh Quyền xuất sắc mang về tấm HC đầu tiên cho đoàn TTVN. Ảnh: TNO
Ngoài đoàn chủ nhà thì các VĐV Hàn Quốc cũng có một ngày thi đấu ấn tượng. Đáng chú ý nhất là 5 tấm HCV ở môn Judo - vốn là sở trưởng của Nhật Bản. Với tổng số 13 HCV, 10 HCB và 13 HCĐ, đoàn Hàn Quốc đã vượt qua đoàn Nhật Bản để xếp thứ hai sau đoàn chủ nhà.

Tạm đứng thứ 3 trên bảng tổng sắp là đoàn Nhật Bản với tổng số 43 huy chương các loại. Trong đó gồm 8 HCV, 20 HCB và 15 HCĐ.

Cũng trong ngày thi đấu hôm nay, đội tuyển bóng đá nữ VN đã ra quân với cuộc đọ sức với Hàn Quốc. Trước các cô gái đến từ xứ sở Kim chi vốn quá mạnh, thầy trò HLV Trần Vân Phát đã dễ dàng bị khuất phục với tỷ số đậm đà 1-6. Thất bại này khiến cho cơ hội đi tiếp của tuyển nữ VN trở nên mong manh hơn bao giờ hết khi đối thủ tiếp theo là đội chủ nhà Trung Quốc.

Ở môn Billiards & snooker, sau khi Lương Chí Dũng bị loại, Nguyễn Phúc Long cũng dừng bước với trận thua Nasution (Indonesia). Như vậy, billiards chỉ còn hy vọng ở các nội dung carom.

Bảng tổng sắp HC tính đến 22h ngày 14/11
Bảng tổng sắp HC tính đến 22h ngày 14/11
Còn ở môn bóng bàn, đội tuyển nữ bóng bàn VN với Lương Thị Tám, Mai Hoàng Mỹ Trang, Mai Xuân Hằng đã xuất sắc thắng đội nữ Nepal 3-0. Ở nội dung đồng đội nam, Tuấn Quỳnh, Huy Hoàng, Kiến Quốc có mặt ở vòng 2 và dừng bước trước đội tuyển Ấn Độ.

Trong môn bơi lội, việc các VĐV Hoàng Quý Phước, Nguyễn Hữu Việt và Võ Thái Nguyên không thể vượt qua vòng loại cũng là điều đã được dự đoán trước. Bởi đấu trường ASIAD vẫn là sân chơi quá tầm đối với các VĐV bơi lội của Việt Nam.

Dù đã thi đấu thành công và có mặt ở vòng thi chung kết tuy nhiên, đội tuyển TDDC với sự góp mặt của Đỗ Thị Ngân Thương, Phan Thị Hà Thanh và Đỗ Thị Thu Huyền đã không thể tạo được bất ngờ ở lượt thi tranh chấp huy chương.

Đáng chú ý trong ngày thi đấu hôm nay chính là việc Nguyễn Mạnh Quyền đã mang về cho đoàn TTVN tấm HC đầu tiên. Tuy chỉ là tấm HCĐ, nhưng theo đánh giá của các chuyên gia thì thành tích đó sẽ tạo ra hiệu ứng tâm lý tích cực đối với những VĐV khác của đoàn TTVN sẽ tranh tài trong những ngày tiếp theo.

Với tấm HCĐ có được trong ngày hôm nay ở môn Wushu, đoàn TTVN tạm thời xếp ở vị trí thứ 18 cùng với đoàn Mông Cổ sau 2 ngày tranh tài.

Ngày mai (15/11), tiếp tục diễn ra nhiều nội dung thi đấu của đại hội. Hi vọng tiếp tục có được những tấm huy chương dành cho đoàn TTVN được tập trung vào những môn Judo, Cờ vua, và Billiards & Snooker.

  • Thiên Bình

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Tin tức'

,
,