,
221
11045
Tin tức
/affcup2008/tintuc
/thethao/affcup2008/tintuc/
1319458
Nhật ký ASIAD ngày 13/11: Chủ nhà sớm bứt top
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Nhật ký ASIAD ngày 13/11: Chủ nhà sớm bứt top

Cập nhật lúc 00:00, Chủ Nhật, 14/11/2010 (GMT+7)
,

Ngay trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên, đoàn chủ nhà Trung Quốc đã thể hiện sự vượt trội so với các đoàn còn lại với việc giành được 19 HCV.

>> Loại Hoàng Anh Tuấn khỏi ASIAD vì doping?

>> Những khoảnh khắc đẹp nhất lễ khai mạc ASIAD 16

>> Lung linh sắc màu lễ khai mạc ASIAD 16

>> Đoàn TTVN lên đường dự ASIAD với khát vọng vàng

>> Nguyễn Hoàng Ngân vỡ giấc mộng vàng ASIAD

 

Yuan Xiaochao chính là VĐ đã mở hàng cho ngày vàng của đoàn thể thao Trung Quốc với tấm HCV ở môn wushu. Yuan Xiaochao đã giành được 9.78 điểm và hơn người thứ xếp sau là Daisuke Ichiziali của Nhật Bản 0.06 điểm.

Tại các kỳ Á vận hội, wushu luôn được coi là "mỏ vàng" của đoàn thể thao Trung Quốc bởi đơn giản, đất nước đông dân nhất thế giới cũng chính là quê hương sinh ra môn thể thao này.

Yuan Xiaochao (giữa) mở hàng cho đoàn thể thao Trung Quốc. Ảnh: Reuters
Yuan Xiaochao (trái) là VĐV mở hàng cho đoàn thể thao Trung Quốc. Ảnh: Reuters
Cũng ở nội dung taolu (biểu diễn) của môn wushu, VĐV Nguyễn Huy Thành của Việt Nam chỉ xếp ở vị trí thứ 5 với 9.65 điểm.

Sau tấm HCV của Yuan Xiaochao, đoàn thể thao của nước chủ nhà liên tiếp đón nhận tin vui với việc giành thêm được 18 HCV nữa.

Ngoài việc có được 19 HCV, đoàn Trung Quốc còn giành thêm 7 HCB và 2 HCĐ để nâng tổng số huy chương giành được trong ngày thi đấu đầu tiên của ASIAD 16 là 28 qua đó tạm thời xếp nhất trên bảng tổng sắp huy chương.

Đoàn Nhật Bản cũng có được một ngày thi đấu thành công sau khi giành được tổng số 23 huy chương các loại. Trong đó có 4 HCV, 10 HCB, 9 HCĐ và tạm thời xếp thứ 2 sau đoàn chủ nhà.

Xếp thứ 3 trên bảng tổng sắp trong ngày đầu tiên là đoàn thể thao Hàn Quốc với 4 HCV, 3 HCB và 8 HCĐ.

Ở khu vực Đông Nam Á, Singapore, Thái Lan, Indonesia và Malaysia là các đoàn đã giành được những tấm huy chương đầu tiên ở đại hội.

Trong khi đó, ở ngày thi đấu đầu tiên của ASIAD 16 Đoàn TTVN đã thi đấu không thành công. Tính cho đến thời điểm 22h, Đoàn TTVN vẫn chưa có được tấm huy chương nào.

Ở nội dung chung kết súng ngắn bắn chậm 50m nam, cả 3 đại diện của Việt Nam đều thi đấu không thành công: Trần Quốc Cường đạt số điểm cao nhất 555, Nguyễn Mạnh Tường đạt 548 điểm, Hoàng Xuân Vinh giành 545 điểm.

Bảng tổng sắp HC tính đến 22h ngày 13/11
Bảng tổng sắp huy chương tính đến 22h ngày 13/11
Cũng trong ngày hôm nay (13/11), môn Cờ vua đã chính thức khởi tranh. Ở nội dung cờ tướng, 2 nữ VĐV Lan Hương và Hải Bình gần như hết cơ hội tranh HCV sau khi để thua trước các đối thủ mạnh của nước chủ nhà.

Chính vì vậy, hi vọng có được những tấm HC đầu tiên cho Đoàn TTVN đang đặt lên vai các kỳ thủ Quang Liêm và Trường Sơn của nam, Bảo Trâm và Thảo Nguyên của nữ sau khi các VĐV này có được chiến thắng ấn tượng.

Trong khi đó, hi vọng có huy chương trong ngày thi đấu thứ hai sẽ dồn cả vào 3 xạ thủ Mạnh Tường, Xuân Vinh và Quốc Cường ở chung kết nội dung 10m súng ngắn ổ quay dành cho nam. Ở nội dung 10m súng ngắn ổ quay dành cho nữ, xạ thủ Ngọc Mai, Thu Vân và Phạm Thị Thu Hà cũng góp mặt ở chung kết.

Ngày mai (14/11), các VĐV của Đoàn TTVN cũng sẽ tranh tài ở các môn Bơi lội, Judo, Billard snooker, bóng đá nữ, Wushu, Thể dục dụng cụ, Dance Sport và Rowing.

  • Thiên Bình

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Tin tức'

,
,