,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1318093
Calisto: "VN thắng Singapore 3-0 mới đúng"
0
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Calisto: 'VN thắng Singapore 3-0 mới đúng'

Cập nhật lúc 11:04, Thứ Sáu, 05/11/2010 (GMT+7)
,
“Play well” (chơi tốt) - là từ đầu tiên mà ông Calisto nhắc đến trong cuộc họp báo sau trận đấu. Ông chứng minh cái sự chơi tốt ấy bằng số lượng áp đảo về cơ hội ghi bàn so với đối thủ.

>> HLV Calisto: ’Đây là một trận đấu tốt của ĐTVN’

>> Lãng phí cơ hội, ĐTVN bị Singapore chia điểm

>> Việt Nam - Singapore: Cùng chơi ’’bài ngửa’’

>> HLV Calisto: ’Trận thua là bài học lớn cho ĐTVN’

>> ĐTVN thất thủ trước U23 Hàn Quốc

>> ĐTVN - U23 Hàn Quốc: Thuốc thử liều cao

>> ’’Đội tuyển Việt Nam sẽ đá vì người hâm mộ’’

>> Thầy Tô vắng mặt, tuyển Việt Nam tập nhẹ chờ VFF Cup

>> ĐTVN dễ dàng bị đàn em cầm hòa

Thậm chí, khi một phóng viên đặt vấn đề: “Theo HLV Avramovic của Singapore thì bàn gỡ hòa 1-1 của Việt Nam đã được thực hiện không đúng luật” thì ông Calisto đã nói mát mẻ: “Có lẽ, Singapore phải thắng 3-0 mới đúng!”.

1. Tất cả những gì Calisto phát biểu cho thấy ông rất hài lòng về màn trình diễn của các học trò. Nó khác và khác rất nhiều so với sự cáu giận mà ông đã thể hiện sau trận ra quân gặp U.23 Hàn Quốc.

Thực ra thì không riêng gì ông Calisto, mà NHM nói chung có lý do để hài lòng về màn thể hiện của ĐTQG ngày hôm qua. Bởi rõ ràng là trong phần lớn thời gian, chúng ta đã dồn ép đối thủ, và quan trọng hơn là đã tạo ra một số lượng cơ hội áp đảo, đúng như những gì HLV Calisto dẫn chứng.

Hậu vệ phải Quang Thanh (trắng) có sự trở lại khá ấn tượng
Hậu vệ phải Quang Thanh (trắng) có sự trở lại khá ấn tượng. Ảnh: Dân trí
Đêm qua, nếu quả bấm bóng kĩ thuật ngoài vòng cấm của Tấn Tài ở hiệp 1 không bị thủ thành đối phương cản phá bằng những đầu ngón tay, nếu những cú dứt điểm trong tư thế trống trải của Sỹ Mạnh, Trọng Hoàng, Vũ Phong ở hiệp 2 được căn chỉnh chuẩn xác hơn thì chắc chắn, số lượng bàn thắng mà chúng ta có được không chỉ dừng lại ở con số “1” đầy khiêm tốn.

 

2. Tuy nhiên, cái “nếu” mà chúng tôi đặt ra cũng đồng thời chỉ ra một điểm yếu của ĐTQG: khả năng dứt điểm. Về điều này thì chính ông Calisto đã phải thừa nhận, và ông cho rằng, nguyên nhân nằm ở V.League. Nguyên văn, ông nói: “Ở sân chơi V.League, các chân sút nội thường rất khó khăn trong việc ghi bàn, kết liễu đối thủ. Vì thế, việc ĐTQG phải sống chung với căn bệnh này cũng là điều tất yếu”.

Ở đây, nếu “đổ” vấn đề cho V.League, cho cái mặt bằng CLB mà ai cũng biết là suốt bao nhiêu năm nay luôn phát triển theo kiểu “hở trước hở sau” có lẽ luôn đúng một cách vĩnh cửu. Nó cũng giống như trước đây, ông Alfred Riedl cứ sau một trận thua của ĐTVN là lại đổ lỗi cho việc thể hình, thể lực của các cầu thủ Việt Nam (những yếu tố có căn nguyên từ nòi giống) luôn thiếu hụt trông thấy so với đối phương.

Tuy nhiên, giờ không phải là lúc để tranh luận với ông Calisto xem cái bệnh “dứt điểm kém” của các tuyển thủ bắt nguồn từ V.League hay từ một nguyên nhân nào khác (chẳng hạn như sự cơ động và tính hợp lý trong những pha dàn xếp tấn công).

ĐTVN (trắng) đang gặp vấn đề ở khâu dứt điểm. Ảnh: BBĐ
ĐTVN (trắng) đang gặp vấn đề ở khâu dứt điểm. Ảnh: BBĐ

Điều cần nói đơn giản chỉ là: Chúng ta đang gặp rất nhiều khó khăn trong khâu ghi bàn. Và ông Calisto cần phải đưa ra những “giải pháp tình huống” để khắc phục nó một cách tốt nhất trước khi ĐTQG bước vào AFF Cup.

 

3. Có một chi tiết rất đáng chú ý diễn ra vào phút thứ 91+ 1 trận đấu hôm qua: Một tiền vệ của ĐTVN có bóng ở biên phải trong một tư thế khá trống trải, nhưng lại chuyền thẳng bóng vào chân đối phương. Trên đường piste, ông Calisto đã bực dọc đá tung chai nước.

Và khi một cú chuyền bóng thứ hai cũng đưa bóng vào thẳng chân đối thủ thì ở trên đường piste, lại một chai nước nữa… bay lên trời. Tình hình “căng” đến mức, ông trọng tài thứ tư đã phải vội vã lao về phía ông Calisto nhắc nhở.

Chi tiết này nói lên cái gì? Nó nói rằng, ngay trong một trận đấu mà ông Calsito đã không ngớt lời dùng mấy chữ “Play Well” thì vẫn còn đó rất nhiều vấn đề khiến ông phải… “bốc hỏa”.

Nhưng chẳng thà nóng bây giờ để vào đến AFF Cup thì yên tâm còn hơn là bây giờ lại yên tâm, để rồi vào tới AFF Cup thì… nóng mặt.

(Theo Báo Bóng đá)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Bình Luận Thể Thao'

,
,