,
221
10765
Bóng đá quốc tế
bongdaquocte/
/thethao/bongdaquocte/
1302173
Iniesta, Sneijder và Forlan trước cơ hội giành “Quả bóng vàng FIFA”
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Iniesta, Sneijder và Forlan trước cơ hội giành “Quả bóng vàng FIFA”

Cập nhật lúc 09:20, Thứ Bảy, 21/08/2010 (GMT+7)
,
Hôm qua (19/8), LĐBĐ thế giới (FIFA) đã bắt đầu tiến hành cuộc bầu chọn vòng ngoài cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2010. Theo đánh giá của giới chuyên môn thì Iniesta, Sneijder và Forlan là 3 ứng cử viên sáng giá nhất.
 
Cuộc bình chọn danh hiệu “Quả bóng vàng FIFA” là sự hợp nhất hai danh hiệu “Cầu thủ thủ xuất sắc nhất thế giới” và “Quả bóng vàng châu Âu”. Năm nay, cuộc bầu chọn dựa trên kết quả của 624 lá phiếu bầu (208 HLV, 208 đội trưởng cùng 208 phóng viên thể thao của các quốc gia trên thế giới), kết quả sẽ được công bố vào tháng 1/2011.
Iniesta và Sneijder, hai ƯCV lớn cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA
Iniesta và Sneijder, hai ƯCV lớn cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA
Danh hiệu “Quả bóng vàng châu Âu” do tạp chí France Football tổ chức bắt đầu từ năm 1956 còn danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” ra đời từ năm 1991. Với việc hợp nhất hai giải thưởng này, cuộc bầu chọn sẽ diễn ra khắt khe và khó dự đoán hơn.

Ba cầu thủ được xướng tên ở hai danh hiệu trên năm ngoái là Messi, Ronaldo và Xavi khó còn cơ hội được vinh danh. Messi cùng Ronaldo chơi quá mờ nhạt tại World Cup 2010, giải đấu có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Xavi vẫn chơi ấn tượng cùng Barca nhưng anh không phải mẫu cầu thủ chơi quá nổi bật.

Andres Iniesta chính là cầu thủ Tây Ban Nha chơi ấn tượng nhất tại World Cup 2010, đặc biệt là bàn thắng duy nhất vào lưới Hà Lan ở trận chung kết. Dù liên tục bị chấn thương nhưng “San Andres” vẫn có những đóng góp quan trọng giúp Barca vô địch Liga.

Trong 3 kỳ World Cup gần đây nhất, danh hiệu QBV và Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đều là các nhà vô địch thế giới: Fabio Cannavaro (2006), Ronaldo (2002) và Zinedine Zidane (1998).

Diego Forlan cũng là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu QBV của FIFA. Dù không thể giành Chiếc giày vàng châu Âu như năm 2009 nhưng anh góp công lớn giúp Atletico đoạt Europa League (2 bàn ở trận CK, 2 bàn ở bán kết). Đặc biệt, anh ghi 5 bàn đưa Uruguay vào bán kết World Cup 2010 và đoạt giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất giải”.

Cuối cùng, Wesley Sneijder cũng trải qua một năm 2010 đại thành công. Anh là ngôi sao lớn nhất (cùng Diego Milito) đưa Inter giành cú ăn ba. Cầu thủ người Hà Lan cũng ghi 5 bàn thắng và góp công đưa Hà Lan vào đên trận chung kết ở World Cup 2010.
 
(Theo Dantri.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Bóng đá quốc tế'

,
,