,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1317846
Mất bình tĩnh, Guardiola suýt tẩn đồng nghiệp
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Mất bình tĩnh, Guardiola suýt tẩn đồng nghiệp

Cập nhật lúc 10:06, Thứ Năm, 04/11/2010 (GMT+7)
,

Sau cuộc tranh cãi ngoài đường biên, Guardiola mất kiểm soát và suýt giơ nắm đấm nhằm về phía HLV Copenhagen.

>> Messi ghi bàn, Barca vẫn ngậm ngùi rời Copenhagen

Guardiola đã nổi giận lôi đình sau khi tranh luận với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến Stale Solbakken, khi trọng tài nổi còi kết thúc trận hòa giữa Copenhagen & Barca. Đến cuộc họp báo sau trận, ông một lần nữa chĩa mũi dùi công kích về phía HLV người Na Uy.

Hai HLV tranh cãi trên đường pitch

"Nếu muốn biết điều gì, các bạn đi mà hỏi Solbakken. Ông ta rất giỏi trong việc lôi kéo giới truyền thông. Tôi nghĩ, ông ấy đã có cách cư xử tồi trong hoàn cảnh này".

Nguồn cơn nảy sinh bất đồng bắt đầu từ trận lượt đi giữa đôi bên trên sân Nou Camp hồi tháng trước (Barca thắng 2-0). Thủ môn dự bị bên phía Barca - Jose Manuel Pinto đã giả tiếng còi trọng tài, khiến tiền đạo Cesar Santin cứ nghĩ mình bị thổi việt vị ở tình huống tấn công của Copenhagen.

Đội bóng Na Uy sau đó đã gửi đơn khiếu nại lên Ủy ban kỷ luật của UEFA. Sau khi điều tra qua băng hình, Liên đoàn bóng đá châu Âu quyết định trừng phạt Pinto, treo giò anh 2 trận tại Champions League.

Hôm thứ Hai vừa qua, Solbakken gợi lại câu chuyện trong cuộc họp báo trước cuộc tái đấu. Ông cho rằng án phạt dành cho Pinto vẫn còn quá nhẹ. Những phát ngôn đó khiến Guardiola cảm thấy khó chịu trong lòng.

"Ông ta chẳng có quyền yêu cầu treo giò 4 trận đối với Pinto. Và Solbakken cũng không đủ tư cách để gọi cậu học trò của tôi là kẻ bịp bợm.

Guardiola suýt định lao vào tẩn đồng nghiệp

Pinto là thủ môn trung thực và anh ấy là một nhân tố quan trọng trong phòng thay đồ của Barca. Tôi không nghĩ một HLV trưởng lại có thể buông ra những lời lẽ mang hàm ý miệt thị như vậy" - Guardiola cho biết.

Phát biểu trên kênh Spanish TV, Solbakken giải thích, Copenhagen phàn nàn với UEFA về trường hợp của Pinto bởi họ muốn bảo vệ Cesar - tiền đạo này sau đó đã chơi như kẻ mất hồn vì nghĩ mình trở thành trò hề trên sân.

"Tôi không quan tâm chuyện Pinto ngồi trên băng ghế dự bị hay ghế sofa ở nhà. Chúng tôi muốn bảo vệ Cesar vì trông Cesar lúc ấy thật tội nghiệp.

Sau khi bắt tay Guardiola, anh ta nói điều gì đó về UEFA và tôi nghĩ Pep lật lại câu chuyện về Pinto huýt sáo trên sân Nou Camp. Tôi đáp lại rằng, lẽ ra Pinto nên bị treo giò 5 trận.

Đây chỉ là một cách nói đùa thông thường của người Na Uy. Có lẽ Guardiola không hiểu tính hài ước của người Na Uy nên mới nổi giận và gây hấn với tôi".

Với kết quả hòa, Barca chưa thể giành tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out. Tuy thế, họ vẫn đang dẫn đầu bảng G với 8 điểm. Trong khi Copenhagen xếp ngay phía sau, với 7 điểm có được.

  • Tuấn Thành

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Champions League'

,
,