,
221
10783
World Cup 2010>Diễn biến
dienbien
/thethao/dienbien/
1312835
Anh đón chào sự trở lại của "tội nhân" Steve McClaren
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Anh đón chào sự trở lại của 'tội nhân' Steve McClaren

Cập nhật lúc 10:14, Thứ Năm, 07/10/2010 (GMT+7)
,
Capello sẽ rời chiếc ghế HLV trưởng Tam Sư sau khi Euro 2012 kết thúc, và ngay từ lúc này FA đã xúc tiến quá trình tìm kiếm gương mặt để thay thế. Một trong số ƯCV hàng đầu, ngạc nhiên thay chính là Steve McClaren.
 
 
Chắc chắn NHM đảo quốc sương mù chưa thể quên được cái tên Steve McClaren, bởi đơn giản ông chính là nhân vật chịu trách nhiệm chính khi mà ĐT Anh không thể vượt qua vòng loại Euro 2008. Thời kì McClaren cầm quyền tại Tam Sư có thể coi là một trong những giai đoạn đen tối nhất trong lịch sử bóng đá xứ sương mù. Người ta đã gọi ông là “kẻ thất bại”, là “tội nhân thiên cổ” để chỉ trích những thành tích yếu kém mà người đàn ông này có được trong khoảng thời gian 1 năm nắm quyền (2006 - 2007). McClaren đã bị sa thải và ra đi trong tư thế cúi đầu.
Thành công cùng Twente đã nâng cao vị thế của McClaren
Thành công cùng Twente đã nâng cao vị thế của McClaren

Thế nhưng đó là câu chuyện của 3 năm về trước, còn hiện tại “vị thế” của McClaren đã khác. Từ kẻ thất bại, ông đã trở thành một “người hùng” khi giúp Twente vô địch giải quốc gia Hà Lan năm 2009. Năm nay McClaren dẫn dắt Wolfsburg và cũng bắt đầu đặt được dấu ấn của mình. Khi được hỏi về việc lựa chọn Steve McClaren trở lại dẫn dắt tuyển Anh, giám đốc thể thao của FA Sir Trevor Brooking cho biết: “Sau 3 năm, ông ấy đã tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm quý báu và đã rút ra được nhiều bài học. Tôi nghĩ nên cho ông ấy một cơ hội. Thành tích ông ấy đạt được cùng Twente và làm việc tại Wolfsburg là rất ấn tượng.”
“FA luôn khuyến khích một HLV bản địa dẫn dắt ĐT, Steve đã ra nước ngoài để học hỏi thêm kinh nghiệm sau thất bại cùng ĐT năm 2007. Đó là một sự cầu thị đáng trân trọng và những gì ông ấy thu được là đáng khích lệ. Chúng tôi cũng đã có những dự định cho 1 số HLV bản địa đi theo làm trợ lí cho Capello để học hỏi thêm từ chiến lược gia người Ý. Có thể là bắt đầu từ trận giao hữu với Pháp tháng 11 tới.”, Sir Trevor Brooking cho biết thêm.

Được biết một ƯCV khác cũng được FA lựa chọn là HLV Glenn Hoddle, nhưng có vẻ như Steve McClaren chiếm được “cảm tình” của FA hơn.
 
(Theo 24h.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'World Cup 2010>Diễn biến'

,
,