,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1318257
Việt Nam - CHDCND Triều Tiên: Công đối công
0
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
VFF Sonha Cup:

Việt Nam - CHDCND Triều Tiên: Công đối công

Cập nhật lúc 09:21, Thứ Bảy, 06/11/2010 (GMT+7)
,

Thầy trò HLV Calisto phải thể hiện được sức mạnh trước đội bóng hàng đầu châu lục, CHDCND Triều Tiên trong trận cuối VFF Sonha Cup.

>> Calisto: ’VN thắng Singapore 3-0 mới đúng’

>> Đứt dây chằng, Việt Thắng có thể lỡ hẹn với AFF Cup

>> HLV Calisto: ’Đây là một trận đấu tốt của ĐTVN’

>> Lãng phí cơ hội, ĐTVN bị Singapore chia điểm

>> Việt Nam - Singapore: Cùng chơi ’’bài ngửa’’

>> HLV Calisto: ’Trận thua là bài học lớn cho ĐTVN’

>> ĐTVN thất thủ trước U23 Hàn Quốc

>> ĐTVN - U23 Hàn Quốc: Thuốc thử liều cao

Sau hai trận đã đấu vừa qua, vấn đề lớn nhất chính là khâu dứt điểm của ĐTVN là quá tồi. Thậm chí, qua 5 trận gần đây nhất, hàng tiền đạo vẫn chưa một lần "nổ súng".

Đành rằng, những cuộc đối đầu trên đất Ấn Độ hay Kuwait, cơ hội là rất hiếm. Nhưng, các học trò của HLV Calisto cũng đã tạo được cả một tá cơ hội ăn bàn trước khung thành của Singapore và cũng chỉ có được 1 pha làm bàn của tiền vệ Tài Em. Rõ ràng, hàng công của ĐTVN đang trở nên quá "cùn" trước nhiệm vụ ghi bàn cho đội nhà.

ĐTVN (trắng) cần phải cải thiện khâu dứt điểm. Ảnh: BBĐ
ĐTVN (trắng) cần phải cải thiện khâu dứt điểm. Ảnh: VTC
ĐTVN cũng không trông chờ nhiều vào tiền đạo Công Vinh bởi lẽ cho đến giờ, người hùng của AFF Cup 2008 vẫn chưa biết có kịp bình phục để tăng cường sức tấn công cho hàng tiền đạo không. Mà nếu có trở lại thì ai dám chắc rằng, Vinh "còm" sẽ đạt được 100% phong độ sau một thời gian dài xa rời sân cỏ.

Không chỉ có vậy, hàng thủ chính là nơi mà vị HLV người Bồ cảm thấy lo lắng nhất. Có quá nhiều sơ hở, những lỗi như di chuyển hay kèm người đã được bộc lộ ra sau trận đấu với U23 Hàn Quốc và Singapore.

Bên cạnh đó, vấn đề thể lực cũng là điều khiến cho người hâm mộ nước nhà cảm thấy bất an. Phải chăng, những bài tập thể lực mà chúng ta đang áp dụng không còn phù hợp nữa hay nguyên nhân xuất phát từ lối sống của các cầu thủ?(!)

Có thể thấy, với những đối thủ như U23 Hàn Quốc hay Singapore, lối chơi dựa vào nền sức khỏe tốt và nếu thể lực không đảm bảo thì khó có thể chắc chắn được một kết quả hòa chứ đừng nói đến chiến thắng ngay cả với các đội bóng trong khu vực như Thái Lan, Malaysia, Indonesia...

Trở lại với trận đấu Việt Nam và CHDCND Triều Tiên vào tối nay. Cũng đã có nhiều ý kiến về chất lượng của đội bóng đã từng dự World Cup 2010. Và sau hai trận đấu vừa qua, chúng ta cũng đã có được cái nhìn tổng quát về đội bóng đến từ đất nước của nhân sâm.

Họ không mạnh như chúng ta hình dung. Trước một đội bóng "ao làng" như Singapore, CHDCND Triều Tiên cũng không thật sự lấn lướt. Còn với đội bóng hàng xóm - U23 Hàn Quốc, họ đã thi đấu thậm chí còn dưới cơ.

Kết thúc trận đấu với ĐT Singapore, theo yêu cầu của BHL, các cầu thủ CHDCND Triều Tiên được lệnh có mặt trên khán đài để theo dõi trận đấu giữa ĐTVN và ĐT U23 Hàn Quốc. Điều đó chứng tỏ, họ cũng rất quyết tâm "giật" Cup VFF với 3 đội còn lại.

Và dù sao đi nữa, CHDCND Triều Tiên đang nắm giữ phần nào cơ hội đăng quang ở VFF Cup và với ĐTVN thì đây sẽ là trận đấu khó khăn và một thử thách thật sự nếu muốn có được một kết quả khả quan.

Cơ hội vô địch VFF Sonha Cup còn lại đối với thầy trò HLV Calisto là quá nhỏ. Tuy nhiên, ông thầy người Bồ cũng đã không đặt nặng thành tích tại giải đấu lần này. Điều cốt yếu là lối chơi mà ĐTVN thể hiện tạo được yên tâm trong lòng người hâm mộ nước nhà.

CHDCND Triều Tiên rất quyết tâm để mang về chiếc Cup thứ hai từ Việt Nam. Ảnh: BBĐ
CHDCND Triều Tiên rất quyết tâm để mang về chiếc Cup thứ hai từ Việt Nam. Ảnh: BBĐ
Ngược lại, trong khi chờ đợi kết quả cuộc đối đầu giữa Singapore diễn ra trước đó thì chắc chắc, CHDCND Triều Tiên vẫn muốn chơi một trận ra trò để lần thứ hai mang về chiếc Cup vô địch giống họ từng làm được tại giải đấu kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội cách đây hơn 1 tháng cũng trên sân Mỹ Đình.

Trong khi đó, cũng không còn nhiều cơ hội để các cầu thủ thể hiện mình trong màu áo của ĐTVN nếu muốn chắc xuất tại AFF Cup sắp tới.Vì vậy, đây sẽ là cơ hội quý báu để họ khẳng định mình trước ông thầy Tô và trước người hâm mộ nước nhà.

Một kết quả hòa trước CHDCND Triều Tiên không phải là tồi và có thể chấp nhận được đối với người hâm mộ Việt Nam. Tuy nhiên, chiến thắng cũng không phải là điều quá xa vời trong khi lối chơi của đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Calisto đang có những chuyển biến tích cực.

Hôm qua (5/11), ĐT Olympic đã lên đường sang Quảng Châu tham dự ASIAD. Như thế Thành Lương và Trọng Hoàng cũng sẽ trở lại đội để tham dự ngày hội thể thao lớn nhất châu lục. Có thể nói, cả Lương "dị" và Hoàng "bò" là hai trong số ít các vị trí đã chơi khá ấn tượng trong hai trận đấu vừa qua.

Việc thiếu vắng hai nhân tố đó khiến cho HLV Calisto không có nhiều sự lựa chọn trọng trận đấu tối nay. Dù sao đi nữa, chúng ta cùng chờ đợi màn trình diễn thứ ba tại VFF Cup của ĐTVN.

Trận đấu giữa ĐTVN và CHDCND Triều Tiên sẽ được diễn ra vào lúc 19h tối nay, trên SVĐ Mỹ Đình và được tường thuật trực tiếp trên VTV2, Đài THVN.

Đội hình xuất phát dự kiến của ĐTVN: Hồng Sơn, Như Thành, Phước Tứ, Việt Cường, Quang Thanh, Vũ Phong, Tấn Tài, Minh Phương, Tài Em, Minh Châu, Quang Hải.

  • Thiên Bình

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Đội tuyển Việt Nam'

,
,