,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1317876
Việt Nam - Singapore: Cùng chơi "bài ngửa"
0
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
VFF Sonha Cup:

Việt Nam - Singapore: Cùng chơi 'bài ngửa'

Cập nhật lúc 10:04, Thứ Năm, 04/11/2010 (GMT+7)
,

Cả hai HLV Calisto và người đồng nghiệp Avramovic của ĐT Singapore đều không sợ "lộ bài" khi đối đầu trong trận đấu ngày tối nay (4/11) dù hai đội nằm cùng bảng đấu tại AFF Cup 2010.

>> HLV Calisto: ’Trận thua là bài học lớn cho ĐTVN’

>> ĐTVN thất thủ trước U23 Hàn Quốc

>> ĐTVN - U23 Hàn Quốc: Thuốc thử liều cao

>> ’’Đội tuyển Việt Nam sẽ đá vì người hâm mộ’’

>> Thầy Tô vắng mặt, tuyển Việt Nam tập nhẹ chờ VFF Cup

>> ĐTVN dễ dàng bị đàn em cầm hòa

Có một điều rất dễ nhận ra sau trận đấu đầu tiên của ĐTVN tại VFF Cup với U23 Hàn Quốc đó là có quá nhiều điểm yếu của các cầu thủ đã được "phơi ra" sau 90 phút trên SVĐ Mỹ Đình tối 2/11.

Bản thân HLV Calisto vốn ít khi chê trách thẳng thắn các học của mình thì sau trận thua U23 Hàn Quốc, ông đã phải gay gắt phê phán lối chơi của các cầu thủ Việt Nam.

Những sự thay đổi trong hiệp hai, sức trẻ và sự khéo léo của Thành Lương và Trọng Hoàng giúp cho ĐTVN có được thế trận tốt hơn, thậm chí còn lấn lướt đối thủ.

ĐTVN (trắng) sẽ đứng dậy sau thất bại trước U23 Hàn Quốc?
ĐTVN (trắng) sẽ đứng dậy sau thất bại trước U23 Hàn Quốc?
Thế nhưng, khi mà chúng ta đang trên thế thượng phong thì lại phải trả giá vì những lỗ hổng nơi hàng thủ. Đó là sự già nua về tuổi tác và thua kém về thể lực.

Thể lực là một điểm yếu cố hữu của bóng đá Việt Nam ngay cả với các đối thủ trong khu vực chứ đừng nói đến những đội bóng hàng đầu châu lục như U23 Hàn Quốc. Và điều đó, chúng ta có thể thông cảm được.

Dù vậy, theo ông thầy người Bồ thì thất bại đó không phải là điều quá to tát, cần phải rút ra được những bài học và biết đứng dậy sau thất bại để sửa chữa những lỗi lầm, khắc phục yếu huyệt.

Trở lại cuộc chạm trán Việt Nam - Singapore. Đây có lẽ là trận đấu được người hâm mộ Việt Nam chờ đợi nhất tại VFF Cup năm nay.

Đội bóng của đảo quốc Sư tử đã chơi không tồi trước môt CHDCND Triều Tiên trong trận đấu chiều 2/11. Thậm chí, họ chính là những người sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước đối thủ và chỉ chịu thua ở phút bù giờ.

Có thể nói, ở thời điểm hiện tại, để chiến thắng Singapore thì không phải đơn giản đối với thầy trò HLV Calisto nếu cứ đá như trận gặp U23 Hàn Quốc. Bởi, ĐT Singapore bây giờ là sự kết hợp giữa những cầu thủ có thâm niên ăn cơm tuyển và những cái tên lần đầu được triệu tập. Đó là một Singapore có sự kết hợp giữa kinh nghiệm và sức mạnh của tuổi trẻ.

Tham dự VFF Cup lần này, HLV lão làng Avramovic đã không giấu giếm mục tiêu đó là thử nghiệm đội hình cho AFF Cup sau đây đúng một tháng nữa.

"Đây là một giải đấu giao hữu nên mục tiêu hàng đầu của chúng tôi là tập huấn chuẩn bị cho AFF Cup. Tôi muốn thử nghiệm ở một số vị trí và cũng để thử ghép xem các cầu thủ sẽ thi đấu với nhau như thế nào. Tôi không đặt quan trọng việc phải giành chức vô địch nhưng ở từng trận đấu, tất nhiên mục tiêu là chiến thắng", vị HLV người Serbia cho biết.

ĐT Singapore cũng không ngại để chơi một trận sòng phẳng với ĐTVN
ĐT Singapore cũng không ngại để chơi một trận sòng phẳng với ĐTVN
Điều quan trọng là ông không sợ "lộ bài", cũng giống như thầy Tô. Ông cho biết: "Tôi biết rõ ông Calisto và ĐTVN cũng như ông ấy biết rõ tôi và ĐT Singapore. Chúng tôi không có nhiều điều để giấu nhau và nếu có thì sẽ là những yếu tố không thể xuất hiện ở những giải đấu như thế này".

Trong bản danh sách 20 cầu thủ mà Singapore gửi tới VFF, chúng ta nhận thấy sự thiếu vắng của một số cái tên quen thuộc như các hậu vệ Baihakki Khaizan, Ismail Yunos, hay các tiền vệ Mustafic Fahrudin, Shahril Ishak, John Wilkinson.

Trong khi đó, ở tuyến trên, HLV Avramovic chỉ mang tới 2 tiền đạo quen thuộc với người hâm mộ VN là Agu Casmir và lão tướng Aleksandar Duric, còn những cái tên khác như Tengku Mushadab, Fazrul Nawaz, Sharul Hameed hay Masrezwan Masturi đều khá xa lạ.

Có điều, những thử nghiệm của HLV Avramovic đã mang lại những tín hiệu tích cực sau lượt trận đầu tiên. Còn với thầy Tô, những gì mà các cầu thủ Việt Nam thể hiện khiến lại cho người hâm mộ nước nhà không khỏi lo lắng trong khi ngày khai mạc AFF Cup đang được đếm ngược.

Gặp lại đối thủ nhiều duyên nợ Singapore là điều mà người hâm Việt Nam mộ chờ đợi nhất tại VFF Cup lần này. Và chỉ sau đây đúng một tháng thôi, hai đội sẽ đối đầu với nhau, thậm chí phải loại nhau để đoạt một trong hai tấm vé vào bán kết của AFF Cup .

Trận đấu giữa ĐTVN và Singapore sẽ diễn ra vào lúc 19h tối nay, trên SVĐ Mỹ Đình. Trước đó là cuộc đọ sức giữa U23 Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên.

Đội hình dự kiến của ĐTVN: Hồng Sơn, Như Thành, Huy Hoàng, Văn Phong, Việt Cường, Vũ Phong, Minh Phương, Minh Châu, Quang Hải, Tấn Tài, Việt Thắng.

  • Thiên Bình

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Đội tuyển Việt Nam'

,
,