,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1317468
ĐTVN - U23 Hàn Quốc: Thuốc thử liều cao
0
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
VFF Sonha Cup:

ĐTVN - U23 Hàn Quốc: Thuốc thử liều cao

Cập nhật lúc 08:36, Thứ Ba, 02/11/2010 (GMT+7)
,

U23 Hàn Quốc chính là thử thách mà thầy trò HLV Calisto phải đối mặt trong trận đấu mở màn của VFF Sonha Cup. Đây có lẽ là "liều thuốc thử" hữu hiệu đáng kể đầu tiên của các nhà ĐKVĐ AFF Cup trên con đường bảo vệ ngôi vương của mình.

>> ’’Đội tuyển Việt Nam sẽ đá vì người hâm mộ’’

>> Thầy Tô vắng mặt, tuyển Việt Nam tập nhẹ chờ VFF Cup

>> ĐTVN dễ dàng bị đàn em cầm hòa

>> Xem Công Vinh khổ luyện chờ ngày tái xuất

>> Lộ diện đối thủ cuối của Việt Nam tại AFF Cup

>> ĐTVN tiếp tục khủng hoảng hàng thủ

Cho tới khi đặt chân tới Việt Nam, U23 Hàn Quốc vẫn là một "ẩn số" đối với ĐTVN. Theo như lời HLV trưởng Kim Jong Pil thì đội bóng đến từ xứ sở Kim Chi là ĐT U23 nhưng có sự kết hợp với các cầu thủ U21, những người xuất sắc nhất Hàn Quốc ở độ tuổi này hiện nay. Chính vì vậy, đây chắc chắn là một đối thủ "khó xơi" đối với ĐTVN.

Trong bất cứ giải đấu nào mà có sự góp mặt của những đại diện đến từ xứ Kim Chi thì ĐTVN vẫn luôn gặp nhiều khó khăn. Cách đây đúng một năm, chính ĐTVN đã phải ôm hận khi để ĐT sinh viên Hàn Quốc đánh bại với tỷ số 2-0 ở giải đấu LG Cup diễn ra tại TP.HCM .

ĐTVN sẽ "giải mã" U23 Hàn Quốc như thế nào? Ảnh: VTC
ĐTVN sẽ "giải mã" U23 Hàn Quốc như thế nào? Ảnh: VTC
Chính vì vậy, việc được thi đấu với U23 Hàn Quốc trong trận khai màn của VFF Sonha Cup được coi như một "liều thuốc thử" loại cao đối với thầy trò HLV Calisto trong thời điểm hiện tại.

Có điều, trong tay thầy Tô lại không có được đội hình mạnh nhất trong trận ra quân gặp U23 Hàn Quốc. Một loạt những chấn thương khiến cho vị HLV người Bồ không có nhiều sự lựa chọn.

Nhiều khả năng, Quang Thanh, Tài Em, Phước Tứ và cả Tấn Tài sẽ không có tên trong đội hình xuất phát vì chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Do đó, HLV Calisto sẽ phải cân nhắc rất kỹ trước khi có tung những cái tên trên vào sân hay không.

Ông Calisto cho biết: "Chúng tôi đã sẵn sàng tham dự giải đấu này. Tuy nhiên, hiện có một số cầu thủ đang bị chấn thương. Một số cầu thủ khác như Tài Em, Quang Thanh vừa mới bình phục chấn thương xong.

Ngoài ra còn có Phước Tứ, Tấn Tài. Có thể trong trận đấu tới, Tài Em chỉ đá dự bị, cũng có thể, tôi không đưa cậu ấy vào sân, có thể Tài Em chỉ đá 20 phút".

VFF Cup là giải đấu mang tính chất giao hữu, do đó việc thử nghiệm đội hình chính là mục tiêu mà thầy Tô đặt ra đầu tiên. "Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam ở giải đấu này không phải là giành chức vô địch.

Chúng ta phải có những ưu tiên, vì vậy, mục tiêu xa hơn của đội tuyển phải là AFF Cup. Hơn nữa, một số cầu thủ của đội tuyển đang phải điều trị chấn thương nên ở giải đấu này mục tiêu của tôi vẫn là tiếp tục những thử nghiệm".

HLV muốn thử nghiệm đội hình là chính, nhưng một chiến thắng sẽ làm hài lòng người hâm mộ nước nhà. Ảnh: VTC
HLV muốn thử nghiệm đội hình là chính, nhưng một chiến thắng sẽ làm hài lòng người hâm mộ nước nhà. Ảnh: VTC
Cũng bởi vậy mà chuyện thắng thua đối với ĐTVN lúc này là không quan trọng. Mà cốt yêu là chúng ta sẽ đá như thế nào và tích lũy được gì trong đợt "sát hạch" cuối cùng trước khi bước vào sân chơi chính trong năm nay - AFF Cup 2010.

Với "ẩn số" là U23 Hàn Quốc thì có lẽ, sơ đồ chiến thuật 4-5-1 sẽ được thầy Tô sử dụng và muốn các học trò phát huy lối đá bóng ngắn, bật tường nhanh trong phạm vi hẹp một cách linh hoạt.

Việt Thắng sẽ là cái tên đầu tiên được lựa chọn cho vị trí tiền đạo cắm. Tuy được bổ sung cho ĐT Olympic, nhưng trong buổi tập chiều qua (1/11), cả Thành Lương và Trọng Hoàng đều có mặt và tập cùng các đàn anh. Điều đó có nghĩa, cả hai đều có tên trong danh sách thi đấu ở cuộc đọ sức với U23 Hàn Quốc vào tối nay.

Vì vậy, việc Tấn Tài chưa hoàn toàn bình phục cũng không quá lo lắng khi đã có sự thay thế là Lương "dị" bên cánh phải, cánh trái sẽ là Vũ Phong. Minh Phương - Duy Quang - Minh Châu sẽ là 3 cái tên tạo thành tuyến phòng thủ giăng ngang ở giữa.

Do Phước Tứ chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nên cặp trung vệ nhiều khả năng sẽ là Như Thành - Huy Hoàng. Trong khi đó, Việt Cường đảm nhiệm hành lang cánh trái, còn cánh phải có thể là Văn Phong sẽ lấp vào lỗ hổng mà Quang Thanh để lại. Đứng trong khung gỗ, không ai khác là thủ thành Hồng Sơn.

Một trận đấu không có nhiều sự tính toán giữa ĐTVN và U23 Hàn Quốc sẽ hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Chúng ta cùng chờ đợi vào điều đó, và chờ đợi xem thầy trò HLV Calsito sẽ "giải mã ẩn số" mang tên U23 Hàn Quốc vào lúc 19h tối nay, (1/11) trên SVĐ QG Mỹ Đình.

Đội hình dự kiến của ĐTVN:

Thủ môn: Dương Hồng Sơn.

Hậu vệ: Văn Phong - Như Thành - Huy Hoàng - Việt Cường.

Tiền vệ: Vũ Phong - Minh Châu - Minh Phương - Duy Quang - Thành Lương.

Tiền đạo: Việt Thắng.

  • Thiên Bình

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Đội tuyển Việt Nam'

,
,