,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1317399
"Đội tuyển Việt Nam sẽ đá vì người hâm mộ"
0
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

'Đội tuyển Việt Nam sẽ đá vì người hâm mộ'

Cập nhật lúc 18:06, Thứ Hai, 01/11/2010 (GMT+7)
,

Mặc dù chỉ là một giải đấu mang tính chất giao hữu nhưng đây lại là bước chạy đà hết sức quan trọng của ĐTVN trước thềm AFF Cup 2010. Do vậy, ĐTVN dưới sự dẫn dắt của HLV Calisto đã thể hiện quyết tâm cao nhất trước khi bước VFF SONHA Cup 2010.

>> Thầy Tô vắng mặt, tuyển Việt Nam tập nhẹ chờ VFF Cup

>> ĐTVN dễ dàng bị đàn em cầm hòa

>> Xem Công Vinh khổ luyện chờ ngày tái xuất

>> Lộ diện đối thủ cuối của Việt Nam tại AFF Cup

>> ĐTVN tiếp tục khủng hoảng hàng thủ

>> Olympic Việt Nam ’phá sản’ kế hoạch đá giao hữu.

>> HLV Calisto bi quan về triển vọng AFF Cup của Công Vinh

>> Văn Quyến hết cơ hội dự AFF Suzuki Cup 2010

>> AFF Cup 2010: Lo cho nhà vô địch

Tại buổi họp báo trao đổi thông tin trước giờ khai mạc VFF SONHA Cup diễn ra tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vào trưa nay (1/11), trong số 4 đội bóng thì chỉ có HLV trưởng của U23 Hàn Quốc là có mặt, 3 đại diện còn lại đều cử trợ lý của mình đi.

Về phía chủ nhà Việt Nam, trợ lý Huỳnh Ngọc San đã không giấu giếm quyết tâm của ĐTVN là thi đấu với tinh thần cao nhất để giành chiến thắng.

Ông cho biết: "Cho tới thời điểm này, mọi việc chuẩn bị về lực lượng và đấu pháp cho giải giao hữu này đều đã hoàn thành. Sau trận giao hữu gặp Ấn Độ và Kuwait, ĐTVN dành rất nhiều thời gian để khắc phục điểm yếu đã bộc lộ trong hai trận giao hữu nói trên.

ĐTVN sẽ đá với quyết tâm cao nhất vì người hâm mộ
ĐTVN sẽ đá với quyết tâm cao nhất vì người hâm mộ nước nhà

Với những gì đang có, tôi tin các tuyển thủ sẽ thể hiện bộ mặt thuyết phục ở những trận đấu sắp tới. Mặt khác, đây là giải đấu là bước chạy đà trên con đường bảo vệ ngôi vương AFF Cup, nên chúng tôi ý thức rõ được điều đó và sẽ đá với 100% sức mạnh của mình vì người hâm mộ".

Trong khi đó, HLV ĐT U23 Hàn Quốc Kim Jong Pil cũng đã dành cho ĐTVN một sự tôn trọng nhất định: "Việt Nam là một đội bóng rất mạnh và có sự tiến bộ rõ rệt trong thời gian gần đây. Tôi còn nhớ cách đây 7 năm, các bạn đã từng gây ra rất nhiều khó khăn cho Hàn Quốc tại vòng loại World Cup”.

Là vị HLV trưởng duy nhất có mặt trong buổi họp báo, ông Kim Jong Pil cũng tự tin khi nói về mục tiêu của U23 Hàn Quốc tại giải đấu này. "Chúng tôi là đội tuyển U23 nhưng có sự kết hợp với các cầu thủ U21, những người xuất sắc nhất Hàn Quốc ở độ tuổi này hiện nay. Chính vì vậy, chúng tôi đến với VFF SONHA Cup không phải để dạo chơi và sẽ chiến đấu với quyết tâm cao nhất", ông Kim Jong Pil bày tỏ.

Đáng chú ý nhất tại VFF SONHA Cup lần này là ĐT CHDCND Triều Tiên. Mang sang Việt Nam ĐTQG với thành phần có nhiều cầu thủ từng tham dự World Cup 2010 trên đất Nam Phi nên đội bóng đến từ đất nước của nhân sâm sẽ là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch.

Trợ lý Kim Myong Chol cũng đã xác nhận điều đó: "Do một số trụ cột đang bận tham dự ASIAD 16, nên CHDCND Triều Tiên đến tham dự giải giao hữu với sự đan xen lực lượng giữa ĐTQG, U23 và cả lứa U21. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ chứng tỏ cho các bạn thấy sức mạnh của một đội từng dự World Cup.

Chỉ tiêu phấn đấu được CHDCND Triều Tiên đề ra trước mỗi giải đấu là không nằm ngoài chiến thắng. Ở giải VFF SONHA Cup cũng vậy, các cầu thủ chắc chắn sẽ thi đấu hết mình để giành được chiến thắng giống như ở Cúp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội vừa qua".

Trong số 3 đội bóng khách mời tham dự VFF SONHA Cup 2010, Singapore cũng là đội gây được nhiều sự chú ý bởi đội bóng đảo quốc Sư tử nằm chung bảng đấu với ĐTVN tại AFF Suzuki Cup 2010.

HLV trưởng U23 Hàn Quốc, Kim Jong Pil tại buổi họp báo
HLV trưởng U23 Hàn Quốc, Kim Jong Pil tại buổi họp báo
Bản danh sách 20 cầu thủ mà Singapore gửi tới VFF, chúng ta nhận thấy sự thiếu vắng của một số cái tên quen thuộc như các hậu vệ Baihakki Khaizan, Ismail Yunos, hay các tiền vệ Mustafic Fahrudin, Shahril Ishak, John Wilkinson.

Trong khi đó, ở tuyến trên, HLV Avramovic chỉ mang tới 2 tiền đạo quen thuộc với người hâm mộ VN là Agu Casmir và lão tướng Aleksandar Duric, còn những cái tên khác như Tengku Mushadab, Fazrul Nawaz, Sharul Hameed hay Masrezwan Masturi đều khá xa lạ. Thế nên, Singapore thực sự là một “ẩn số” với ĐTVN tại VFF SONHA Cup lần này.

Tuy vậy, trong cuộc họp báo sáng nay, do thiếu HLV trưởng Avramovic nên giới truyền thông Việt Nam không thu được nhiều thông tin từ đội bóng này. Đại diện của Singapore Lee Bee Sang có cho biết: "VFF SONHA Cup là giải đấu có ý nghĩa quan trọng đối với kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup của Singapore.

Thông qua giải đấu này, chúng tôi muốn tìm ra những cầu thủ tốt nhất cho AFF Cup 2010. Do một số cầu thủ đang bận thi đấu ASIAD 16 và giải Singapore vẫn đang diễn ra, chúng tôi không thể mang sang đội hình mạnh nhất. Mục tiêu chúng tôi đề ra vẫn là thực hiện những thử nghiệm và đánh giá về phong độ của các cầu thủ".

Theo lịch thi đấu, ĐTVN sẽ đá trận đầu tiên gặp U23 Hàn Quốc vào lúc 19h tối mai, (2/11) trên SVĐ QG Mỹ Đình.

Lịch thi đấu VFF SONHA Cup:

- Ngày 2/11: + 16h45: CHDCND Triều Tiên - Singapore

+ 19h: ĐTVN - U23 Hàn Quốc

- Ngày 4/11: + 17h: U23 Hàn Quốc - CHDCND Triều Tiên

+ 19h: ĐTVN - Singapore

- Ngày 6/11: + 17h: Singapore - U23 Hàn Quốc

+ 19h: ĐTVN - CHDCND Triều Tiên

  • Thiên Bình (ghi)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Đội tuyển Việt Nam'

,
,