,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1317224
Barca và Real Madrid: Ai hơn ai?
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Barca và Real Madrid: Ai hơn ai?

Cập nhật lúc 08:56, Thứ Hai, 01/11/2010 (GMT+7)
,
Mặc dù còn tới một tháng nữa trận siêu kinh điển Barca-Real Madrid mới diễn ra, nhưng tờ Marca của Tây Ban Nha đã mở diễn đàn tranh luận “ai hơn ai” giữa hai ông lớn của Liga. Sau đây là bài viết của nhà báo Emilio Contreras, một cây bút quen thuộc của tờ báo nói trên.
Trận siêu kinh điển đang đến gần. Còn một tháng nữa mới xảy ra cuộc đụng đầu giữa Barca và Real Madrid trên sân Nou Camp, nhưng cả hai đội bóng lớn của giải bóng đá Tây Ban Nha đã hướng tới một trận cầu có thể đánh dấu cả một mùa bóng. Vào thời điểm này, đội nào đang mạnh hơn ? Cuộc đối đầu giữa Guardiola và Mourinho trên băng ghế huấn luyện sẽ quyết định cuộc so tài ? Hay trận siêu kinh điển sẽ được Messi hoặc Cristiano giải quyết ?

Nhìn lại những gì đã qua kể từ đầu mùa bóng, khó có thể đoán định được điều gì. Khởi đầu cuộc cạnh tranh ở La Liga, “Pep Team” có vẻ chẳng ai theo nổi. Nhưng đến tháng 10, “Mou Team” đã tạo ra cảm giác họ vượt lên trên “gã khổng lồ xứ Catalonia” một bậc, bằng các chiến thắng 6-1 trước Deportivo, 1-4 trước Malaga và 6-1 trước Racing tại La Liga, chưa kể trận thắng 2-0 tại Champions League trước Ac Milan. Những gì vừa nêu đủ để làm cho những “madridistas” mơ mộng.
Mô tả ảnh.
Mourinho và Guardiola, hai HLV giỏi nhất thế giới
Sự lôi cuốn còn nằm trên băng ghế huấn luyện. Sự trở lại của Mourinho về sân Nou Camp và khát vọng trả thù của Guardiola sau trận bán kết tại Champions League của mùa bóng trước sẽ làm cho cuộc đối đầu hấp dẫn hơn. Đó sẽ là cuộc đọ mặt giữa hai HLV giỏi nhất thế giới.

Sự kình địch là rõ ràng, nhưng được thể hiện trong sự tôn trọng và rất nhiều lời khen ngợi lẫn nhau. Mourinho không ngừng nhắc nhở “Guardiola là nhà cầm quân hoàn chỉnh cho Barca” trong khi Pep còn đi xa hơn nữa: “Mourinho là HLV giỏi nhất thế giới”.

Các con số biết nói

Có tới 10 cái tên được đề cử cho danh hiệu Quả bóng Vàng sẽ có mặt ở sân Nou Camp vào cái ngày mà Barca và Madrid gặp nhau.

Thường thường, những trận cầu lớn thường được quyết định bởi những siêu sao. Vì thế, Messi và Cristiano sẽ là hai nhân vật chính để giải quyết cuộc đối đầu. Đến lúc này, có vẻ tiền đạo người Bồ Đào Nha đang chiếm ưu thế, vì đang là Pichichi với 10 bàn thắng tại La Liga và xứng danh là một “killer” (kẻ sát nhân) khi ghi tới 44 bàn trong 47 trận đấu kể từ khi về với đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Thế còn Messi ? Quả bóng Vàng hiện nay cũng không ngừng ghi bàn, với 12 lần làm thủng lưới đối phương trong năm nay và hiện tại, nhờ anh mà Barca không phải nhớ tới những bàn thắng của Villa.

Còn một tháng nữa mới tới trận Clasico. Người ta đã bắt đầu cá cược và đúng là lần đầu tiên Real Madrid được coi là ứng cử viên cho chức vô địch La Liga. Nhưng sẽ còn nhiều điều đang chờ đợi ở phía trước cho đến khi trận cầu đỉnh nhất thế giới diễn ra, với tổng số tiền 855 triệu euro trên sân cỏ (giá trị của các cầu thủ hai bên) và với 10 ứng cử viên Quả bóng Vàng: một bên là Alves, Puyol, Xavi, Iniesta, Villa và Messi, và bên kia là Casillas, Xabi Alonso, Ozil và Cristiano Ronaldo. Liệu có một trận cầu nào lớn hơn thế không ?
(Theo TT&VH Online)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'La liga'

,
,