,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1317177
Villa và Messi thi nhau "nã đạn", Barca lại “làm gỏi” Sevilla
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Villa và Messi thi nhau 'nã đạn', Barca lại “làm gỏi” Sevilla

Cập nhật lúc 05:26, Chủ Nhật, 31/10/2010 (GMT+7)
,
Nou Camp giống như một mảnh đất chết chóc với Sevilla, khi họ chỉ biết thua và thua, thậm chí thảm bại với tỷ số nặng nề mỗi khi hành quân đến đây. Và ở vòng 9 La Liga, cái dớp thua nặng tại Nou Camp lại ám ảnh đội khách, khiến họ phải nhận trận thua cách biệt ê chề tới 5 bàn.
 
Sevilla đã gượng dậy sau cơn khủng hoảng dưới thời Antonio Alvarez, với 5 chiến thắng trong 6 trận dưới bàn tay của Gregorio Manzano. Nhưng chuyến hành quân đến Nou Camp rõ ràng là quá khó với ông. Với một đội hình gồm toàn những cầu thủ của đội B, Barca vẫn ung dung vượt qua Ceuta với tỷ số 2-0. Những trụ cột như Lionel Messi, Gerard Pique, Carles Puyol, David Villa… có được thể lực tốt khi bước vào trận đấu này sau một tuần nghỉ ngơi. Đặc biệt, Xavi đã tập nặng và vào sân ngay từ đầu sau thời gian xa sân cỏ vì chấn thương gân Achilles.

Điều đáng lo ngại nhất của Barca trước trận đấu này vẫn là phong độ của David Villa khi anh trải qua chuỗi 4 trận tịt ngòi. Tuy nhiên, Pep Guardiola vẫn một mực bảo vệ cầu thủ của mình. Và niềm tin của nhà cầm quân người TBN đã được đền đáp khi Villa ghi bàn thứ 10 vào lười “nạn nhân” ưa thích ở La Liga, giống như Lionel Messi.

Trong khi đó, dù Luis Fabiano đã tái xuất và ghi liền cú đúp trận gặp Bilbao sau 500 phút tịt ngòi, nhưng điểm sáng ấy không đủ khỏa lấp 3 mất mát lớn khác: thủ thành - thủ quân Andres Palop và tiền vệ tài hoa Jesus Navas chấn thương cùng án treo giò của Fernando Navarro. Khủng hoảng đội hình, cộng thêm việc trong 66 lần hành quân đến Nou Camp, Sevilla chỉ 6 lần hưởng niềm vui chiến thắng (lần gần nhất như vậy đã cách đây 8 năm) đã khiến Sevilla mất đi sự tự tin cần thiết.
 
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
4 trận gặp nhau gần đây, Barca dễ dàng thắng cả 4 với tổng tỷ số 14-2! Mới đầu mùa này, trong trận lượt về tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha hồi cuối tháng 8, Sevilla bị Barca vùi dập tơi tả 4 bàn không gỡ. Hôm ấy, bên cạnh pha “đốt lưới nhà” của hậu vệ Konko mở tỉ số trận đấu, 3 bàn còn lại đều được ghi do công của tiền đạo Messi. Kịch bản gần như tương tự đã diễn ra trên sân Nou Camp.

Ngay ở phút thứ 4 trận đấu, Messi đã khẳng định cái duyên với mảnh lưới Sevilla bằng bàn mở tỷ số. Sau khi khi Varas đẩy được cú sút đầu tiên của tiền đạo Barca, Messi đã nhẹ nhàng sút bồi, đưa bóng đi qua vạch vôi cầu môn dù Luna đã rất cố gắng cứu thua cho đội khách.

Bàn thua sớm đã khiến Sevilla phá sản lối chơi phòng ngự - phản công, họ cũng mất luôn cả tinh thần chiến đấu – vốn là thứ xa xỉ mỗi khi hành quân tới Nou Camp. Bởi vậy, việc đội khách nhận bàn thua thứ 2 ở phút 24 là điều tương đối dễ hiểu. Lần này, Messi là người chuyền bóng để Villa có pha ngoặt vào trong, lừa qua một hậu vệ đối phương hết sức điệu nghệ rồi khứa lòng về góc xa. Đây mới là bàn thắng thứ 3 của Villa ở La Liga mùa này
Mô tả ảnh.
Messi làm khổ hàng thủ Sevilla
Khó khăn chồng chất khó khăn, Sevilla không những thiệt thòi về mặt điểm số mà họ còn phải thi đấu thiếu người từ phút 43 khi Konko nhận thẻ vàng thứ hai rời sân vì pha phạm lỗi sát vòng cầm với Pedro.

Đến lúc này, Sevilla đã hoàn toàn “buông súng” và không còn động lực thi đấu trong hiệp hai. Thậm chí, họ còn tỏ ra lóng ngóng trước sức tấn công như thác lũ của Barca. Phút 52, Dani Alves chủ động bắt bài quả chuyền về bất cẩn của Romaric rồi bay người “tung cước” ghi bàn trước sự chới với của Varas.

Cơn ác mộng của Sevilla chưa dừng lại ở đó. Phút 64, Messi hoàn tất cú đúp với pha solo đẹp mắt từ gần giữa sân. Anh biến các cầu thủ áo trắng thành “quân xanh” trên sân tập, đi bóng tốc độ và dứt điểm chân trái về góc xa, buộc Varas vào lưới nhặt bóng lần thứ 4 trong trận đấu. Đúng vào phút cuối cùng của trận đấu, kịch bản tương tự lập lại. Nhưng lần này, người lập công cho Barca là Villa. Trước đó, phải kể đến pha phối hợp kéo giãn hàng thủ đối phương của Messi và Busquets.

Thắng trận này, Barca được 22 điểm, tạm xếp vị trí thứ 2, kém Real vỏn vẹn 1 điểm.

Đội hình thi đấu:

Sevilla:Javi Varas; Konko, Cáceres, Alexis, Luna; Capel, Renato, Romaric, Perotti (Mouhamadou Dabo 46’); Luis Fabiano (Didier Zokora 46’), Kanouté (Álvaro Negredo 68’).

Barcelona:Valdés; Alves, Piqué, Puyol (Adriano 66’), Abidal; Busquets, Xavi (Mascherano 61’), Iniesta; Messi, Villa, Pedro (Bojan 60’).

Bàn thắng:Messi 4’, 64’, Villa 24’, 90’, Dani Alves 52’
 
(Theo Bongda24h)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'La liga'

,
,