,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1317063
Andres Iniesta: 8 năm lên đỉnh thế giới
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Andres Iniesta: 8 năm lên đỉnh thế giới

Cập nhật lúc 09:44, Thứ Bảy, 30/10/2010 (GMT+7)
,
Ngày 29/10 cách đây 8 năm, HLV Louis van Gaal của Barca có một quyết định rất đáng nhớ. Ông đã tạo cơ hội cho chú nhóc Iniesta ra sân trong đội hình xuất phát ở trận gặp chủ nhà FC Brugge trong khuôn khổ lượt về bảng H Champions League. Sở dĩ ông làm vậy bởi Barca khi đó đã chắc chắn giành vé vào vòng sau.
Ở trận đấu trên sân FC Brugge hôm đó, Iniesta mới 18 tuổi. Trước khi anh nhập cuộc, HLV van Gaal chỉ nói với tiền vệ này đúng một câu: “Hãy luôn là chính mình”. Khi nói vậy, hẳn nhà cầm quân người Hà Lan không bao giờ nghĩ rằng Iniesta lại nhớ nằm lòng lời chỉ bảo của ông để rồi bây giờ, anh trở thành một trong những cầu thủ hay nhất thế giới.

Đúng 8 năm đã trôi qua kể từ cái ngày ấy, Iniesta hiện đang là một trong những trụ cột không thể thiếu của Barca, hợp với Xavi thành cặp tiền vệ hay nhất thế giới ở thời điểm này. Quan trọng hơn, anh đang đứng trước cơ hội giành “Quả bóng Vàng FIFA 2010” dự kiến sẽ được công bố vào đầu tháng 1/2010.

Sẽ không gì tuyệt vời hơn với Iniesta nếu anh giành “Quả bóng Vàng FIFA” năm nay. Bởi trước đó, anh gần như đã gặt hái được mọi thành công mà một cầu thủ mong muốn có thể giành được trong sự nghiệp gồm: 4 chức vô địch La Liga, 2 chức vô địch Champions League, VĐTG các CLB, vô địch EURO và World Cup.

Chắc chắn sẽ không có mòn quà nào tuyệt vời hơn với Iniesta, nhân kỷ niệm 8 năm đá cho đội 1 của Barca, nếu anh ghi bàn trong trận đấu quan trọng với Sevilla ngày mai để giúp đội nhà giành chiến thắng.

Theo Baobongda.com.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'La liga'

,
,