,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1317089
Hercules - Real Madrid ‘Ngựa ô’ Hercules thách thức Real
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Hercules - Real Madrid ‘Ngựa ô’ Hercules thách thức Real

Cập nhật lúc 12:59, Thứ Bảy, 30/10/2010 (GMT+7)
,
Tân binh Hercules liên tiếp giành được các thắng lợi ấn tượng trước Barca, Sevilla, chặn đứng chuỗi trận toàn thắng của Villarreal và đang thách thức cả Real Madrid...
Mới đi lên từ các giải thấp hơn song nhiều năm trôi dạt, song Hercules đang đạt thành tích khá tốt, xếp ở vị trí 13 sau 2 trận thắng, 3 hòa và 3 thua. Trong số các trận này có chiến thắng trước Barca, Sevilla (cùng tỷ số 2-0) và hòa Villarreal (2-2). Vì vậy, trước chuyến tiếp đón Real Madrid, Nelson Valdez, tác giả của cả hai bàn trong trận Hercules thắng Barca 2-0 ngay tại Nou Camp ở vòng 2 Liga, tỏ ra không chút e dè.
Real từng rất vất vả trước Hercules ở trận giao hữu đầu mùa
Real từng rất vất vả trước Hercules ở trận giao hữu đầu mùa

Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình địa phương, tiền đạo lão tướng người Paraguay nói: "Nếu chúng tôi đã thắng Barca, thì tại sao chúng tôi không thể lập lại kết quả đó trước Real? Tôi tôn trọng nhưng tôi không sợ Real. Sau Barca, tôi sẽ được gặp phần còn lại của tuyển Tây Ban Nha trong màu áo Real. Tôi từng có một bàn thắng không được công nhận vào lưới thủ môn Casillas. Hy vọng chuyện đó sẽ không tái diễn".

Cựu tiền đạo Borussia Dortmund đã nhắc tới bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị trong trận tứ kết World Cup 2010, giữa Tây Ban Nha và Paraguay. David Villa là người ghi bàn quyết định để Tây Ban Nha đi tiếp và giành chức vô địch sau khi đánh bại Đức, Hà Lan.

Ngoài Nelson Valdez, Hercules còn sở hữu một chân sút giàu kinh nghiệm khác, David Trezeguet. Tiền đạo người Pháp cùng Valdez tạo thành “cặp bài trùng” đáng gờm trước cầu môn đối phương, với 8 bàn thắng chia đều cho cả hai sau 8 vòng đấu. Tuy nhiên, ở trận này, Valdez và Trezeguet sẽ không có được sự trợ giúp đắc lực từ Royston Drenthe – cầu thủ chơi hay nhất từ đầu mùa của Hercules. Anh chính là ngòi nổ trong các đợt tấn công của Hercules. Thế nhưng, tiền vệ Hà Lan không thể thi đấu vì ràng buộc hợp đồng với Real (được cho Hercules mượn).

Tính đến thời điểm hiện tại, Real Madird đã có tổng cộng 12 trận đấu chính thức dẫn dắt Real Madrid trên cả 3 đấu trường và thành tích thật đáng nể với 9 chiến thắng và 3 trận hòa (đều cùng tỷ số 0-0), ghi được 27 bàn thắng và chỉ 4 lần để thủng lưới. Không những vậy, Real đã có những chiến thắng với tỷ số của một ván tennis trước Racing Santander và Deportivo (6-1). Điều này đã cho thấy, Real-Mourinho không chỉ biết chơi thực dụng với những chiến thắng tối thiểu.

Hàng công Real đang có phong độ cao
Hàng công Real đang có phong độ cao

Điểm nhấn trong những chiến thắng hoành tráng của Real Madrid trong thời gian qua chính là phong độ chói sáng của Cristiano Ronaldo. Ở trận đấu gần nhất với Racing Santander, một mình tiền vệ người Bồ Đào Nha đã có cho riêng mình tới 4 bàn thắng, qua đó nâng thành tích ghi bàn trong 4 trận vừa qua lên con số 9.

Hồi đầu mùa, cú đúp của Karim Benzema và bàn thắng của tân binh Di Maria đã giúp Real Madrid lội ngược dòng thành công trước Hercules ở một trận giao hữu. Đó là thời điểm HLV Mourinho đã cảnh báo thái độ tập luyện lười biếng của Benzema. Ông thậm chí còn gọi toàn đội tập trung và “dọa” sẽ để Benzema tập từ 12 giờ trưa nếu anh không sửa được thói quen… ngủ ngày và liên tục đến tập muộn. Dường như lời cảnh cáo này đã phát huy tác dụng ngay lập tức, khi tiền đạo người Pháp ghi hai bàn thắng đẹp, giúp Real khỏi “bẽ mặt” trước tân binh mới lên hạng. Đó cũng là điều mà NHM hy vọng, trong trường hợp Ronaldo – Higuain bế tắc.

Trong 19 lần chạm trán trong quá khứ, Real đã giành tới 15 trận thắng và chỉ hòa 4 trận trước Hercules. Đó là động lực để thầy trò Mourinho củng cố ngôi đầu trên BXH.

Đội hình dự kiến:

Hércules (4-4-1-1): Calatayud; Cortés, Rodríguez, Pamarot, Peña; Tiago Gomes, Fritzler, Abel Aguilar, Thomert; Valdez; Trezeguet.

Real Madrid (4-2-3-1): Iker Casillas; Sergio Ramos, Pepe, Carvalho, Marcelo; Khedira, Xabi Alonso; Di María, Oezil, Cristiano Ronaldo; Higuaín.

Dự đoán: Real thắng 2-0

Theo Thethao.zing.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'La liga'

,
,