,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1319611
Wenger hả hê với chiến thắng trước Everton
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Dư âm Everton 1-2 Arsenal:

Wenger hả hê với chiến thắng trước Everton

Cập nhật lúc 09:54, Thứ Hai, 15/11/2010 (GMT+7)
,

HLV Arsene Wenger tin rằng, Arsenal đã thu được nhiều bài học về tính chiến đấu và nó sẽ giúp đội bóng của ông mạnh mẽ hơn trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

>> Fabregas lập công, Arsenal đánh bại Everton

Sau khi trải qua những trận thua khó hiểu cách đây 2 tuần, The Gunners đã trở lại đầy thuyết phục bằng hai chiến thắng liên tiếp. HLV Wenger càng thêm vui mừng khi Arsenal qua mặt M.U, leo lên vị trí thứ hai trên BXH và hiện chỉ còn kém Chelsea 2 điểm.

Wenger rất vui với 2 chiến thắng sân khách của Arsenal

"Giáo sư" người Pháp biết, đội bóng của ông thường bị đặt dấu hỏi về khả năng đương đầu sức ép. Tuy nhiên, Wenger nghĩ rằng, các học trò của ông đã cứng cáp hơn rất nhiều, và có thể xung trận với cái đầu lạnh cùng sự tỉnh táo.

"Màn trình diễn đã chứng minh chất lượng của Arsenal. Tinh thần chiến đấu của các cầu thủ cũng rất đáng biểu dương. Bạn cần sự máu lửa để hướng tới ngôi vô địch. Điều quan trọng là chúng tôi phải giữ được kỷ luật, sự đoàn kết và khát khao giành chiến thắng.

Nếu bạn đến Goodison Park mà thiếu những yếu tố trên, chắc chắn sẽ trắng tay ra về. Chúng tôi vừa trải qua 2 trận đấu sân khách cực kỳ khó khăn, nhưng rồi đã ẵm trọn 6 điểm. Chúng tôi xứng đáng nhận những lời động viên và trước mắt sẽ tập trung thi đấu" - HLV Wenger hả hê.

Arsenal vươn lên dẫn trước nhờ cú dứt điểm căng như búa bổ của Bacary Sagna. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của hậu vệ người Pháp kể từ tháng 3/2008. Sau giờ giải lao, Fabregas ghi tên mình vào bảng tỉ số và chấm dứt mọi tham vọng lật ngược thế cờ của Everton.

Đội trưởng Arsenal sau đó phải nhận một thẻ vàng vì vào bóng thô bạo với Sylvain Distin. Tuy thế, cú tackle lần này không nguy hiểm bằng tình huống phạm lỗi với Stephen Ward hồi tuần trước.

Sagna dâng cao lập công

Gần cuối trận, đội chủ nhà gỡ lại được một bàn nhờ pha lập công của Tim Cahill. Dẫu vậy, trước khi bị thủng lưới, thủ thành Fabianski đã thi đấu cực kỳ xuất sắc, ít nhất hai lần cứu thua cho The Gunners.

HLV Everton - David Moyes nói: "Tôi không nghĩ Everton thua trận cho đến lúc để thủng lưới bàn đầu tiên. Arsenal chơi không quá hay. Nhưng họ tỏ ra vô cùng sắc sảo và hiệu quả.

Bàn thắng thứ hai bắt nguồn từ một sai lầm ngớ ngẩn. Sau khi tung vào sân một vài nhân tố mới, Everton đã đẩy cao tốc độ và tạo ra không ít cơ hội ngon ăn. Dẫu vậy, khả năng dứt điểm của các tiền đạo gặp vấn đề trong ngày hôm nay".

Moyes cũng thừa nhận, ông rút Heitinga ra khỏi sân thời điểm bắt đầu hiệp hai là bởi ông lo ngại cầu thủ người Hà Lan sẽ dính thẻ vàng thứ hai từ trọng tài Howard Webb. Ở World Cup 2010, Heitinga cũng bị vị vua sân cỏ người Anh truất quyền thi đấu trong trận chung kết.

Dù không vui với những phát biểu bốc đồng của Nicklas Bendtner gần đây, nhưng Wenger vẫn điền tên tiền đạo người Đan Mạch trong danh sách dự bị.

"Tôi thích cậu ta trên khía cạnh con người và cầu thủ. Mặc dù vậy, tôi không đồng ý về những phát biểu và bình luận của Bendtner thời gian gần đây" - Wenger nói thêm.

  • Tuấn Thành

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Premier League'

,
,