,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1319586
Đại thắng Chelsea, Sunderland gây sốc
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Đại thắng Chelsea, Sunderland gây sốc

Cập nhật lúc 06:14, Thứ Hai, 15/11/2010 (GMT+7)
,
Nếu những ai chẳng may không xem trận đấu cuối cùng của vòng 13 Premier League, chắc sẽ nghĩ đây là một sản phẩm viễn tưởng do những người có óc sáng tạo phong phú bịa ra. Nhưng không, chuyện Chelsea thất bại trên sân nhà mà với tỷ số khó tin (0-3) thật 100%. Hơn thế nữa, kẻ làm nên chiến thắng gây sửng sốt cả thế giới này chỉ là một chú "mèo đen" nhỏ bé và khiêm nhường. Trong một ngày thi đấu xuất sắc một cách kỳ lạ, Sunderland đã khiến nhà ĐKVĐ phải chịu bẽ mặt khi tỏ ra hơn hẳn về mọi phương diện. Cái hình ảnh lung linh mà Chelsea tạo dựng từ đầu mùa đã bị xua tan chỉ sau một trận đấu.
Frank Lampard tiếp tục lỡ hẹn với ngày tái xuất và sẽ phải nghỉ thi đấu thêm vài tuần nữa do vẫn bị chấn thương hành hạ liên miên. Ngoài ra, Carlo Ancelotti còn không có được sự phục vụ của tiền vệ Michael Essien, người vừa là người hùng ở trận trước (ghi bàn duy nhất, mang về 3 điểm trước Fulham), vừa là tội đồ (dính thẻ đỏ hết sức "dớ dzẩn" trong những giây cuối cùng của trận đấu) trong khi không hiểu vì lý do gì, đội trưởng John Terry vắng mặt. Trung vệ Alex cũng chưa thể ra sân nên trong tay Carletto không còn nhiều sự lựa chọn cho đội hình xuất phát. Ferreira, một hậu vệ phải chính cống phải bó vào trung tâm đá cặp trung vệ với Ivanovic. Trên băng ghế dự bị Chelsea, duy nhất Kalou thuộc diện "chỉ mặt đặt tên" còn lại, tất cả đều là những cầu thủ trẻ hoặc là chưa nổi hoặc chưa để lại dấu ấn.

Tuy thua kém về mọi mặt và lại phải thi đấu ở Stamford Bridge, mảnh đất mà Chelsea luôn chơi cực hay (không thua ở giải Ngoại hạng kể từ cuối tháng 2 và 10 trận gần đây, chưa thủng lưới bàn nào) nhưng Sunderland đã thi đấu đầy tự tin và không chút gì e ngại. Vì vậy, dù bị The Blues dồn ép theo đúng bài quen thuộc: tấn công nhanh, đánh đòn phủ đầu để sớm giành lợi thế (từ đầu giải, cứ trận nào Chelsea vượt lên dẫn trước thì y như rằng, trận đó họ sẽ thắng chung cuộc) song đội khách vẫn đứng vững vàng. Phút 19, Anelka đẩy bóng hơi dài nên không thể vượt qua được thủ thành Gordon sau đường chuyền vượt tuyến thuận lợi của đồng đội. Ngay sau đó, Zhirkov bất ngờ dùng kỹ thuật đột phá thành công vào vòng cấm nhưng ở pha dứt điểm, anh lại xử lý quá tệ.
Mô tả ảnh.
Sunderland thi đấu đầy tự tin trước một đội mạnh hơn (Ảnh: Getty)
Đến phút 24, Gordon ôm gọn trái bóng ngay trên vạch vôi sau cú đánh đầu của Ramires. Quả thực, dù khá tích cực nhưng Drogba và các đồng đội vẫn chưa thể làm suy xuyển hệ thống phòng ngự kiên cố của đội khách. Phải dồn sức vào chống đỡ các đợt lên bóng dồn dập nhưng Sunderland thỉnh thoảng vẫn "cắn trộm" đối thủ một phát đau điếng. Tiền đạo đang thi đấu theo diện cho mượn từ MU, Welbeck đã bật cao đánh đầu cực mạnh và chỉ có tài năng của thủ thành hàng đầu thế giới, Petr Cech mới có thể cứu thua cho The Blues. Welbeck còn có pha đối mặt với Cech sau đường chuyền không chê vào đâu được của "ngôi sao đen" Asamoah Gyan nhưng kinh nghiệm non kém của một cầu thủ trẻ khiến anh không thể thắng được thủ môn người CH Séc. Phút 39, "Mèo đen" phản ứng dữ dội khi trọng tài Chris Foy chỉ giơ thẻ vàng cảnh cáo Ivanovic sau hành động cản phá trái phép Welbeck ở một tình huống có thể dẫn tới bàn thắng. Theo họ, Ivanovic cần phải nhận thẻ đỏ (hoàn toàn xứng đáng). Nếu Chelsea mất quân ở thời điểm này, khó có thể nói trước được điều gì.

Tuy nhiên, chẳng cần đến sự công tâm của những người cầm cân nảy mực, Sunderland vẫn khiến hàng chục nghìn CĐV Chelsea trên các khán đài phải câm lặng khi bất ngờ mở tỷ số. Cech liên tiếp chặn được 2 cú sút của cặp tiền đạo Welbeck - Gyan nhưng đến pha dứt điểm thứ 3, anh phải bất lực. Nedum Onuoha, một hậu vệ xịn 100%, đã làm tất cả những ai theo dõi trận đấu phải ngỡ ngàng với pha đột phá, xuyên qua đến 3 cầu thủ áo xanh rồi dứt điểm chéo chân vào góc xa để làm nên một bàn thắng hoàn hảo trên mọi góc độ. Vậy là, thành tích giữ sạch lưới của Cech trên sân nhà đã chấm dứt và đó là thành quả đáng ghi nhận của Sunderland sau những gì đã thể hiện từ đầu trận.

Nhưng cơn động đất cường độ cực mạnh tại Stamford Bridge chưa dừng lại ở đây. Ngay những phút đầu hiệp 2, khi mà Ancelotti vẫn tràn đầy tự tin bên ngoài đường piste với suy nghĩ sớm muộn Chelsea sẽ tìm được bàn gỡ hoà thì Sunderland nâng tỷ số lên 2-0. Henderson, cầu thu trẻ vừa được Capello triệu tập vào ĐT Anh cho trận giao hữu sắp tới, đã kiến tạo cơ hội quá thuận lợi cho Gyan và tiền đạo người Ghana dễ dàng đánh bại Cech trong pha đối mặt. Trước trận, không ai nghĩ đến một kịch bản khó tin như vậy: Chelsea đang thua "tâm phục khẩu phục" trên sân nhà trước một đội chỉ đáng bậc đàn em.

Càng chơi, Sunderland càng tỏ ra xuất sắc. Hàng thủ của họ vững như bức thành đồng, khiến mọi đợt uy hiếp của Chelsea trở nên vô hiệu. Song cũng cần phải thừa nhận, việc phải thi đấu trận thứ 3 liên tiếp trong vòng 1 tuần đã làm thể lực của các "lão tướng" Chelsea suy giảm nghiêm trọng. Khi mà "thở không còn ra hơi" thì tất yếu, không thể điều khiển trái bóng hay phối hợp với nhau một cách bình thường. Cho nên, đến tận khoảng thời gian cuối trận, Chelsea không có nổi một tình huống ăn bàn nào đáng kể dù cho Ancelotti có hàng loạt sự thay đổi. Thực ra, những người dạng như Kalou, Kakuta hay McEachran làm sao đủ sức mang đến sự tươi mới trong lối chơi. Họ cũng chẳng để lại chút ấn tượng nào. Với trọng trách lớn lao ở trên vai (chiếc băng đội trưởng), Drogba đã nỗ lực hết mình song một mình anh chẳng thể đem lại "mùa xuân" trên "cây cầu Stamford".
Mô tả ảnh.
Chelsea không tìm cách nào xuyên thủng được hàng phòng ngự (Ảnh: Getty)
Không hiểu có phải các cầu thủ Sunderland đã được tiêm một thứ doping kỳ diệu đầy bí ẩn nào đó mà họ lại chơi xuất thần đến vậy trong trận này. Họ tiếp tục giữ vững màn trình diễn đáng ngưỡng mộ: chắc chắn trong phòng ngự, sắc sảo trong phản công. Khung thành Cech đã vài lần bị chao đảo và đến phút 87, nó đã bị xuyên thủng lần thứ 3. Một Ashley Cole đẳng cấp và dày dạn kinh nghiệm lại mắc phải sai lầm sơ đẳng khi đưa bóng về thiếu quan sát từ sát cột cờ góc. Nó chẳng khác gì một quả tạt cực kỳ thuận lợi cho đối phương và Welbeck không thể từ chối món quá hậu hĩ đó. Anh lanh lẹ thoát xuống, dứt điểm nhanh qua người Cech. Quá thất vọng trước bộ mặt nghèo nàn của đội nhà, không ít CĐV Chelsea đã bỏ ra về, điều từ lâu lắm rồi mới xảy ra. Họ cũng chẳng phải tiếc nuối vì những phút cuối cùng, Chelsea cũng chẳng thể kiếm nổi bàn danh dự. Cơ hội nguy hiểm nhất họ có được là pha đánh đầu sạt cột dọc của "Voi rừng".

Thất bại này khiến Chelsea đánh mất lợi thế về mặt điểm số so với những đối thủ cạnh tranh. Quan trọng hơn, nó lại một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về những hiểm hoạ tiềm ẩn ở đội bóng thành London mà điều dễ nhận thấy nhất là chiều sâu đội hình và vấn đề thể lực của một đội bóng cao tuổi.

Đội hình thi đấu
Chelsea: Cech, Bosingwa, Ferreira, Ivanovic, Cole, Ramires (McEachran 69’), Mikel, Zhirkov (Kakuta 75’), Malouda (Kalou 59’), Drogba, Anelka
Sunderland: Gordon, Onuoha, Turner, Bramble, Bardsley, Henderson, Zenden, Cattermole, Richardson, Welbeck, Gyan
(Theo Bongda24h)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Premier League'

,
,