,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1319584
Fabregas lập công, Arsenal đánh bại Everton
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Fabregas lập công, Arsenal đánh bại Everton

Cập nhật lúc 06:15, Thứ Hai, 15/11/2010 (GMT+7)
,
Mùa giải này, vị trí thứ 2 ngay sau "ông vua" Chelsea đang là mục tiêu tranh chấp dữ dội giữa MU và Arsenal. Sau vài vòng bị "Quỷ đỏ" vượt mặt, đội bóng thành London đã giành lại thứ hạng sau một chiến thắng khó nhọc nhưng thuyết phục tại Goodison Park. Sagna và Fabregas đưa Arsenal vượt lên dẫn trước trong khi nỗ lực không biết mệt mỏi của đội chủ nhà chỉ giúp họ kiếm được bàn danh dự.
 
 
So với chiến thắng 2-0 trước Wolves hồi giữa tuần, đội hình xuất phát của Arsenal có duy nhất một sự điều chỉnh khi Samir Nasri, tiền vệ có phong độ khá ổn định từ đầu mùa, ra sân ngay từ đầu, đẩy Rosicky lên băng ghế dự bị. Trận hoà vào ngày hôm qua của MU mở ra cơ hội cho Arsenal chiếm lại vị trí số 2 trên BXH nếu hạ gục Everton ngay tại Goodison Park. Còn nhớ, tại nơi đây, trong trận khai mạc của mùa giải năm ngoái, Arsenal đã giành thắng lợi hoành tráng 6-1 với một cú đúp của nhạc trưởng Cesc Fabregas. Tuy nhiên, Everton giờ đây không còn "lành" như hồi đấy. Đã 7 trận tại giải Ngoại hạng, họ chưa nếm mùi thất bại.
Mô tả ảnh.
Everton khởi đầu đầy tự tin (Ảnh: Getty)
Chính vì thế, Everton khởi đầu đầy tự tin và lẽ ra đã mở được tỷ số nếu Tim Cahill đánh đầu chuẩn hơn từ cự ly gần sau nỗ lực dẫn bóng dài đến hơn 60m của phát hiện mới, Seamus Coleman bên cánh phải. Trước đó, Nasri xâm nhập vòng cấm hết sức tốc độ và bị trung vệ Distin ngăn chặn pha dứt điểm. Năng lực trội hơn giúp Arsenal bắt đầu kiểm soát được thế trận và gây ra nhiều sức ép lên cầu môn nhưng hàng thủ áo xanh vẫn tỏ ra rất tập trung. Trận đấu diễn ra khá sôi động và cần thêm bàn thắng để trở nên hấp dẫn hơn.

Và điều đó đã trở thành hiện thực vào phút 36 và Arsenal xứng đáng có được bàn mở tỷ số. Nasri tung ra cú sút căng từ ngoài vòng cấm và Howard đổ người chặn đứng. Arshavin nhanh chóng tiếp cận trái bóng rồi đẩy ra cho Sagna. Ở góc hẹp, hậu vệ người Pháp đã hạ gục thủ môn người Mỹ với cú dứt điểm trái phá sát sạt cột dọc. Đây mới là bàn thứ 2 của Sagna cho Arsenal, hơn 2 năm sau bàn đầu tiên (ngày 23/3/2008, trong trận thua 1-2 trước Chelsea). Everton vùng lên gỡ hoà và suýt chút nữa thành công ngay trước khi hiệp 1 kết thúc. Pha đánh đầu của Saha từ sát đường biên ngang đã trúng vào đầu của Fabianski trên vạch vôi dù thủ thành người Ba Lan không hề chủ đích trong việc cứu thua cho Arsenal.

Sau giờ nghỉ, hai đội đều có sự điều chỉnh và tập trung vào tuyến giữa. Denilson, tiền vệ người Brazil vào thay tài năng trẻ Jack Wilshere, đã khởi xướng đợt tấn công đưa Arsenal nâng tỷ số lên 2-0 và người dứt điểm cuối cùng là Cesc Fabregas với cú sút chéo góc đầy quyết đoán, khiến Howard không kịp phản ứng. Xem ra chiến thắng khó lòng thoát khỏi tay "Pháo thủ" thành London. Phút 52, Fabregas có pha kê chân khá nguy hiểm nhằm vào Distin nhưng rốt cục, cả hai đều bị đau. May là họ vẫn có thể tiếp tục thi đấu và Fabregas phải nhận thêm thẻ vàng.  Hẳn nhiều người còn nhớ, sau trận thắng Wolves, tiền vệ người Tây Ban Nha từng phải nói lời xin lỗi cầu thủ đội bạn do pha vào bóng thô bạo và đến trận này, Cesc lại tái phạm.
Mô tả ảnh.
Fabregas mang về bàn thắng quyết định cho Arsenal
Đến phút 57, cầu thủ vào sân trong hiệp 2 của Everton, Jack Rodwell sút lên khán đài từ khoảng cách 10m, bỏ qua cơ hội kiếm về ban danh dự. Đội chủ nhà làm được một thì bị đội khách đáp trả hai. Trong đợt phản công, Sami Nasri tăng tốc suốt từ phần sân nhà, vượt qua tuyển thủ Anh đang được Capello tin dùng, Phil Jagielka nhưng không thể thắng được sự xuất sắc của Howard trong pha đối mặt. Ngay sau đó, chân sút tốt nhất Arsenal từ đầu mùa, Chamakh đã kết thúc không trúng đích dù cầu môn đã rộng mở và cự ly rất gần. Phút 63, Everton xứng đáng được hưởng quả phạt 11m khi cú sút của Saha trong vòng cấm đã trúng vào tay Song nhưng trọng tài Howard Webb vẫn khoát tay cho trận đấu tiếp tục.

"Còn nước còn tát", HLV David Moyes tăng cường thêm 2 tiền đạo cho hàng công đội nhà nhưng Arsenal vẫn chiếm được quyền kiểm soát. Họ dần lui về cố thủ chặt bên phần sân nhà và chứng minh Arsenal không chỉ là đội bóng chỉ biết chơi tấn công. Do đó, mọi nỗ lực của Everton đều rơi vào vô vọng. Không thể tiếp cận cầu môn từ bất kỳ hướng nào, Toffees đành phải xài đến phương án sút xa nhưng không mang lại hiệu quả. Trong lần hiếm hoi xâm nhập được vòng cấm, Beckford đã quay người bắt volley hiểm hóc và Fabianski đã bay người hết cỡ cứu cho Arsenal bàn thua trông thấy. Thủ thành người Ba Lan có trận thứ 2 liên tiếp chơi khá ấn tượng trong khung gỗ. Phút 83, anh chặn đứng pha nã đại bác khủng khiếp của Pienaar từ sát vòng cấm.

Càng về cuối trận, áp lực của Everton ngày càng gia tăng. Phút 88, Fabianski lại một lần nữa khiến người ta phải nhắc đến tên anh khi bay người đẩy được cú sút xa kỹ thuật của Saha. Song mọi cố gắng của Everton cũng được đền đáp. Trong tình huống phạt góc ngay sau đó, Tim Cahill đã nhanh hơn các hậu vệ Arsenal một nhịp để "tung cước" phá tan mành lưới sau khi được Saha mớm bóng bằng đầu. Do khoảng cách "gần tẹt" nên Fabianski cũng đành phải bó tay. Hy vọng làm nên cuộc lội ngược dòng không tưởng lại được thổi bùng lên hơn bao giờ hết song khoảng thời gian ít cỏi còn lại là chưa đủ để Everton viết được câu chuyện đó. Với việc chấm dứt thành tích bất bại của Everton, Arsenal lại trở thành kẻ thách thức lớn nhất với Chelsea trong cuộc đua tới chức vô địch. Chỉ không rõ, thày trò Wenger có duy trì được lâu dài vị thế này hay cứ lại "lên xuống trồi sụt" như thời gian qua.
 
Đội hình thi đấu
 
Everton: Howard, Neville (Beckford 69’), Jagielka, Distin, Baines, Coleman, Arteta (Yakubu 69’), Heitinga (Rodwell 46’), Pienaar, Cahill, Saha
 
Arsenal:Fabianski, Sagna, Djourou, Squillaci, Clichy, Nasri, Song, Wilshere (Denilson 46’), Arshavin (Rosicky 67’), Fabregas, Chamakh (Eboue 90’)
 
(Theo Bongda24h)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Premier League'

,
,