,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1312832
Chuyện Inter: Làm sao hiểu được "Đắc nhân tâm"?
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Chuyện Inter: Làm sao hiểu được 'Đắc nhân tâm'?

Cập nhật lúc 10:30, Thứ Năm, 07/10/2010 (GMT+7)
,
Inter lúc này đang thật sự bối rối. Những khi họ bế tắc nhất, những khi họ cần hướng ánh nhìn về phía băng ghế huấn luyện để tìm một sự chỉ đạo từ HLV hay đơn giản chỉ là cần vị thuyền trưởng của mình truyền ngọn lửa nhiệt huyết vào tinh thần thi đấu. Jose Mourinho đã từng làm rất tốt việc đó tại Inter nhưng lúc này đây, người ta chẳng thấy Benitez ở đâu trong những lúc Nerazzurri khốn khó mà thậm chí ông còn làm đội bóng lục đục nội bộ.
 
 
Cựu HLV của Liverpool đang có một sự thoải mái nhất định trong việc lựa chọn chiến thuật của mình. HLV người Tây Bạn Nha này cũng có sự tỉ mỉ và chính xác như Người đặc biệt nhưng thật sự ông đang có những vấn đề với việc thu phục các cầu thủ của mình.

Những dấu mốc đáng nhớ của 100 ngày của Benitez tại Inter chỉ là những sự bất mãn mà bắt đầu là Mario Balotelli và nay là Diego Milito, Christian Chivu.
Xoá bỏ công thần? Ảnh: Getty.
Xoá bỏ công thần? Ảnh: Getty.
Tiền đạo người Argentina từng là chân sút chủ lực của Inter, từng là người hùng giúp Nerazzurri có cú ăn ba lịch sử. Nhưng lúc này đây, anh đang bị hắt hủi một cách khó hiểu khi liên tục không được ra sân trong đội hình xuất phát và luôn bị thay ra giữa trận đấu. Sự bất mãn lên đến đỉnh điểm khi người đại diện của cầu thủ Nam Mỹ này phát biểu trên mặt báo rằng Benitez không thể cho anh cảm giác thoải mái để cống hiến hết sức mình.

Milito không phải là trường hợp duy nhất khi gần đây nhất là sự phản ứng của Christian Chivu trong trận gặp Roma khi anh cho rằng Eto’o quá ích kỷ khi không phối hợp của anh. Thậm chí anh còn giận dữ nói rằng sẽ rời sân nếu mọi việc không thay đổi.

Benitez dường như đã quá ưu ái Eto’o trong thời gian gần đây. Dù cầu thủ từng hai lần vô địch Champions League này đã có 11 bàn thắng ở tất cả các mặt trận nhưng có vẻ như việc phụ thuộc vào một ngôi sao đã quay trở lại với Inter. Vị HLV người Tây Ban Nha đã kéo Inter "trở về quá khứ" khi trở lại giai đoạn như lúc họ phụ thuộc gần như hoàn toàn vào Ibrahimovic.
Biabiany - sự khó hiểu của Benitez. Ảnh: Getty.
Biabiany - sự khó hiểu của Benitez. Ảnh: Getty.
Những sự chống đối đã bắt đầu xuất hiện nhưng dường như Benitez không "dám" thể hiện tầm ảnh hưởng của mình. Milito đã tỏ thái độ ngay sau những trận đấu với Udinese và Palermo nhưng anh vẫn được ra sân trong trận gặp Juventus khi cầu thủ trẻ Biabiany gặp chấn thương. Điều này sẽ không bao giờ xảy ra dưới thời HLV Jose Mourinho. Ông đã từng kỷ luật thẳng tay hai kẻ chống đối là Julio Cesar và Mario Balotelli trong thời gian nắm quyền.

Nói rằng Inter đang chìm trong khủng hoảng lúc này vẫn còn quá sớm bởi Benitez đã biện minh rằng ông không có đủ lực lượng mình muốn với những chấn thương của Walter Samuel, Javier Zanetti, Goran Pandev và Thiago Motta. Và ông cũng chỉ ra rằng vị trí của Inter lúc này cũng rất tốt khi họ đang xếp ở vị trí thứ Hai tại Serie A và đứng đầu bảng A Champions League.

Lòng quân đã loạn tất quân bại binh vong. Có lẽ Benitez không sớm thì muộn cũng sẽ thấy được điều này nếu ông không sớm thay đổi tư duy của mình. Nhưng liệu sự thay đổi có đến kịp lúc trước khi Inter thật sự khủng hoảng?
 
(Theo Bongda.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Serie A'

,
,