,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1317223
Milan: Nhấm nháp dư vị nỗi đau
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Milan: Nhấm nháp dư vị nỗi đau

Cập nhật lúc 09:08, Thứ Hai, 01/11/2010 (GMT+7)
,
Sẽ là bất công nếu nói Milan sụp đổ chỉ sau vài ba thất bại. Nhưng khi tất cả mọi niềm tin, hi vọng đã đặt vào chuỗi ngày tourmalet đầy gian khổ, thì trong mỗi Milanista lại đau đáu cảm giác: bao giờ Rossoneri mới thực sự trở lại là chính mình?
Đây là quãng thời gian quan trọng nhất trong mùa giải với Milan, Allegri đã nói như vậy và trong đó luôn bao hàm chữ “chiến thắng”. Nhưng tất cả đã gần như tan vỡ chỉ sau 10 ngày, khi Milan thất bại trong cả 2 trận đấu thực sự “lớn”, trước những đối thủ cứng cựa như Real Madrid ở Champions League và Juventus ở Serie A. Trước những thất bại đó, thầy trò Allegri mới chỉ sảy chân trước đội bóng mới lên hạng Cesena, đó có thể coi là tai nạn, nhưng thất bại trong những trận cầu đinh, đó là vấn đề bản lĩnh và đẳng cấp.

Allegri sau thất bại 1-2 trước Juve ngay tại San Siro đã nói: “Milan không xứng đáng thất bại”. Thực tế có thể đúng như vậy, khi nỗ lực và quyết tâm của từng cầu thủ mặc áo đỏ đen là không hề bàn cãi. Nhưng quan trọng, Milan đã không thể vượt qua được những thời khắc khó khăn, mà đó mới là thước đo bản lĩnh của những đội bóng lớn. Milan giờ không phải là Rossoneri như vậy.

Mô tả ảnh.
Milan đang lạc đường trong tuần Tourmalet
Đẳng cấp. Những cầu thủ Milan không hề kém cạnh Real, thậm chí trên tài những cá nhân của Juve. Nhưng, lại một chữ nhưng, bóng đá là môn thể thao của tập thể, của 1 HLV và 11 cầu thủ, sẽ chẳng là gì khi Milan có 11 con người đẳng cấp nhưng lại là một tập thể mỏng manh. Đó không còn là đẳng cấp.

Không thể trách nhiều Allegri, khi người ta vẫn thông cảm cho vị chiến lược gia lần đầu tiên cầm quân ở một đội bóng tên tuổi và trách nhiệm vô cùng nặng nề. Milan đã có những thời điểm chơi tốt, đã có những khoảnh khắc chứng tỏ được vị thế của Rossoneri vĩ đại, như cái cách họ đã xóa dớp 13 năm không thắng trên sân San Paolo của Napoli. Nhưng đó là chưa đủ với “lòng tham” của các Milanista và ông chủ Berlusconi, luôn muốn Milan phải vượt qua những đội bóng “thực sự” như Real, Juve, chứ không phải là những đối thủ khác.

Tourmalet chưa đi qua mà mới chỉ là khởi đầu. Vẫn còn đó trận lượt về gặp Real tại Champions League, vẫn còn đó những đối thủ tiềm tàng nguy hiểm ở Serie A: Bari, Palermo và đặc biệt là kình địch Inter Milan. Tháng 11 rực lửa còn phía trước, Milan sẽ thắp lên ánh lửa của hi vọng hay lại tự thiêu cháy chính Rossoneri. Hãy tự cứu lấy mình trước khi quá muộn, đó là thông điệp Milanista sẽ gửi tới Milan và cả Allegri!
(Theo 24h.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Serie A'

,
,