221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1319640
Bi kịch vợ dìm chết 2 con vì căm chồng
1
Article
null
Bi kịch vợ dìm chết 2 con vì căm chồng
,
"Bố ơi, bố ơi", Serena Campione khóc gọi, giơ cao cánh tay nhỏ bé và chạy rối lên khi nhìn thấy cha. 

Leo Campione gạt vội nước mắt và cười tươi khi nhấc bổng con gái lên và ôm bé thật chặt. "Trời ơi, con lớn hơn rồi đấy!", lời của Leo được trích dẫn trong hồ sơ tòa án. "Con xinh quá!". 

Leo Campione
Leo Campione

Trong hơn một tháng, đó là lần đầu tiên người cha 33 tuổi ở Toronto này được nhìn thấy con gái mình. Và đó cũng là lần cuối anh ta được thấy chúng trên cõi đời này. Hai tuần sau đó, chúng  chết, bị người mẹ tên là Elaine Campione dìm vào bồn tắm.

Ban bồi thẩm hiện đang quyết định số phận của người mẹ dã tâm trước hai tội danh giết người cấp độ 1. 

Khi các thành viên ban hội thẩm lắng nghe các cáo buộc của Elaine, rằng chồng cô là một kẻ vũ phu thì họ chưa bao giờ biết đến một bộ mặt khác của người đàn ông này, và những nỗ lực tuyệt vọng của anh ta nhằm giành lại các con. 

Theo hồ sơ tòa án, các bản khai và thẩm vấn của tòa, một Leo tốt bụng, hiền lành xuất hiện.

Leo ghét phải tới thăm Serena, 3 tuổi và Sophia, 1 tuổi, tại trung tâm giám sát Simcoe/Muskoka ở Barrie. Nhưng đó là nơi duy nhất người vợ sống li thân cho phép anh ta đến gặp các con. 

Kể từ khi bị buộc tội đấm đá và tát vợ hồi năm ngoái, Leo đành phải chấp nhận kiểu thăm này. Anh ta nài nỉ vợ cho phép ba bố con gặp nhau bên ngoài nhà ông bà nội ở Woodbridge nhưng Elaine kiên quyết chối từ.

Vài tuần trước, cô còn đâm đơn lên tòa đòi cấm luôn kiểu thăm đó. 

"Điều này nằm trong lợi ích tốt nhất của lũ trẻ khi chúng vẫn được tôi chăm sóc", trích nội dung tờ đơn mà không lâu sau đó người mẹ trẻ đã giết chết hai con gái mình.

Thay vào đó, tòa quyết định cho người cha tới thăm các con mình mỗi lần một giờ, dưới sự giám sát chặt chẽ của một nhân viên, người sẽ ghi lại tất cả những gì mình chứng kiến - thậm chí đi theo Leo khi anh ta đưa các con gái vào nhà vệ sinh. 

Leo mua một hộp bong bóng và rồi thổi cho hai con anh đuổi theo, hét lên vì sung sướng. Anh ta còn dạy con mình rửa tay, tự mở hộp thức ăn mà bà nội nấu cho chúng. Đôi khi, ông bà nội cũng tới thăm lũ trẻ và chơi nhạc cổ truyền Sicily khi nảy cùng các cháu".  

"Bố yêu hai con nhiều lắm", anh ta thủ thỉ khi người vợ cũ, Elaine, tới để đưa các con đi. 

Người mẹ trẻ xinh xắn mảnh khảnh này hiếm khi mỉm cười. Elaine trả lại Leo bộ đồ mà anh ta đã tặng cho Serena ở lần thăm trước. "Nó không muốn đâu", Elaine nói một cách lạnh lùng. 

"Bố cũng về nhà chứ, bố?" Serena hỏi. "Không, hôm nay thì không, nhưng bố sẽ sớm tới thăm con", Leo nói và gạt nước mắt lần nữa.  

Hai tuần sau đó, các sĩ quan cảnh sát xuất hiện ở cửa nhà Leo lúc 7h sáng, để thông báo rằng lũ trẻ đã chết. Không thể tin nổi, Leo và cha mẹ anh bật khóc. Vài giây sau, họ đau đớn trong nỗi tức giận bừng bừng khi biết rằng hai bé gái đã bị chính mẹ đẻ giết chết. 

Elaine Campione và hai con gái
Elaine Campione và hai con gái

Trở lại nhà riêng của Elaine ở Barrie, cảnh sát đang tìm kiếm đầu mối vụ án mạng. Trong phòng ngủ của người mẹ, hai bé gái trông nhỏ bé nằm bất động trên giường, trên tay cầm tràng hạt màu xanh.

"Xin chào!", trung sĩ Tom Sinclair lên tiếng với niềm hy vọng mong manh là lũ trẻ sẽ tỉnh giấc. Nhưng vẻ mặt nhợt nhạt và đôi môi thâm của chúng cùng với cặp mắt đục chứng tỏ chúng đã chết từ lâu. Mùi phân hủy hòa lẫn không khí. "Đó là một mùi mà tôi sẽ không bao giờ quên được", Sinclair cho biết sau đó.

Ở phòng khách, người mẹ lạnh lùng và bình tĩnh sau khi gọi cảnh sát tới để thông báo "Các con tôi chết trên giường của tôi". 

Nữ sĩ quan thẩm vấn người phụ nữ này đã phải thốt lên. "Tôi sốc. Tôi nghĩ người mẹ sẽ điên loạn. Nhưng cô ta rất bình tĩnh. Cô ta tiếp tục nói, tiếp tục buộc tội chồng mình. Cô ta nói anh ta đánh cô ta và tất cả là do lỗi lầm của anh ta". 

Khi bị cảnh sát thẩm vấn, cô ta nói không biết tại sao hai con mình lại chết. "Tôi thức dậy bên cạnh chúng và môi chúng thâm xì. Chúng cứng đờ... tôi không biết tại sao". 

Có lẽ Elaine không bao giờ nghĩ rằng cảnh sát sẽ tìm được cuộn video mà cô ta đã thực hiện dành cho chồng. Nhưng họ đã tìm thấy. Đoạn băng giống như một bộ phim kinh dị, không nhạc, quét qua tiền sảnh dẫn tới một cửa ra vào và tiếng nước xả trong bồn tắm. Máy quay di chuyển vào bên trong, quay cảnh Sophia mũm mĩm trần truồng đang chơi với bong bóng trong bồn.

Tiếng hát của người mẹ vọng lên "ngôi sao nhỏ lấp lánh, lấp lánh" và đứa trẻ mỉm cười, đôi mắt to ngước nhìn mẹ tin tưởng. Tạch, camera tắt phụt, rồi đến cảnh của Serena ngồi trên sàn nhà tắm. "Serena, con yêu ai?", người mẹ hỏi. "Con yêu mẹ nhiều thế nào?". 

Tạch. Máy quay lại tắt. 

Sau đó 47 phút, máy quay bật trở lại. Lúc này, hai đứa trẻ đã chết, được diện đẹp sau khi tắm và nằm trên giường của mẹ. Elaine ở trước máy quay, một mình. "Đấy, giờ thì anh vui chứ? Lũ trẻ chết rồi... Điều đó khiến anh cảm thấy thế nào, Leo?". 

Mắt đẫm lệ nhưng giọng nói của người mẹ trẻ không hề có chút tuyệt vọng mà đầy thù hận, hằn học và giận dữ. 

Cô ta tiếp tục lải nhải, nói rằng mình là một người vợ hoàn hảo, rằng người chồng đã phớt lờ và lạm dụng vợ, không cho vợ đưa các con về quê ở New Brunswick.

Máy quay tắt và được bật lên lúc 8h19 sáng hôm sau, với Elaine ở trước ống kính. "Tôi đã uống cả nắm thuốc mà chúng không tác dụng", Elaine nói giọng khụt khịt, rồi tiếp tục chửi bới. "Anh đánh tôi... Tôi ghét anh...".

Khi ban bồi thẩm gồm 12 thành viên xem đoạn video, một sự im lặng chết người bao trùm phòng xử án.

Tại tòa, Elaine gục xuống khi màn hình rộng chiếu xác hai đứa trẻ đã phân hủy trong đoạn băng được cảnh sát quay tại hiện trường. "Đủ rồi. Thế là quá nhiều", thẩm phán tuyên và yêu cầu mọi người trở về nhà. 

Luật sư của Elaine yêu cầu tòa tìm hiểu thực tế là bị cáo bị căng thẳng tinh thần vì sợ người chồng vũ phu, đến nỗi cô ta trở nên ảo tưởng và tin rằng nơi duy nhất ba mẹ con được an toàn là trên thiên đường.  

Sau khi Elaine bị buộc tội giết người, những cáo buộc nhằm vào Leo đã được hủy bỏ. Nhưng kể từ hôm đó, người đàn ông này không bao giờ trở lại tòa để xem diễn biến vụ xử vợ cũ.

"Tôi không muốn thấy mặt cô ta. Tôi không muốn nghe thấy giọng cô ta. Không bao giờ nữa", Leo nói và cho biết anh cũng chẳng cảm thấy khuây khỏa khi phiên xử kết thúc.

  • Thanh Hảo (Theo Toronto Sun)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Ngắm phu nhân lãnh đạo APEC xúng xính diện kimono
Ngắm phu nhân lãnh đạo APEC xúng xính diện kimono

Trong khi các nhà lãnh đạo tham dự Hội nghị thượng đỉnh Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) năm nay không mặc trang phục truyền thống của Nhật Bản như thông lệ thì các phu nhân lại được diện những chiếc kimono vô cùng bắt mắt.

Ngắm tiếp viên vận bikini làm từ thiện
Ngắm tiếp viên vận bikini làm từ thiện

Các tiếp viên của hãng hàng không giá rẻ Ryanair đã cởi bỏ đồng phục, khoe mình trong bikini để chụp ảnh làm từ thiện.

Cận cảnh vệ sĩ
Cận cảnh vệ sĩ "siêu đẳng" của các VIP

Các ngôi sao thường được các vệ sĩ bảo vệ và các chính trị gia luôn có nhân viên an ninh tháp tùng. Bảo vệ các nhân vật tiếng tăm thế giới không phải là công việc dễ dàng.

Những kiểu tắm độc đáo nhất thế giới
Những kiểu tắm độc đáo nhất thế giới


Cuộc sống ngày một đầy đủ hơn nên nhiều người cũng đã nghĩ ra những cách tắm đắt tiền hơn và mang tới cảm giác thư giãn hơn so với tắm thông thường.

,
,
,