221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1317307
Thảm kịch con tin ở Iraq, 37 người chết
1
Article
null
Thảm kịch con tin ở Iraq, 37 người chết
,

Tổng số người chết trong cuộc khủng hoảng con tin ở Iraq đã lên tới 37 người, trong khi 56 người khác bị thương khi các tay súng và lực lượng an ninh đọ súng ở Baghdad tối ngày 31/10.

 

Lực lượng an ninh Iraq đã tiêu diệt nhóm tấn công và bắt giữ một số kẻ tình nghi.
An ninh ở Iraq đang xấu đi (Ảnh: US Army)
Hàng đoàn xe cứu thương tập trung quanh trung tâm Baghdad để nhanh chóng đưa những người bị thương đi bệnh viện.  

"Thông tin mới nhất là 37 người chết và 56 người bị thương", một nguồn tin thuộc Bộ Nội vụ Iraq cho biết. Trước đó, nhiều nguồn khác nhau cho hay, có bảy người chết và 20 người bị thương. 

Vụ việc xảy ra khi một nhóm tay súng cố gắng đột nhập vào thị trường chứng khoán Baghdad ở quận Karrada vào lúc mặt trời lặn và nổ súng giết chết hai bảo vệ. Sau đó, chúng cho nổ một xe hơi và quăng lựu đạn trong lúc chạy trốn khỏi hiện trường khi bị lực lượng an ninh bao vây. 

Các tay súng bị dồn vào nhà thờ Thiên chúa giáo Saidat al- Najat ở bên cạnh và tiếp tục đọ súng với binh lính Iraq. Tại đây, chúng bắt giữ một số con tin, trong đó có một linh mục.

Theo lời kể của các nhân chứng, nhóm kẻ tấn công không nói giọng của dân địa phương, có nghĩa là chúng có thể không phải người Iraq.

Bộ trưởng Quốc phòng Iraq Abdul Qader al-Obeidi nói với phóng viên rằng vụ tấn công mang dấu ấn của al-Qaeda. Ông cho biết, nhóm thủ phạm đã bị tiêu diệt và lực lượng an ninh bắt giữ một số kẻ tình nghi.

Theo ông Obeidi, một số tay súng không phải người Iraq. Yêu sách của chúng là tự do cho một số tên khủng bố ở các nước Ảrập, trong đó có Ai Cập. 

Bạo lực thường xuyên xảy ra ở các thành phố của Iraq như một phần của tình trạng an ninh sụt giảm trong bối cảnh chính phủ nước này đang nỗ lực phục hồi trật tự sau cuộc bầu cử quốc hội cách đây 8 tháng. 

  • Thanh Hảo (Theo Telegraph, THX)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,