,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1317672
Dàn sao trẻ toả sáng, MU dễ dàng đánh bại Bursaspor
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Dàn sao trẻ toả sáng, MU dễ dàng đánh bại Bursaspor

Cập nhật lúc 05:59, Thứ Tư, 03/11/2010 (GMT+7)
,
Năm nay, MU có thể gặp nhiều khó khăn tại đấu trường trong nước nhưng ở sân chơi châu lục, "Quỷ đỏ" cứ nhẹ nhàng tiến bước qua vòng bảng dù không cần phải bỏ ra quá nhiều công sức. Phải thi đấu trên sân khách trong tình cảnh thiếu nhiều trụ cột (kẻ chấn thương, người được nghỉ ngơi) mà MU vẫn có được chiến thắng 3-0 khá dễ dàng. Trong đó, hai gương mặt trẻ đầy triển vọng của đội bóng, Bebe và Obertan đã đóng góp 2 bàn thắng.
 
 
 
Trận này, HLV Alex Ferguson quyết định chỉ sử dụng một tiền đạo ở tuyến trên và người được lựa chọn là Dimitar Berbatov và chân sút đang đạt phong độ cao Chicharito ngồi trên băng ghế dự bị. Nhờ thế, tuyến giữa đã được tăng thêm nhân sự với 3 cầu thủ đá ở trung tâm: Carrick, Fletcher và Scholes còn Nani, cầu thủ kiến tạo tốt nhất từ đầu mùa cùng Obertan đảm nhận 2 cánh. Do cả Rio Ferdinand và Jonny Evans không có tên trong danh sách thi đấu nên vị trí trung vệ bên cạnh đội trưởng Vidic nghiễm nhiên thuộc về gương mặt trẻ mới 20 tuổi Chris Smalling.

Đội khách khởi đầu với phong thái của một "kẻ bề trên": thong dong, chậm rãi mà cũng chỉ cần như vậy, họ cũng đủ sức chiếm lĩnh được thế trận bởi ăn đứt đội chủ nhà về mọi mặt. Hơn 2 năm qua, Berbatov không ghi nổi một bàn thắng nào ở Champions League nên có vẻ anh đang rất quyết tâm xoá bỏ thành tích đáng buồn này. Trong những phút đầu, tiền đạo người Bungari có 2 cơ hội khá rõ rệt nhưng đều dứt điểm quá lành, không gây nhiều khó khăn cho thủ môn Ivankov. Mãi đến phút 21, Bursaspor mới tạo được pha uy hiếp đầu tiên. Số 22 Turgay có dịp đối mặt với Van der Sar ở góc hẹp và chiến thắng đã thuộc về thủ môn người Hà Lan.
Mô tả ảnh.
Mu nắm quyền kiểm soát trận đấu (Ảnh: Getty)
Đang nắm quyền kiểm soát, MU đã phải chịu tổn thất ghê gớm khi cầu thủ quan trọng nhất trong lối chơi Nani bị đau và đã ra dấu hiệu xin được rời sân. Tất nhiên, Sir Alex không thể không đáp ứng và tiền vệ người Hàn Quốc, Park Ji Sung vào thay. Ai cũng biết vai trò to lớn của Nani trên hàng công MU vào thời điểm hiện tại nhưng trước một đối thủ yếu như Bursaspor, dường như sự vắng mặt của anh không gây ra nhiều tác động. Bằng chứng, MU vẫn khiến hàng thủ đội chủ nhà phải làm việc khá vất vả. Evra đột phá bên cánh trái rồi chuyền thuận lợi vào trong cho Fletcher, chỉ tiếc tiền vệ người Scotland lại đệm bóng rất thiếu chính xác dù đứng khá gần khung thành. Phút 38, Paul Scholes đã tìm được mành lưới Bursaspor sau một pha phối hợp trung lộ ăn ý tuy nhiên trong tài đã không nhận bàn thắng do lão tướng người Anh đã dùng tay khống chế bóng. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Van der Sar đã mắc sai sót nghiêm trọng trong vòng cấm địa, cũng may Svensson không thể kết thúc thành công.

Không lâu sau giờ nghỉ, MU đã có được điều mình cần. Từ pha chuyền bóng cực kỳ thuận lợi, loại bỏ toàn bộ hàng thủ đội chủ nhà của Michael Carrick, Fletcher điềm tĩnh khống chế bằng ngực trong tư thế không bị ai kèm rồi dứt điểm chéo góc chính xác. Bàn thắng dẫn trước càng giúp MU thoải mái giữ vững chiến thuật "chậm mà chắc" đã được áp dụng từ đầu trận. Trong khi, Bursaspor buộc phải thi đấu mạo hiểm hơn hòng tìm kiếm bàn gỡ hoà song năng lực có hạn khiến họ chẳng thể làm gì nổi đội khách hùng mạnh. Ngoài ra, Bursaspor cũng rất yếu trong khâu dứt điểm nên vài cơ hội ăn bàn mà nỗ lực lắm mới tạo ra được đều không được các cầu thủ đội chủ nhà tận dụng thành công.

Nhận thấy thắng lợi gần như đã nằm chắc trong tay dù thời gian vẫn còn rất nhiều, chiến lược gia người Scotland đã cho người hùng Fletcher ra nghỉ và tung Bebe vào sân. Rõ ràng, vòng bảng Champions League mùa giải năm nay đang trôi qua khá êm đềm với thày trò Alex Ferguson. Ngoại trừ cuộc chạm trán với Valencia tại Mestalla, những trận còn lại MU thi đấu nhàn nhã, không cần tung hết sức lực hay đội hình mạnh nhất mà vẫn đạt được thành tích rất tốt. Đến phút 73, đội khách gia cố vững chắc chiến thắng bằng bàn thứ 2. Nhận bóng từ Park Ji Sung, Gabriel Obertan khéo léo dẫn bóng qua một cầu thủ Bursaspor trước khi thực hiện cú dứt điểm trái phá từ sát vòng cấm, không cho Ivankov một cơ hội cản phá nào. Pha lập công này rất có ý nghĩa với cầu thủ trẻ 21 tuổi người Pháp. Bởi sau hơn 1 năm gia nhập Man Utd, cuối cùng Obertan đã có được bàn thắng đầu tiên cho MU, lại ở giải đấu danh giá như Champions League (đây cũng là lần đầu Obertan nổ súng ở giải đấu này).
Mô tả ảnh.
Một chiến thắng quá dễ dàng trước Bursaspor (Ảnh: Getty)
Đội chủ nhà chính thức đầu hàng và chưa đầy 4 phút sau, tỷ số được nâng lên 3-0. Thêm một sao trẻ nữa của Sir Alex lên tiếng và đó là người ông luôn đặt niềm tin tuyệt đối kể từ ngày thực hiện vụ chuyển nhượng gây sốc toàn xứ sở sương mù: Bebe. Tiền đạo 20 tuổi người Bồ Đào Nha thoát xuống đón đường chọc khe của "anh cả" Scholes và vẩy chân nhanh hơn hậu vệ Bursaspor một nhịp để có bàn đầu tiên trong sự nghiệp non trẻ ở Champions League. Vậy là không lâu sau khi nổ phát súng đầu tại Carling Cup, Bebe tiếp tục khiến mọi người phải nhớ đến anh. Giờ đây, chắc hẳn, chẳng còn ai dám bảo MU đã mua phải "hàng lởm". Một cầu thủ hoàn toàn vô danh trong làng bóng mà đã ghi được 2 bàn trong màu áo đội bóng hàng đầu châu Âu chỉ sau vài tháng khoác áo và không được ra sân nhiều thì không thể là một người kém cỏi.

Lẽ ra kết quả cuối cùng của trận đấu đã được tăng thêm nếu như Berbatov không co chân sút chệch cầu môn khi trận đấu chuẩn bị kết thúc. Có lẽ trong niềm vui chung của MU, tiền đạo số 9 sẽ cảm thấy hơi chạnh lòng vì anh chưa thể chấm dứt cảnh tịt ngòi ở Champions League dù sở hữu không ít cơ hội ăn bàn, kém cả những người đồng đội kém danh tiếng hơn. Với chiến thắng này, MU gần như đã đặt cả hai chân vào vòng 1/8. Xét trên lý thuyết, họ cần phải giành thêm 1 điểm trong 2 trận còn lại thì mới chính thức giành quyền đi tiếp nhưng mục tiêu đó hoàn toàn vừa tầm, thậm chí quá đơn giản.
 
Đội hình thi đấu
 
Bursaspor: 27-Dimitar Ivankov; 21-Ali Tandogan, 4-Omer Erdogan, 38-Ibrahim Ozturk, 3-Gokcek Vederson; 22-Turgay Bahadir, 13-Gustav Svensson, 25-Ivan Ergic, 10-Volkan Sen (Ismail Odabasi 82’); 7-Federico Insua (Ozan Ipek 78’); 9-Sercan Yildirim (Leonal Nunez 78’)
 
Manchester United: 1-Edwin van der Sar; 21-Rafael, 12-Chris Smalling, 15-Nemanja Vidic, 3-Patrice Evra (Fabio Da Silva 80’); 17-Nani (Park Ji Sung 27’), 24-Darren Fletcher (Bebe 59’), 16-Michael Carrick, 18-Paul Scholes, 26-Gabriel Obertan; 9-Dimitar Berbatov
 
(Theo Bongda24h)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Champions League'

,
,