,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1317488
Copenhagen - Barca: Khi Xavi trở lại
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Copenhagen - Barca: Khi Xavi trở lại

Cập nhật lúc 10:35, Thứ Ba, 02/11/2010 (GMT+7)
,
Chuyến làm khách của Barcelona trước Copenhagen sẽ được giảm tải đáng kể những khó khăn khi ở trận đấu này Xavi Hernandez, tiền vệ dẫn dắt lối chơi của nhà ĐKVĐ La Liga, đã chính thức trở lại sau chấn thương gót chân Achilles.
Ở lượt đi Copenhagen đã không gây bất cứ một khó khăn nào cho Barcelona khi đội chủ sân Nou Camp dễ dàng có được chiến thắng 2-0 nhờ cú đúp của Lionel Messi. Ở trận đấu đó, Xavi chỉ góp mặt chỉ 20 phút cuối trận đấu trước khi tiếp tục phải nghỉ thi đấu ở các trận tiếp theo vì những vấn đề liên quan đến chấn thương gót chân.
Xavi đã có được đủ 100% thể lực - Ảnh Getty
Xavi đã có được đủ 100% thể lực - Ảnh Getty
Trong chiến thắng 5-0 của Barca trước Sevilla cuối tuần qua, Xavi đã đá chính và chơi tổng cộng 61 phút (trước khi được thay ra bởi Mascherano). Đây có thể coi là một nước cờ của Pep Guardiola với mục đích "làm nóng máy", cũng như đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đôi chân vừa trở lại sau chấn thương của Xavi. Sau trận đấu đó, Xavi đã thừa nhận rằng anh đã có được tình trạng thể lực tốt nhất để có thể ra sân thi đấu thường xuyên trong những trận đấu sắp tới. "Tôi cảm thấy mình đã tìm lại được 100% thể lực. Mặc dù hiện tại sự sung mãn vẫn chưa thể như trước thời điểm diễn ra chấn thương nhưng tôi lạc quan rằng mình có thể tiếp tục có mặt trên sân ở mỗi đấu", hãng tin Reuters dẫn lời của Xavi.

Hiện tại mục tiêu của Barca trong chuyến làm khách tại Đan Mạch sẽ là một chiến thắng. Nếu có được trọn vẹn 3 điểm trước Copenhagen, Barca sẽ có được 10 điểm sau 4 lượt trận và gần như chắc chắn sẽ đặt một chân vào vòng loại trực tiếp. Trước thềm trận đấu diễn ra, Barca còn đón thêm một tin vui nữa khi trung vệ Gabriel Milito đã hồi phục chấn thương và sẽ có tên trong danh sách 19 cầu thủ hành quân tới Đan Mạch. Như vậy, tính đến thời điểm này, Barca chỉ thiếu 2 cầu thủ là tiền đạo Jeffren, người đang dính chấn thương bả vai và thủ thành Manuel Pinto, người lĩnh án treo giò 2 trận vì lỗi giả mạo tiếng còi của trọng tài trong chính trận đấu lượt đi với Copenhagen.

Về phía đội chủ nhà, Copenhagen đã có sự chuẩn bị khá tốt cho trận đấu quan trọng với Barca sau khi đánh bại FC Lyngby với tỷ số 3-2 ở giải quốc nội. Với sự hưng phấn sẵn có, HLV Stale Solbakken tin rằng đội bóng của ông đã sẵn sàng để tiếp đón Barcelona. "Các cầu thủ của chúng tôi đang có được một trạng thái tinh thần cần thiết để chuẩn bị cho trận đấu khó khăn với Barca".

Trong khi đó, tiền đạo Cesar Santin, người đã không thể tham gia trận đấu với FC Lyngby cuối tuần qua vì chấn thương tỏ ra khá tin tưởng vào khả năng gây bất ngờ của Copenhagen. "Tôi đã có được 100% phong độ và đã có thể ra sân thi đấu. Barca là một đội bóng mạnh nhưng Copenhagen vẫn có thể tạo ra những bất ngờ nếu như thể hiện được quyết tâm và phong độ đang có", trích lời của Santin trên kênh truyền hình Denmark’s TV2.

Hiện tại, sau 3 lượt trận Copenhagen đang có được 6 điểm với 2 chiến thắng và 1 thất bại. Đội bóng của HLV Stale Solbakken đang đứng sau Barca ở bảng D với chỉ 1 điểm ít hơn.
(Theo Thể thao & Văn hóa Online)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Champions League'

,
,