,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1317891
HLV Wenger nổi giận vì học trò tự mãn
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Dư âm thất bại của Arsenal:

HLV Wenger nổi giận vì học trò tự mãn

Cập nhật lúc 10:09, Thứ Năm, 04/11/2010 (GMT+7)
,

Arsene Wenger thẳng thừng chỉ ra nguyên nhân khiến Arsenal thua ngược 1-2 trên sân Shakhtar là do nhiều cầu thủ của ông tỏ thái độ tự mãn.

Nổi tiếng điềm đạm và luôn lịch sự theo kiểu phớt Ăng-lê, nhưng sau trận đấu tại Ukraina, "giáo sư" Wenger cũng đã mất bình tình. Ông nổi giận vì Arsenal đã để thua ngược trước chính đối thủ mà cách đây 2 tuần họ từng vùi dập đến 5-1.

Wenger không hài lòng về thái độ của học trò

Nhà cầm quân này thừa nhận, các cầu thủ trẻ của ông đã mất tinh thần sau khi cựu tiền đạo The Gunners - Eduardo nâng tỉ số lên 2-1 cho đội chủ nhà.

"Có vấn đề về sự tự mãn nơi các cầu thủ chứ không phải do lỗi cá nhân. Tôi không thể chê bai cả tập thể đội bóng, nhưng tinh thần và tâm lý thi đấu của họ không tốt. Đây là bài học quý giá dành cho các cầu thủ Arsenal, khi họ thiếu đi sự tập trung.

Chỉ cần hàng phòng ngự sơ sảy trong tích tắc, lập tức chúng tôi phải trả giá. Hiệp hai, Arsenal đã tấn công quyết liệt. Tuy nhiên, chúng tôi thiếu đi vận may trong các tình huống dứt điểm cuối cùng.

Cũng phải khen ngợi Shakhtar, bởi họ đã chơi rất thông minh. Chúng tôi chưa thể hiện được sự sắc sảo nên xứng đáng bị trừng phạt. Nếu không giữ được sự tập trung suốt 90 phút, thua trận cũng là điều dễ hiểu" - Wenger phát biểu.

Wenger cũng nhắc đễn cậu học trò cũ Eduardo: "Tôi chẳng thể vui khi nhìn cậu ấy ghi bàn vào lưới Arsenal. Nhưng tôi cảm thấy hài lòng vì Dudu đã được chơi bóng trở lại ở cấp độ cao".

ygh
Arsenal đã thua ngược đầy đáng tiếc

Trong trận đấu trên đất Ukraina, Arsenal sớm vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 10 nhờ pha lập công của Theo Walcott. Dẫu vậy, Craig Eastmond sau đó đã đánh đầu phản lưới nhà, trước khi Eduardo kết liễu "The Gunners" bằng một pha dứt điểm tinh tế.

Chiến lược gia người Pháp cũng thừa nhận, ông vô cùng ngạc nhiên khi biết tin Robin van Persie được gọi vào đội tuyển Hà Lan chuẩn bị cho trận giao hữu với Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 17/11 sắp tới.

Van Persie đã xa sân cỏ từ tháng 8 vì dính chấn thương mắt cá nghiêm trọng. Tuy thế, HLV "cơn lốc màu da cam" Bert van Marwijk vẫn triệu tập anh cho trận giao hữu ở Amsterdam dù thực tế, anh mới chỉ vừa trả lại tập luyện từ đầu tuần này.

Wenger nói: "Van Persie chưa xỏ giày thi đấu từ 3 tháng nay và anh cũng chưa thể tập cùng các đồng đội ở thời điểm hiện tại. Vì thế tôi rất ngạc nhiên khi anh ấy được gọi vào ĐTQG".

  • Tuấn Thành

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Champions League'

,
,