,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1317652
HLV Calisto: "Trận thua là bài học lớn cho ĐTVN"
0
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

HLV Calisto: 'Trận thua là bài học lớn cho ĐTVN'

Cập nhật lúc 23:12, Thứ Ba, 02/11/2010 (GMT+7)
,

Thất bại toàn diện trước U23 Hàn Quốc trong trận mở màn VFF Cup cho thấy, ĐTVN vẫn còn nhiều việc phải làm trước khi AFF Cup 2010 khởi tranh. Điều này cũng đã được chính HLV Calisto thừa nhận trong buổi họp báo sau trận đấu.

>> ĐTVN thất thủ trước U23 Hàn Quốc

>> ĐTVN - U23 Hàn Quốc: Thuốc thử liều cao

>> ’’Đội tuyển Việt Nam sẽ đá vì người hâm mộ’’

>> Thầy Tô vắng mặt, tuyển Việt Nam tập nhẹ chờ VFF Cup

>> ĐTVN dễ dàng bị đàn em cầm hòa

>> Xem Công Vinh khổ luyện chờ ngày tái xuất

>> Lộ diện đối thủ cuối của Việt Nam tại AFF Cup

>> ĐTVN tiếp tục khủng hoảng hàng thủ

 

Có một điều rất dễ nhận thấy trên khuôn mặt của HLV trưởng ĐTVN Calisto ngay sau khi bước vào phòng họp báo đó là không hài lòng xen lẫn chút bực bội.

Đánh giá chung về trận đấu, vị HLV người Bồ Đào Nha cho hay: "Trong hiệp một, chúng tôi đã nhập cuộc không tốt và để đội bạn chơi có phần lấn lướt. Tuy nhiên, ĐTVN đã chơi khởi sắc trong hiệp hai nhưng chưa đủ để tạo được cục diện tốt trước đối thủ".

HLV Calisto không hài lòng về các học trò. Ảnh: VTC
HLV Calisto không hài lòng về các học trò. Ảnh: VTC
Đánh giá về phong độ của ĐTVN, HLV Calisto nhấn mạnh: "Đây rõ ràng không phải là trận đấu tốt của ĐTVN. Các cầu thủ còn mắc quá nhiều lỗi. Nếu như đội bạn chơi tốt hơn, thì việc họ có thêm bàn thắng cũng không có gì lạ. Tuy nhiên, mặt sân xấu cũng ảnh hưởng đến lối chơi của các cầu thủ hai bên".

Nói về hai bàn thua của ĐTVN, chiến lược gia người Bồ lý giải:"Các hậu vệ hôm nay chơi không quá tồi. Tuy nhiên, bàn thua đầu tiên mà chúng tôi phải nhận đến sau sai lầm cá nhân của thủ môn. Sau bàn thua đó, trên thực tế, Hàn Quốc chỉ có một cơ hội thôi.

Tôi cho rằng, đây là bài học lớn cho ĐTVN. Như tôi đã từng nói nhiều lần, nếu đội tuyển Việt Nam chơi tốt mà thua thì vẫn hay hơn là giành chiến thắng một cách may mắn. Hôm nay, đội tuyển Việt Nam thua và chơi tồi, đó là bài học nhân đôi cho chúng tôi".

VFF Sonha Cup chỉ là giải đấu mang tính chất giao hữu và kiểm nghiệm đội hình. Do đó, việc thắng thua không được HLV Calisto đặt quá nặng. Và thất bại trước U23 Hàn Quốc vốn vượt trội về thể lực và thể hình không phải là điều quá to tát.

HLV U23 Hàn Quốc Jeong Seong Kug. Ảnh: VTC
HLV U23 Hàn Quốc, ông Jeong Seong Kug tại buổi họp báo sau trận đấu. Ảnh: VTC
Có điều, ĐTVN sẽ rút ra được bài học gì sau trận thua này. Bản thân thầy Tô cũng thẳng thắn thừa nhận: "Tôi không đổ lỗi cho bất cứ ai, đây là thất bại chung. Tuy nhiên, có một bài học mà chúng ta dễ nhận ra, đó là đội bóng nếu không có kỷ luật tốt thì sẽ không bao giờ có thắng lợi. Chúng ta vẫn còn nhiều điểm cần phải sửa chữa, đặc biệt là khả năng di chuyển trên sân của các cầu thủ”.

“Mặt khác, khi chúng ta thua mà chơi tốt thì vẫn đáng khen ngợi, nhưng hôm nay chúng ta đã thua và cũng chơi không được tốt. Đó là thực tế mà chúng ta cần phải nhìn nhận để kịp thời sửa chữa”, HLV Calisto nói thêm.

Về phần mình, HLV Jeong Seong Kug của U23 Hàn Quốc cũng bày tỏ: “ĐT Việt Nam đã thể hiện lối chơi kỹ thuật và tốc độ. Tuy nhiên, hàng hậu vệ vẫn còn mắc một số sai lầm và hàng công còn chưa tận dụng tốt các cơ hội.

Thật khó để lý giải nguyên nhân dẫn đến thất bại của ĐTVN nhưng tôi nghĩ, các bạn có nhiều cơ hội ghi bàn mà không tận dụng được. Hậu vệ ĐTVN còn mắc nhiều sai lầm. Trong khi đó, thể lực của các cầu thủ cũng tốt hơn ĐTVN và đã tận dụng tốt cơ hội và ghi được 2 bàn thắng”.

  • Thiên Bình (ghi)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Đội tuyển Việt Nam'

,
,