,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1317478
Nani thăng hoa, hãy cảm ơn Ronaldo!
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Nani thăng hoa, hãy cảm ơn Ronaldo!

Cập nhật lúc 08:34, Thứ Ba, 02/11/2010 (GMT+7)
,

- Sút tung lưới Gomes sau tình huống nhiều tranh cãi, nhưng không vì thế mà phủ nhận đóng góp lớn của Nani cho M.U, trong chiến thắng 2-0 trước Tottenham.

>> Tottenham giận dữ vì bàn thắng của Nani
>>
M.U 2-0 Tottenham: Nani và ’bàn thắng kỳ cục’

Một năm trước, nhiều người còn cười nhạo Nani khi anh hùng hồn tuyên bố: sẽ lấp đầy khoảng trống mà người đồng hương Ronaldo để lại. Thời điểm ấy, tiền vệ trị giá 20 triệu bảng vẫn thi đấu rối rắm, thiếu hiệu quả nên hiếm khi được Sir Alex sử dụng.

Nani đã chơi rất tốt kể từ đầu năm

Mọi chuyện chỉ thay đổi kể từ đầu năm 2010, Nani bất ngờ chơi hay đến ngạc nhiên và dần chiếm được cảnh tình nơi người hâm mộ cũng như nhận sự tin tưởng từ "ông già gân". Hai trận đấu mà anh để lại dấu ấn đậm nét nhất là cuộc chạm trán Arsenal ở Emirates và gặp Bayern Munich tại tứ kết lượt về Champions League.

Đang phấn khích, Nani rơi vào trạng thái hụt hẫng vì lỡ hẹn với VCK World Cup 2010 do trật khớp vai. Trở lại Old Trafford, anh cùng với Rooney chính là hai niềm hi vọng lớn nhất của M.U trong kế hoạch chinh phục các danh hiệu mùa bóng 2010/11.

Vướng vào scandal tình ái, rồi dính chấn thương liên miên, Rooney đánh mất phong độ trầm trọng. Trong bối cảnh ấy, Nani nổi lên như ngôi sao số 1 ở Old Trafford. Thường xuyên được xếp đá bên cánh phải, anh không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ "châm ngòi" mà còn liên tục xé toang mành lưới đối phương.

Đến thời điểm này, qua 10 trận đã đấu ở Premiership, Nani đã sưu tập được 4 bàn thắng và 5 lần tạo cơ hội cho đồng đội lập công. Những con số thông kê ấn tượng trên quá đủ để khẳng định, Nani đã thực sự trưởng thành. Anh mang đến nguồn sống cho hàng công M.U, với những pha đi bóng ma thuật khuấy đảo hai biên.

Như trong trận thư hùng với Tottenham cuối tuần qua, chính Nani thực hiện đường đá phạt "dọn cỗ" để Vidic bay người đánh đầu lập công. Tốc độ và kỹ thuật nơi tiền vệ người Bồ khiến Assou-Ekotto mệt bở hơi tai khi được phân kèm cặp.

Anh liên tục tỏa sáng trong màu áo M.U mùa này

Đến pha ghi bàn láu cá nâng tỉ số lên 2-0 của Nani, tuy gây ra nhiều tranh cãi, nhưng nó hoàn toàn hợp lệ dựa trên phương diện luật bóng đá. Rõ ràng, bản lĩnh của anh đã được nâng tầm rất nhiều trong mùa giải này. Và điều đó trở thành chất xúc tác để tài năng Luis Nani thăng hoa trên sân khấu Old Trafford.

"Ronaldo cho lời khuyên và giúp tôi rất nhiều"

Ngày mới chân ướt chân ráo đến Old Trafford, chính Ronaldo đã giúp người đồng hương hòa nhập và thích nghi với cuộc sống mới ở Manchester. Cũng vì cái bóng quá lớn của đàn anh mà suốt 2 năm liền, Nani hầu như không tiến bộ là bao.

Khi CR7 ra đi, Nani vẫn chìm trong cơn khủng hoảng phong độ. Những lúc như thế, các cuộc điện thoại thường xuyên được nối từ Madrid đến Manchester. Với trọng trách người đi trước, Ronaldo đã đưa ra nhiều lời khuyên bổ ích, tiết lộ không ít bí kíp trên sân cỏ và mang đến sự tự tin cho đàn em.

Giờ đây, khi bắt đầu ghi dấu ấn trong lòng fan hâm mộ, Nani gửi lời tri ân Cristiano Ronaldo: "Ronaldo đã giúp đỡ tôi rất nhiều xuyên suốt sự nghiệp. Anh ấy cho lời khuyên ngày tôi mới đến Manchester. Lúc thi đấu không tốt, Ronaldo cũng ở bên cạnh ủng hộ và động viên.

Dù đã chuyển sang Madrid, nhưng anh vẫn luôn dõi theo bước tiến của tôi. Khi tập trung đội tuyển Bồ Đào Nha, Ronaldo nhắn nhủ: ’Hãy cố gắng giữ vững phong độ, vì em là nhân tố quan trong của cả ĐTQG lẫn CLB Mann United’.

Nani nhận được không ít lời khuyên từ đàn anh Ronaldo

Chúng tôi là những người bạn lớn trong đời. Ronaldo biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến. Mặc dù tôi ở Manchester còn anh ấy đang chơi bóng tại Madrid, nhưng Ronaldo luôn gửi tin nhắn và gọi điện chúc tôi những điều tốt đẹp nhất.

Bây giờ, có lẽ CĐV M.U đã nhìn thấy một Nani đích thực. Họ vui sướng khi xem tôi chơi bóng. Tôi cũng hạnh phúc với chính bản thân mình. Thế nhưng, tôi vẫn muốn bản thân tiến bộ hơn nữa trong tương lai" - Nani thổ lộ.

Vài năm gần đây, Quỷ đỏ thờ ơ với thị trường chuyển nhượng và tập trung vào đào tạo cũng phát triển các cầu thủ trẻ. Chính vì thế, Sir Alex Ferguson đặt nhiệm vụ rất lớn cho Nani và đồng đội.

"Sau chấn thương trước thềm World Cup 2010, tôi trở lại đầy mạnh mẽ. Tôi cảm thấy tự tin, thi đấu tốt và ghi nhiều bàn thắng hơn mùa giải trước. Tôi muốn lập công và kiến tạo cho đội đội sút tung lưới đối phương nhiều hơn nữa.

Ferguson đã họp với tất cả cầu thủ trẻ trong đội. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của chúng tôi. Sir Fergie muốn học trò phải giữ đà thăng tiến bởi M.U là đội bóng lớn và chúng tôi luôn khao khát đoạt những danh hiệu cao quý" - Nani tâm sự.

  • Tuấn Thành

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Chân dung - Phỏng vấn'

,
,