,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1318833
Thầy Tô "nhiếp chính", VN thừa thắng xông lên
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Thầy Tô 'nhiếp chính', VN thừa thắng xông lên

Cập nhật lúc 08:15, Thứ Tư, 10/11/2010 (GMT+7)
,

Chiến thắng trước O.Bahrain trong ngày ra quân tạo đà tâm lý thuận lợi để Olympic VN bước vào trận đấu với O.Turkmenistan một cách thoải mái hơn nhất là việc thầy Tô sẽ  có mặt ở Quảng Châu để sát cánh cùng đội.

>> Olympic Iran ’xương’ nhất bảng B

>> ’’Chiến thắng tiếp thêm niềm tin cho các cầu thủ’’

>> HLV Calisto: ’’Olympic VN sẽ vượt qua vòng bảng, nếu...’’

>> Olympic VN dễ dàng ’’quật ngã’’ Bahrain

>> Vì ĐTQG, thầy Tô đành lỡ hẹn với Olympic VN

>> Olympic VN tổn thất lực lượng trước trận ra quân

>> HLV Phan Thanh Hùng: ’’Olympic VN đang rất tự tin’’

>> HLV Calisto chốt danh sách Olympic VN dự ASIAD

 

Đây là thông tin khiến cho tất cả mọi người đều cảm thấy bất ngờ. Vì, cách đây 3 ngày, HLV Calisto đã quyết định ở lại để tập trung cho ĐTQG.

Tuy nhiên, Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung cũng cho biết, HLV Calisto sẽ chỉ ở Quảng Châu đúng 2 ngày và sẽ bay trở lại Hà Nội vào chiều 11/11 để tiếp tục làm việc cùng ĐTVN. Ngày 13/11, HLV Calisto và các học trò sẽ trận đấu giao hữu cùng XM.Hải Phòng trên SVĐ Lạch Tray.

Việc HLV Calisto có mặt ở Quảng Châu là niềm đông viên tinh thần to lớn đối với các tuyển thủ và kịp thời cùng với HLV Phan Thanh Hùng đưa ra đối sách trong cuộc đọ sức với Olympic Turkmenistan vào chiều nay.

Olympic VN sẽ nhập cuộc với tinh thần tự tin và thoải mái
Olympic VN sẽ nhập cuộc với tinh thần tự tin và thoải mái. Ảnh: TTVH

Trở lại với cuộc đọ sức với Olympic Turkmenistan. Không thể phủ nhận Olympic VN đã chơi rất hay trong ngày ra quân với chiến thắng 3-1 trước O.Bahrain. Tuy nhiên, thử thách của các cầu thủ Việt Nam không vì vậy mà vơi đi.

 

Bởi đối thủ tiếp theo của Olympic VN là một Turkmenistan đang khao khát chiến thắng hơn bao giờ hết sau khi họ để thua với tỷ số cách biệt 1-4 trước O.Iran trong trận đấu đầu tiên.

Sau chiến thắng trước O.Bahrain, mặc dù rất vui với chiến quả đầu tiên của đội nhà, nhưng HLV Phan Thanh Hùng đã ngay lập tức di chuyển sang SVĐ Đại học Quảng Châu để kịp theo dõi trận đấu giữa O.Iran và O.Turkmenistan.

HLV Phan Thanh Hùng đã chia sẻ những gì quan sát được về trận đấu và có cái nhìn khái quát về đối thủ ở trận đấu thứ 2 vào chiều nay (10/11) của Olympic VN.

Sau khi xem Olympic Turkmenistan thi đấu, tôi thấy là đối thủ rất mạnh, mạnh hơn Olympic Bahrain nhiều. Olympic Turkmenistan có hàng tiền vệ cao to, đá biên tốt, đã chơi ngang ngửa với Olympic Iran (Mingazov Ruslan của Olympic Turkmenistan bị thẻ đỏ hiệp 2 và đội này bị thua chung cuộc với tỷ số 1-4) chứ không phải thấy họ thua đậm mà đánh giá là yếu".

Mặc dù giành chiến thắng với tủ số 3-1 trong ngày ra quân, nhưng HLV Phan Thanh Hùng cho rằng, Olympic VN vẫn còn bộc lộ một số điểm yếu cần phải khắc phục trong trận đấu với Olympic Turkmenistan.

Nhiều khả năng, đội hình xuất phát của Olympic VN sẽ được giữ nguyên như trận gặp O.Bahrain ngoại trừ trường hợp của Long Giang.  Sau khi hoàn toàn khỏi ốm rất có thể, trung vệ này sẽ có tên trong đội hình xuất phát của Olympic VN gặp Turkmenistan.

Đây là trận đấu dự báo là cũng không ít khó khăn cho Olympic VN. Chính vì vậy, BHL muốn tung ra sân đội hình mạnh nhất để có được một kết quả khả quan trước đội bóng đến từ Trung Á.

HLV Calisto kết hợp với trợ lý Phan Thanh Hùng Olympic VN sẽ sớm đoạt vé vào vòng trong?
Sự kết hợp giữa thầy Tô và HLV Phan Thanh Hùng, Olympic VN sẽ sớm đoạt vé vào vòng trong? Ảnh: TTVH

 

Mặt khác, nếu nhìn vào thành tích của đội bóng đến từ Trung Á này thì có thể thấy, họ không quá mạnh và cũng chẳng phải là con "ngáo ộp" mà chúng ta không thể vượt qua.

Trong 5 trận gần đây nhất, O.Turkmenistan chỉ có được 1 chiến thắng, 1 hòa và 2 trận thua. Đó là cơ sở để Olympic VN hi vọng vào một kết quả có lợi trước khi bước vào trận đấu cuối cùng gặp đối thủ được đánh giá là "xương" nhất ở bảng B - Olympic Iran.

Dẫu vậy, đây chắc chắn sẽ là một trận đấu hứa hẹn nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng. Bởi, sau khi để thua đậm các cầu thủ O.Iran với tỷ số 1-4 trong ngày ra quân, cơ hội đi tiếp của O.Turkmenistan đang nhỏ dần đi.

Chính vì vậy, họ sẽ nhập cuộc với quyết tâm cao nhất để có được một kết quả khả quan trước Olympic VN qua đó tiếp tục thắp lên hi vọng vào vòng trong.

Nếu có được chiến thắng thì chắc chắn, một trong hai tấm vé vào vòng sau sẽ thuộc về Olympic VN. Bằng không, một kết quả hòa cũng là điều có thể chấp nhận được đối với thầy trò HLV Calisto.

Sau chiến thắng đầu tiên trước O.Bahrain, HLV Phan Thanh Hùng có cho biết, tinh thần, ý chí cùng với sự tự tin của các cầu thủ Olympic VN chính là nguyên nhân dẫn đến thắng lợi của đội nhà.

Tuy nhiên, quan trọng là chúng ta cần phải duy trì được tinh thần đó trong cuộc đối đầu trước đối thủ vốn đang trong tình thế không còn gì để mất như Turkmenistan.

Lợi thế về mặt tinh thần và điểm số đang thuộc về Olympic VN. Thế nên, chúng ta đang chờ đợi vào một trận đấu từng bừng nữa của HLV Calisto và các học trò.

Đội hình dự kiến của Olympic VN: Tấn Trường, Minh Phước, Long Giang, Minh Đức, Đình Đồng, Thanh Hưng, Trọng Hoàng, Ngọc Điểu, Thành Lương, Thanh Trung,  Anh Đức.

Lịch thi đấu và kết quả bảng B môn bóng đá nam ASIAD 16:

 

Ngày 8/11:

- 15h00: O.Việt Nam 3-1 O.Bahrain

- 18h00: O.Iran 4-1 O.Turkmenistan

 

Ngày 10/11:

- 15h00: O.Việt Nam - O.Turkmenistan

- 18h00: O. Bahrain - O.Iran

 

Ngày 13/11: 

- 18h00: O.Việt Nam - O.Iran

- 18h00: O.Turkmenistan - O.Bahrain

  • Thiên Bình

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Đội tuyển Việt Nam'

,
,