,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1318853
Real dưới thời Mourinho: "Dải ngân hà" đã hoàn thiện
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Real dưới thời Mourinho: 'Dải ngân hà' đã hoàn thiện

Cập nhật lúc 10:31, Thứ Tư, 10/11/2010 (GMT+7)
,
Real hiện đang là đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất cũng như là đội chịu ít bàn thua nhất tại La Liga đến thời điểm hiện tại. Song câu hỏi được đặt ra, liệu Real của Mourinho đã trở nên hoàn thiện?
Không thể phủ nhận được những đóng góp mà Mourinho đã mang đến cho Real Madrid kể từ đầu mùa giải, cùng với ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha hiện đang là đội duy nhất chưa thua một trận đấu nào tại La Liga và thành tích ấn tượng đó đang được các CĐV “kền kền trắng” đem ra so sánh với người tiền nhiệm Juande Ramos ở mùa giải 2008/2009. Nói như vậy vẫn là chưa đủ bởi trên thực tế, các học trò của Mourinho đang cho thấy một sự thăng hoa đến lạ kỳ khi mà thành tích ghi bàn của Real đến thời điểm hiện tại đang vượt xa so với Barca, CLB được mệnh danh có lối chơi tấn công hay nhất thế giới. Bên cạnh đó, sự chắc chắn ở hàng phòng ngự cũng giúp cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nhận ít bàn thua nhất tại La Liga đến thời điểm này.

Hàng công đã thực sự mạnh?

Hiếm khi người hâm mộ túc cầu được chứng kiến một đội bóng chơi tấn công hay và ghi được nhiều bàn thắng dưới thời Mourinho như Real hiện tại. Không thể phủ nhận được công lao của “người đặc biệt” trong lối chơi tấn công của "kền kền trắng". Nhưng cần phải nhớ, 2/4 nhân tố trong sơ đồ tấn công của Real được Mourinho mang về với sân Bernabeu trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua và chính điều đó đã tạo nên một hàng công khủng nhất La Liga và thời điểm hiện tại với 27 bàn thắng sau 11 trận đấu, nhiều hơn Barca tới 5 bàn thắng.
Real của Mourinho đang trình diễn thứ bóng đá tấn công mãn nhãn
Real của Mourinho đang trình diễn thứ bóng đá tấn công mãn nhãn
Real dưới thời Mourinho là vậy, nó khác xa với những gì mà NHM đội bóng thủ đô Madrid đã chứng kiến ở mùa giải năm ngoái khi mà trách nhiệm ghi bàn đã không còn đè nặng lên đôi vai của bộ đôi song sát Ronaldo – Higuain. Hiện tại, CR7 và chân sút người Argentina vẫn đang là những chân sút có hiệu suất ghi bàn tốt nhất bên phía “kền kền trắng”, tuy nhiên khi mà những ngòi nổ này không thể ghi bàn thì đội bóng chủ sân Bernabeu cũng có không ít các phương án thay thế và trận đấu cuối tuần qua là một điển hình.

Hiện tại, Real Madrid đang trình diễn một thứ bóng đá tấn công hết sức đáng sợ mà ở đó sự đa dạng của các mũi tấn công khiến người hâm mộ nhớ lại hình bóng Chelsea và Mourinho ngày nào khi mà Lampard – Robben – Duff – Drogba luôn khiến cho bất kỳ hàng thủ nào cũng phải lo sợ. Chưa thể khẳng định sự kết hợp của bộ tứ tấn công bên phía Real gồm Ronaldo – Ozil – Di Maria – Higuain là hoàn hảo nhưng chắc chắn với số trận ít ỏi kể từ đầu mùa giải thì quả thực đó là một sự kết hợp tuyệt vời mà người có công lớn đó chính là Mourinho.

Hàng phòng ngự siêu đẳng

Với bàn thắng phá vỡ thế bế tắc trong trận đấu với Atletico vào cuối tuần qua, Carvalho không chỉ cho NHM thấy niềm tin của “người đặc biệt” đã được đặt đúng chỗ, mà ở đó các CĐV đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha còn thấy dáng dấp của một Fernando Hierro, trung vệ đã đi vào huyền thoại của CLB này trong những năm trước đây hay đơn giản đó chính là hình bóng của đội trưởng John Terry bên phía Chelsea dưới thời Mourinho. Không chỉ có vậy, cựu cầu thủ Chelsea còn có những đóng góp quan trọng cho hàng phòng ngự Real khi mà anh cùng các đồng đội tạo nên một bức tường thép trước mặt thủ thành Iker Casillas để giúp cho Real có số bàn thua ít nhất từ đầu mùa giải tại La Liga với 5 bàn thua/11 trận.
Carvalho khởi sắc trở lại dưới bàn tay của Mourinho
Carvalho khởi sắc trở lại dưới bàn tay của Mourinho
Trong khi đó, những tiền vệ phòng ngự cũng có thấy sự khởi sắc đến lạ kỳ. Quyết định loại bỏ công thần Lassana Diarra, người có luôn có được một vị trí chính thức trong đội hình “kền kền trắng” ở mùa giải trước để nhường quyền cho tân binh Sami Khedira không chỉ chứng tỏ được cá tính của chiến lược gia người Bồ Đào Nha mà nó còn cho thấy sự hợp lý trong lối chơi của đội bóng này. Không quá xông xáo trong những pha lên bóng song trong vai trò của một tiền vệ thiên về phòng ngự cùng với chiều cao lý tưởng của mình cầu thủ sinh năm 87 đã góp phần tạo nên sự an toàn cho Real trong những tình huống chống bóng bổng.

Có thể thấy, Real Madrid dưới thời Mourinho không chỉ hội tụ đầy đủ các yếu tố của Chelsea thủa nào mà nó còn mang đâu đó dáng dấp của một đội bóng tấn công siêu hạng, điều mà Mourinho đã không thể có được ở các CLB từng dẫn dắt, ngay cả Inter Milan trong cú ăn 3 ở mùa giải vừa qua. Chắc chắn những tín hiệu vui ở thời điểm hiện tại sẽ hứa hẹn đưa Real của Mourinho tiến xa hơn nữa vào cuối mùa giải năm nay. Và biết đâu đó, cú ăn 6 ngoạn mục của Barca sẽ được Mourinho hóa giải trong năm đầu tiên dẫn dắt Real Madrid.
(Theo Bongda.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'La liga'

,
,