,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1318903
Trước trận Wigan – Liverpool: Còn sống là còn khát khao
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Trước trận Wigan – Liverpool: Còn sống là còn khát khao

Cập nhật lúc 12:36, Thứ Tư, 10/11/2010 (GMT+7)
,
Thắng Chelsea không có nghĩa là Liverpool đã trở lại là chính mình trong cuộc đua Top 4 tại Premier League. Liệu đó có phải chỉ là khoảnh khắc xuất thần nhất thời hay không thì còn phải chờ màn trình diễn của họ tại DW đêm nay.

Còn sống là còn khát khao

“Chơi tốt trong hai trận đấu tới nghĩa là chúng tôi đã trở lại”, Hodgson đã nói như vậy trước cuộc hành quân tới sân DW của Wigan đêm nay. Phát biểu đủ ngắn gọn và xúc tích để người hâm mộ hiểu rằng, cuộc chiến chưa chấm dứt, còn Liverpool thì cũng chưa hề muốn dừng phấn đấu cho những mục tiêu cao hơn (cao hơn Top 4).

Ở trận đấu đã qua với Chelsea, người xem thấy một Liverpool kỳ lạ so với chính họ. Không phải chỉ riêng Gerrard và Torres, tất cả các cầu thủ áo đỏ đều chơi tốt. Nhìn họ thi đấu, chắc hẳn nhiều người đã nghĩ rằng, nếu cứ đá thế này thì Liverpool phải đoạt ngôi VĐ Premier League.

Còn sống là còn khát khao
Còn sống là còn khát khao

Đội hình Liverpool thực chất vốn không đồng đều. So với những cầu thủ còn lại, Gerrard và Torres ở một đẳng cấp khác hẳn. Những Lucas, hay Kelly, chúng ta đều có thể bắt gặp ở bất cứ một CLB nào khác ở Anh. Họ không quá tầm thường nhưng cũng chỉ được liệt vào dạng khá. Có lẽ, điều khác biệt mấu chốt làm nên những trận đấu “như lên đồng” của họ là vì họ khoác áo The Kop.

Từ nhiều năm trở lại đây, cứ mỗi khi Liverpool thi đấu, người ta không chờ đợi đội bóng này có màn trình diễn đẹp mắt như xem Man Utd hay Arsenal. Đơn giản chỉ là khi nhìn Lữ đoàn đỏ chơi bóng, người hâm mộ nhìn thấy “lửa” trong mỗi cầu thủ. Họ có thể chỉ là cầu thủ bình thường, nhưng với một tinh thần chiến đấu cực cao, ai cũng có thể là Gerrard và Torres.

Gặp lại cố nhân

Liverpool và Wigan không phải là hai người bạn cũ. Chỉ là họ từng chung một chiến hào đáy BXH. Nhưng trái với đội bóng áo đỏ, Wigan lại đang trải qua chuỗi 4 trận không thắng trong đó có 2 trận thua liên tiếp tại giải Ngoại hạng. Hiện họ đang đứng thứ 18 - vị trí của Liverpool cách đây chưa lâu.

Có vẻ như mấu chốt dẫn đến những khó khăn hiện tại của Wigan là họ không biết cách ghi bàn. Đó thực sự là điều lạ, bởi N’Zogbia hay Rodallega đều được đánh giá là những tiền đạo tốt. Mùa này, cả hai đã có 4 lần tỏa sáng mà không cần sự giúp sức của đồng đội. Đáng tiếc, những bàn thắng xuất phát từ những pha phối hợp thì lại quá ít ỏi (4 bàn). Và đó chính là điều mà Roberto Martínez cần cải thiện. Sự tỏa sáng cá nhân cũng chỉ là nhất thời, mà một đội bóng thì cần sự ổn định lâu dài.

Phong độ là nhất thời?
Phong độ là nhất thời?

Trước cuộc tiếp đón Liverpool lần này, Wigan chỉ có hai mất mát đáng kể là hai hậu vệ Steve Gohouri (đủ số thẻ vàng) và Boyce (chưa hồi phục chấn thương), số lượng chỉ bằng một nửa đội khách. Trận này, họ mất Agger (bắp chân), Aurelio (háng), Joe Cole (gân kheo) và Glen Johnson (háng).

Cũng với những mất mát này, Liverpool đã thắng Chelsea. Và người hâm mộ hy vọng rằng, mạch 4 trận thắng của đội bóng áo đỏ sẽ tiếp tục được kéo dài, bởi đơn giản, một đội bóng lớn thì không phải chỉ cần thắng những trận đấu lớn.

Dự đoán: 0-2

Đội hình ra sân dự kiến:

Wigan: Ali Al Habsi, Alcaraz, Caldwell, Figueroa, Victor Moses, Ronnie Stam, Diame, Jordi Gomez ,Hendry Thomas, N’Zogbia, Rodallega

Liverpool: Pepe Reina, Martin Skrtel, Jamie Carragher, Paul Konchesky, Martin Kelly, Lucas, Gerrard, Maxi Rodriguez, Meireles, Torres, Kuyt

Theo Bongdaso.com

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Premier League'

,
,