,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1318615
Calisto: "VN sẽ qua vòng bảng, nếu..."
0
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Calisto: 'VN sẽ qua vòng bảng, nếu...'

Cập nhật lúc 22:34, Thứ Hai, 08/11/2010 (GMT+7)
,

Olympic VN đã có trận ra quân hoàn hảo tại ASIAD 16 khi đánh bại Olympic Bahrain một cách thuyết phục với tỷ số 3-1. Và đó là lý do khiến HLV Calisto tỏ ra rất vui vẻ trong cuộc trao đổi với báo chí sau buổi tập chiều nay của ĐTVN về chiến thắng của Olympic VN cũng như tình hình của ĐTQG sau VFF SONHA CUP 2010.

>> Olympic VN dễ dàng ’quật ngã’ Bahrain

>> Vì ĐTQG, thầy Tô đành lỡ hẹn với Olympic VN

>> Olympic VN tổn thất lực lượng trước trận ra quân

>> HLV Phan Thanh Hùng: ’’Olympic VN đang rất tự tin’’

>> HLV Calisto chốt danh sách Olympic VN dự ASIAD

>> ĐTVN: Khi chiến thắng vẫn là điều... "xa xỉ"

>> ĐTVN bại trận, HLV Calisto vẫn nói "cứng"

>> ĐTVN thua trắng trước Triều Tiên

>> ’Tôi chẳng biết Calisto là ai’

Sau khi bộ ba thủ môn Mạnh Dũng, hậu vệ trái Văn Trương và tiền vệ Xuân Thành xin rời đội tuyển, Trọng Hoàng và Thành Lương được tăng cường cho Olympic VN cộng với chấn thương của Việt Thắng và Công Vinh nên trong buổi tập chiều nay, ĐTVN chỉ có đúng 16 người để luyện tập.

Ông đã biết kết quả thi đấu của Olympic VN với Olympic Bahrain?

- Tất nhiên rồi. Trận đấu đầu tiên luôn rất quan trọng và hôm nay Olympic VN đã giành chiến thắng để có cơ hội lớn giành quyền đi tiếp. Trận đấu tiếp theo sẽ khó hơn và nếu đánh bại Turkmenistan ở lượt đấu tới, Olympic VN sẽ chắc chắn vượt qua vòng bảng.

HLV Calisto tin ĐT Olympic VN sẽ vượt qua được vòng bảng. Ảnh: TTVH
HLV Calisto tin tưởng ĐT Olympic VN sẽ vượt qua được vòng bảng. Ảnh: TTVH

Olympic Iran là đối thủ cuối cùng của chúng ta ở vòng bảng và đây là một cơ hội tốt để Olympic VN cọ xát với một đối thủ mạnh bởi Iran có cùng trình độ với những đội mạnh của châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Phong độ ấn tượng của Olympic VN liệu có ảnh hưởng tới số lượng cầu thủ mà ông sẽ đưa lên ĐTQG trong thời gian tới?

- Không. Những cái tên đó đã được chúng tôi đăng ký hết rồi.

Việc có ít cầu thủ có ảnh hưởng tới việc luyện tập của ĐTVN?

- Với việc Mạnh Dũng, Văn Trương và Xuân Thành xin rời đội tuyển khiến chúng tôi chỉ còn 16 người hoàn toàn lành lặn để luyện tập. Tất nhiên, việc này đã ảnh hưởng ít nhiều tới việc tập luyện của đội tuyển. Tuy nhiên, theo quan điểm của tôi khi các cầu thủ lên tập trung cùng đội tuyển, họ nên toàn tâm toàn ý với đội bóng, còn nếu họ cảm thấy không thoải mái thì họ nên trở lại CLB.

Liệu ông có thêm sự bổ sung nào để phục vụ cho việc luyện tập?

- Chúng tôi chỉ mượn 1 thủ môn của HN T&T.

Ông có cảm thấy sức ép sau nhưng kết quả gần đây của ĐTVN?

- Tất nhiên là có áp lực. Như các bạn đã biết, khi tôi quyết định đưa Trọng Hoàng và Thành Lương xuống Olympic VN, chất lượng của ĐTVN đã bị giảm sút. Khi tôi lập nên hai ĐT, bao giờ hai ĐT cũng có ưu tiên số một và số hai. Ở thời điểm hiện tại, ưu tiên số một của tôi là Olympic VN.

Thầy Tô cảm thấy lo lắng sau chuỗi trận bết bại của ĐTVN. Ảnh: TTVH
Thầy Tô cảm thấy lo lắng sau chuỗi trận bết bại của ĐTVN. Ảnh: TTVH
Tôi biết khi cho Olympic VN mượn Hoàng và Lương, ĐTVN sẽ yếu đi nhưng điều đó không quan trọng bằng việc ở thời điểm hiện tại, Olympic VN cần đội hình mạnh nhất cho ASIAD. Tôi đã nhiều lần nói rằng VN cần một thể hiện một bộ mặt tốt ở đấu trường châu Á và ASIAD là một cơ hội để chúng ta làm được điều đó.

Do đó, tôi cần tập trung những gì tốt nhất cho Olympic VN. Nói chúng đây cũng là sự mạo hiểm của tôi bởi nếu tôi chỉ nghĩ cho mình, tôi đã không đưa Hoàng và Lương xuống Olympic VN mà tập trung hết sức cho mục tiêu bảo vệ chức vô địch Đông Nam Á.

Có mâu thuẫn không khi ông nói rằng ông muốn những gì tốt nhất cho Olympic VN nhưng ông lại không tới Quảng Châu?

- Tất nhiên nếu tôi sang được thì sẽ tốt hơn. Tôi đã có kế hoạch sang Trung Quốc nhưng do ĐTVN gặp nhiều vấn đề ở thời điểm này sau VFF Cup nên tôi cần phải ở lại với các cầu thủ. Đây là một thời điểm khó khăn của ĐTVN.

Ưu tiên hàng đầu của chúng ta hiện nay là duy trì tinh thần thi đấu cho các cầu thủ, do đó, tốt nhất là tôi nên ở lại đội tuyển cùng các cầu thủ. Về chiến thuật của Olympic VN, tôi có trao đổi với HLV Phan Thanh Hùng. Tuy nhiên tôi hoàn toàn đặt niềm tin vào HLV Phan Thanh Hùng và đội ngũ trợ lý.

Kế hoạch sắp tới của ĐTVN như thế nào thưa ông?

- Ngoài trận giao hữu với Xi măng Hải Phòng vào ngày 13/11 tới, tôi muốn có thêm một trận giao hữu nữa nhưng chưa có kế hoạch cụ thể.

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

(Theo TTVH)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Đội tuyển Việt Nam'

,
,