,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1318573
Olympic VN dễ dàng "quật ngã" Bahrain
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Bóng đá nam ASIAD 16:

Olympic VN dễ dàng 'quật ngã' Bahrain

Cập nhật lúc 16:01, Thứ Hai, 08/11/2010 (GMT+7)
,

ĐT Olympic VN đã có sự khởi đầu như mơ tại ASIAD 16 bằng chiến thắng với tỷ số 3-1 trước O.Bahrain trong trận đấu chiều 8/11 ở bảng B môn bóng đá nam.

>> Vì ĐTQG, thầy Tô đành lỡ hẹn với Olympic VN

>> Olympic VN tổn thất lực lượng trước trận ra quân

>> HLV Phan Thanh Hùng: ’’Olympic VN đang rất tự tin’’

>> HLV Calisto chốt danh sách Olympic VN dự ASIAD

>> ĐTVN: Khi chiến thắng vẫn là điều... "xa xỉ"

>> ĐTVN bại trận, HLV Calisto vẫn nói "cứng"

>> ĐTVN thua trắng trước Triều Tiên

>> ’Tôi chẳng biết Calisto là ai’

Xét về thể hình và thể lực, các cầu thủ O.Bahrain trông vượt trội hơn Olympic VN. Dẫu vậy, sau ít phút đầu để đối thủ ép sân, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng đã dần lấy lại sự tự tin cần thiết và có những pha đáp trả về phía đối thủ đến từ Tây Á.

Xuất phát từ tình huống để mất bóng của cầu thủ O.Bahrain ở phút 34, Thành Lương nhanh chân cướp được bóng rồi thực hiện đường chuyền cho Thanh Trung. Với cú sút chéo góc hạ chính xác, tiền vệ đang chơi cho HP.HN đã mang về bàn mở tỷ số cho O.Việt Nam trong sự vui sướng vô bờ của BHL cùng các đồng đội.

Thanh Trung ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Ảnh: TTVH
Thanh Trung ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Ảnh: TTVH

Có được bàn dẫn trước, các cầu thủ Việt Nam chơi với tâm lý thoải mái và tự tin hơn hẳn. Trước khi hiệp một kết thúc, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng còn tổ chức được một số đợt phản công tuy nhiên, vẫn không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Bước sang hiệp hai, các cầu thủ O.Việt Nam chơi chủ động và sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 đã được HLV Phan Thanh Hùng tiếp tục duy trì nhằm bảo đảm sự chắc chắn bên phần sân nhà và tổ chức phản công nhanh ngay khi có cơ hội.

Trong khi đó, O.Bahrain lại tỏ ra sốt ruột trong việc dâng cao tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Đây là cơ hội để O.Việt Nam phát huy lối đá sở trường phòng ngự - phản công.

Phút 49, tiền vệ Thành Lương bị phạm lỗi trước vòng cấm của O.Bahrain. Với cái chân trái khéo léo, Thanh Trung đã có sú sút phạt hết sức hiểm hóc khiến cho thủ môn của đội bạn phải vất vả phá bóng và chỉ có may mắn thì mới cứu cho đội bóng của Tây Á tránh được bàn thua thứ 2.

Trọng Hoàng (số 35) nâng tỷ số lên 2-0 cho Olympic VN. Ảnh: TTVH
Trọng Hoàng (số 35) nâng tỷ số lên 2-0 cho Olympic VN. Ảnh: TTVH
Bởi, sau tình huống cản phá của thủ môn Bahrain, bóng đá tìm đến cột dọc và bay ra ngoài trong sự tiếc nuối của các cầu thủ Việt Nam. 

Sau đó 10 phút, O.Bahrain đã có câu trả lời với tình huống đánh đầu dội xà ngang khung thành của thủ môn Tấn Trường.

Phút 60, phát hiện thấy Thành Lương có dấu hiệu xuống sức, HLV Phan Thanh Hùng đã tung Đức Thiện vào sân để thay cho tiền vệ của HN.ACB.

Phút 72, niềm vui của các cầu thủ O.Việt Nam được nhân lên với pha làm bàn của Trọng Hoàng.

Từ một tình huống phản công bên cánh phải, Đức Thiện sau khi vào sân đã để lại dấu ấn với đường chuyền cho Trọng Hoàng và tiền vệ của SLNA đã không cho thủ môn của O.Bahrain một cơ hội cản phá trong pha đối mặt. Tỷ số là 2-0 cho O.Việt Nam.

Phút 88, Đức Thiện bị cầu thủ đội bạn phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài đã cho các cầu thủ O.Việt Nam được hưởng một quả phạt đền.

Sau khi Thanh Trung không thắng được thủ môn O.Bahrain trên chấm 11m, bóng bật ra, Anh Đức đã lao vào đá bồi chính xác nâng tỷ số lên 3-0 cho đội nhà.

Số ít CĐV Việt Nam đến cổ vũ cho đội nhà và được hưởng niềm vui chiến thắng. Ảnh: TTVH
Số ít CĐV Việt Nam đến cổ vũ cho đội nhà và được hưởng niềm vui chiến thắng. Ảnh: TTVH

Tuy nhiên, sau đó không lâu, những nỗ lực của O.Bahrain đã mang về cho họ bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Sayed là cái tên đã lập công cho O.Bahrain với tình huống dứt điểm trên chấm phạt đền.

Ở những phút bù giờ, O.Bahrain chỉ còn chơi với 10 người sau khi Tareq phải nhận thẻ đỏ trực tiếp do phạm lỗi với cầu thủ bên phía O.Việt Nam. Đó cũng là tình huống đáng kể cuối cùng của trận đấu.

Giành chiến thắng quan trọng ngay trong ngày ra quân, các cầu thủ O.Việt Nam sẽ có được đà tâm lý thuận lợi trước hai trận đấu còn lại ở vòng bảng gặp O.Turkmenistan vào ngày 10/11 và O.Iran sau đó 3 ngày. Đồng thời, mở toang cánh cửa đi tiếp cho O.Việt Nam ở ASIAD 16.

Đội hình ra sân của Olympic VN: Tấn Trường, Minh Phước, Hữu Phước (Long Giang), Minh Đức, Đình Đồng, Thanh Hưng, Trọng Hoàng, Ngọc Điểu, Thành Lương (Đức Thiện - 60’), Thanh Trung,  Anh Đức.

Lịch thi đấu và kết quả bảng B môn bóng đá nam ASIAD 16:

 

Ngày 8/11:

- 15h00: O.Việt Nam 3-1 O.Bahrain

- 18h00: O.Iran 4-1 O.Turkmenistan

 

Ngày 10/11:

- 15h00: O.Việt Nam - O.Turkmenistan

- 18h00: O. Bahrain - O.Iran

 

Ngày 13/11: 

- 18h00: O.Việt Nam - O.Iran

- 18h00: O.Turkmenistan - O.Bahrain

  • Thể thao VietNamNet

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Đội tuyển Việt Nam'

,
,