,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1318604
"Chiến thắng tiếp thêm niềm tin cho các cầu thủ"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
HLV, chuyên gia đánh giá:

'Chiến thắng tiếp thêm niềm tin cho các cầu thủ'

Cập nhật lúc 22:33, Thứ Hai, 08/11/2010 (GMT+7)
,

Giành chiến thắng trước O.Bahrain ở ngày ra quân giúp Olympic VN có thêm sự tự tin cũng như động lực thi đấu trong hai trận còn lại của vòng bảng. Trong khi đó, các chuyên gia và HLV cũng chia sẻ những ý kiến của mình sau trận đấu đầu tiên của Olympic VN.

>> Olympic VN ’’quật ngã’’ Bahrain trong ngày ra quân

>> Vì ĐTQG, thầy Tô đành lỡ hẹn với Olympic VN

>> Olympic VN tổn thất lực lượng trước trận ra quân

>> HLV Phan Thanh Hùng: ’’Olympic VN đang rất tự tin’’

>> HLV Calisto chốt danh sách Olympic VN dự ASIAD

 

HLV Vương Tiến Dũng (XM.HP): "Đó là chiến thắng quan trọng"

Tôi đã cố gắng tìm xem trận đấu này trên truyền hình, tuy nhiên, không làm sao mà xem được. Sau đó, tôi nghe ngóng tin tức và biết được kết quả thì cảm thấy rất vui.

Theo tôi, việc các cầu thủ Olympic Việt Nam đã có được chiến thắng quan trọng ngay trong ngày ra quân. Bởi ở mỗi giải, trận đấu đầu tiên bao giờ cũng khó khăn và có ý nghĩa hết sức quan trọng cho mục tiêu đi tiếp.

Theo HLV Vương Tiến Dũng, chiến thắng của Olympic VN có ý nghĩa quan trọng
Theo HLV Vương Tiến Dũng, chiến thắng của Olympic VN trước O.Bahrain có ý nghĩa quan trọng
Ngoài kết quả khả quan, các cầu thủ cần phải được lên dây cót tinh thần cho những cuộc đối đầu tiếp theo. Mà tinh thần và ý chí luôn là một trong những nguyên nhân dẫn đến thành công của đội bóng.

Hi vọng, các cháu sẽ còn chơi tốt hơn nữa trong hai trận còn lại của vòng bảng để giành một vé vào vòng sau tại ASIAD 16 này.

Chuyên gia Trần Văn Phúc: "Chiến thắng này sẽ tiếp thêm niềm tin cho các cầu thủ"

Là một trong những HLV lão làng và gần như đã "rửa tay gác kiếm", chuyên gia Trần Văn Phúc cũng không giấu được sự vui mừng về chiến thắng của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng vừa giành được cho dù ông chỉ biết kết quả qua báo đài.

Rõ ràng, đây là chiến thắng quan trọng và lại trước một đối thủ đến từ khu vực có nền bóng đá phát triển hơn chúng ta như Bahrain.

Olympic VN (trắng) có chiến thắng quan trọng trong ngày ra quân. Ảnh: TTXVN
Olympic VN (trắng) có chiến thắng quan trọng trong ngày ra quân. Ảnh: TTVH
Tôi đánh giá cao thành tích mà các cầu thủ Olympic Việt Nam vừa mới giành được. Chiến thắng này sẽ tạo đà tâm lý thuận lợi và sẽ tiếp thêm niềm tin cho các cháu trước hai lượt trận cuối cùng của vòng bảng.

Chiến thắng này có thể coi là chìa khóa để HLV Phan Thanh Hùng đi tiếp vào vòng sau. Và nếu thành công, thì đây có thể coi là chiến công của Olympic VN tại ASIAD lần này.

HLV Nguyễn Thành Vinh (HP.HN): "Các cầu thủ không được ngủ quên trên chiến thắng"

Thú thật, khi bạn gọi điện và thông báo thì tôi mới biết được kết quả. Tuy nhiên, tôi cũng không cảm thấy bất ngờ về chiến thắng của các cầu thủ Olympic VN.

Bởi vì, tôi thấy các cầu thủ của chúng ta, nhất là cầu thủ trẻ, họ luôn có khát vọng thể hiện mình, khát vọng chiến thắng cho dù đối thủ có được đánh giá cao hơn.

Gần đây, đội U16 VN từng giành ngôi vô địch tại giải vô địch Đông Nam Á mở rộng mà ở đó, họ còn chiến thắng trong cả hai trận trước U16 Trung Quốc. Rồi nữa là, U19 VN đăng quang tại giải bóng đá U21 quốc tế báo Thanh Niên hồi tháng 10 vừa qua.

HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng, Olympic VN không được chủ quan trong hai trận còn lại của vòng bảng
HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng, Olympic VN không được chủ quan trong hai trận còn lại của vòng bảng
Tôi nghĩ, đây là chiến thắng quan trọng và chắc chắn sẽ có hiệu ứng tâm lý đáng kể trước khi Olympic VN bước vào hai trận đấu còn lại ở vòng bảng.

Có điều, các cầu thủ của chúng ta cũng không nên ngủ quên trên chiến thắng mà hãy nhanh chóng trở lại là chính mình vì trước mắt là hai trận đấu cũng không kém phần quan trọng.

Và để có thể chắc suất vào vòng trong thì Olympic VN cần phải đạt được ít nhất 2 điểm nữa. Do vậy, các cháu không được phép chủ quan vì khó khăn thực sự còn ở phía trước.

  • Thiên Bình (thực hiện)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Đội tuyển Việt Nam'

,
,