,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1319665
Đội tuyển Việt Nam: Còn nhiều nỗi lo
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Đội tuyển Việt Nam: Còn nhiều nỗi lo

Cập nhật lúc 12:29, Thứ Hai, 15/11/2010 (GMT+7)
,
AFF Suzuki Cup 2010 đang cận kề, công cuộc bảo vệ ngôi vương của Đội tuyển Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là lực lượng. ĐTVN chưa bao giờ bị mối lo lực lượng bao trùm đến thế. Những trụ cột chấn thương và màn trình diễn không thành công tại VFF Sonha Cup cùng vài trận giao hữu kém thuyết phục khiến HLV Calisto mất ăn mất ngủ.
Trong thời gian này, ông Calisto đang có mặt tại Quảng Châu để cùng Olympic Việt Nam viết nên lịch sử. Không trực tiếp hướng dẫn nhưng những miếng đòn trang bị cho ĐTVN đều được Calisto truyền đạt cho các trợ lý Huỳnh Ngọc San, Trần Văn Khánh và Nguyễn Đức Thắng. Dù vắng mặt, nhưng HLV Calisto vẫn thường xuyên nắm bắt thông tin và đưa ra những giáo án cho các trợ lí ở nhà.

Ngoài nỗi lo về chấn thương, nền tảng thể lực các cầu thủ vẫn chưa được cải thiện. Trận hòa 2-2 với Vicem Hải Phòng đã là trận thứ 8 ĐTVN chưa biết đến thắng lợi, mà điều này một phần do hàng tiền đạo chưa nổ súng đều đặn còn hàng tiền vệ chưa chơi đúng với khả năng của mình.
HLV Calisto luôn biết cách giải quyết mọi khó khăn của ĐTVN
HLV Calisto luôn biết cách giải quyết mọi khó khăn của ĐTVN
Trong chiến thuật của ĐTVN, tiền đạo không chỉ biết ghi bàn mà còn làm nhiệm vụ làm tường, thu hút hậu vệ đối phương. Hàng tiền vệ phải chơi cơ động và đặc biệt phải dứt điểm tốt. Trong trận đấu gặp Vicem Hải Phòng, ĐTVN chưa làm được hai điều này. HLV Calisto thừa nhận: “Trong chiến thuật của tôi, tiền đạo không nhất thiết phải là người ghi bàn, bàn thắng có thể đến từ mọi vị trí và chiến thắng mới là quan trọng.”

AFF Suzuki Cup 2010 chỉ còn 15 ngày, ĐTVN vẫn còn nhiều việc phải làm. Hơn lúc nào hết, NHM đang rất lo lắng cho đội tuyển quốc gia. HLV Calisto đã quen sống trong sức ép, năm 2008 trước khi AFF Cup diễn ra ĐTVN cũng có rất nhiều điều phải lo lắng, nhưng tất cả đều được giải quyết ổn thỏa bằng chức vô địch hết sức thuyết phục.

Vô địch đã khó, giữ được ngôi vương còn khó hơn. Olympic Việt Nam đã làm nên lịch sử tại Asiad và đó là một động lực để các “đàn anh” phấn đấu, mang vinh quang về Việt Nam thêm một lần nữa.
Theo Baobongda.com.vn
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Đội tuyển Việt Nam'

,
,