,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1319442
Thua Iran, Olympic VN vẫn giành vé đi tiếp
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Thua Iran, Olympic VN vẫn giành vé đi tiếp

Cập nhật lúc 18:07, Thứ Bảy, 13/11/2010 (GMT+7)
,

Dù rất cố gắng, nhưng Olympic VN vẫn phải chịu thất bại với tỷ số sát nút 0-1 trước O.Iran. Tuy nhiên, thầy trò HLV Calisto đã may mắn đi tiếp vì là một trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất sau vòng bảng.

>> O.Việt Nam - O.Iran: Còn nước, còn tát!

>> Olympic VN lại tổn thất lực lượng

>> Olympic VN là đội bóng của ai?

>> Olympic VN: Khi tinh thần bị... "nung chảy"

>> Calisto: ’Olympic VN chơi dở chưa từng thấy’

>> Olympic VN thua tan tác trước Turkmenistan

>> Thầy Tô ’’nhiếp chính’’, VN thừa thắng xông lên

>> Olympic Iran ’xương’ nhất bảng B

>> ’’Chiến thắng tiếp thêm niềm tin cho các cầu thủ’’

>> HLV Calisto: ’’Olympic VN sẽ vượt qua vòng bảng, nếu...’’

 

Olympic VN nhập cuộc với quyết tâm cao với hi vọng có được ít nhất 1 điểm trước một Olympic Iran được đánh giá cao hơn rất nhiều và đã chắc suất đi tiếp.

Tuy nhiên, tham vọng của Olympic VN đã bị dội một gáo nước lạnh khi ngay ở phút thứ 4, các cầu thủ đến từ Tây Á đã có được bàn thắng vượt lên dẫn trước với pha đánh đầu chính xác của Sayed.

Ở bàn thua này, lỗi thuộc về thủ môn Tấn Trường với pha ra vào và phán đoán không chính xác tình huống để trung vệ của đội bạn dễ dàng đánh đầu vào lưới trống.

Tấn Trường đã mắc lỗi trong bàn thua của Olympic VN. Ảnh: VTC
Tấn Trường đã mắc lỗi trong bàn thua của Olympic VN. Ảnh: VTC
Dù đã đặt vé ở vòng sau, nhưng các cầu thủ Olympic Iran vẫn muốn đòi lại món nợ mà Olympic VN đã vay ở giải bóng đá kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội cuối tháng 9/2010.

Quyết tâm phục hận của đội bóng Tây Á khiến cho Olympic VN gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi. Bởi vậy mà việc tìm đường vào khung thành của Olympic Iran cũng không phải là vấn đề đơn giản đối với các học trò của HLV Calisto.

Không những vậy, việc thua kém về mặt thể hình và thể lực khiến cho các cầu thủ Olympic VN thường bị thua kém trong những pha tranh bóng tay đôi với Olympic Iran.

Trong suốt hiệp 1, các học trò của HLV Calisto hầu như không tạo được pha bóng nào đáng kể về phía khung thành của Olympic Iran.

Trước khi 45 phút thi đấu đầu tiên khép lại, trung vệ Sayed tiếp tục có một pha đánh đầu nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Tấn Trường.

Olympic VN (đỏ) thua kém nhiều về mặt thể hình và thể lực so với Olympic Iran. Ảnh: Dân trí
Olympic VN (đỏ) thua kém nhiều về mặt thể hình và thể lực so với Olympic Iran. Ảnh: Dân trí
Ngay đầu hiệp 2, Đức Thiện đã được HLV Calisto tung vào sân để thay cho Phan Thanh Hưng nhằm tăng cường sức tấn công cho Olympic VN. Với việc tung tiền đạo của B.Bình Dương, Olympic VN chuyển từ sơ đồ 4-2-3-1 sang  4-4-2 và Anh Đức cũng sẽ có thêm đối tác trên hàng công.

Phút 50, Olympic VN có pha tố chức tấn công khá đẹp mắt khoan thủng hàng phòng ngự của Olympic Iran. Đáng tiếc, pha xâm nhập vòng cấm của Thanh Trung đã không thể theo kịp đường chọc khe của đồng đội.

Ngay sau đó 2 phút, các cầu thủ O.Iran có tình huống sút từ ngoài vòng cấm, bóng đã tìm đến xà ngang khung thành của Tấn Trường trong khi thủ thành của CS Đồng Tháp chỉ còn biết đứng nhìn.

Phút 68, Đinh Thanh Trung phải rời sân để nhường chỗ cho tiền đạo Hoàng Đình Tùng. Với việc tung tiền đạo của LS Thanh Hóa vào sân, Đức Thiện sẽ được kéo xuống đá như một tiền vệ cánh trái.

Bên phía chiến tuyến, các cầu thủ Olympic Iran vẫn chủ động chơi rình rập để chờ đợi những sai sót của đối phương. Trong khi đó, các mũi nhọn tấn công của Olympic VN tiếp tục bị phong tỏa, những đợt lên bóng của đại diện Đông Nam Á vì vậy mà dễ dàng bị Olympic Iran bẽ gãy.

Phút 76, một lần nữa, khung thành của Tấn Trường tiếp tục bị uy hiếp bởi pha đánh đầu của Sayed bên phía Olympic Iran. Rất may là pha kết thúc của trung vệ mang áo số 4 đã đi trệch cột dọc.

Phút 79, Đức Thiện có pha đi bóng bên cánh trái rồi vượt qua 2 hậu vệ đội bạn trước khi chuyền bóng cho Thành Lương. Tuy nhiên, sự áp sát của các hậu vệ Olympic Iran khiến cho tiền vệ mang áo số 9 không thể dứt điểm. Ngay sau đó, Trọng Hoàng đã tung ra cú sút ngay trên vạch 16m50 nhưng bóng đi quá cao so với khung thành đối phương.

Những phút còn lại của trận đấu, dù rất nỗ lực nhưng các cầu thủ Olympic VN vẫn không thể một lần thành công trong những tình huống hãm thành của mình.

Dù thất bại trước Olympic Iran, nhưng Olympic VN (đỏ) vẫn giành quyền đi tiếp. Ảnh: Dân trí
Dù thất bại trước Olympic Iran, nhưng Olympic VN (đỏ) vẫn giành quyền đi tiếp. Ảnh: Dân trí
Mặc dù thất bại với tỷ số 0-1 trước Olympic Iran, nhưng thầy trò HLV Calisto vẫn giành quyền đi tiếp với tư cách là một trong 4 đội có thành tích xếp thứ 3 tốt nhất sau vòng bảng.

Bởi trong trận đấu diễn ra cùng giờ, các cầu thủ Olympic Bahrain chỉ có được 1 điểm trước Olympic Turkmenistan với trận hòa 1-1.

Hơn nữa, hai đội bóng cạnh tranh 1 trong 4 tấm vé knock-out còn lại với Olympic VN là O.Jordan và O.Palestine (bảng C) đều không thể giành chiến thắng trước O.Hàn Quốc và O.CHDCND Triều Tiên.

Như vậy, ba đội ở bảng B giành vé đi tiếp là Olympic VN, Olympic Turkmanistan và Olympic Iran với 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận.

Đối thủ ở vòng knock-out của Olympic VN sẽ là Olympic CHDCND Triều Tiên. Đây cũng là một trong những ứng cử viên cho chiếc HCV ở môn bóng đá nam tại ASIAD 16 này.

Đội hình xuất phát Olympic Việt Nam: Tấn Trường, Quốc Long, Minh Đức, Long Giang, Đình Đồng, Thanh Hưng (Đức Thiện - 46’), Thành Lương, Ngọc Điểu, Trọng Hoàng, Thanh Trung (Đình Tùng - 68’), Anh Đức.

Xếp hạng tạm thời Bảng B

STT

Đội

Trận

Thắng

Hòa

Thua

Hiệu số

Điểm

1

O.Iran

3

3

0

0

6/1

9

2

O.Turkmenistan

3

1

1

1

8/6

4

3

O.Việt Nam

3

1

0

2

5/8

3

4

O.Bahrain

3

0

1

2

2/5

0

Lịch thi đấu và kết quả bảng B môn bóng đá nam ASIAD 16:

 

Ngày 8/11:

- 15h00: O.Việt Nam 3-1 O.Bahrain

- 18h00: O.Iran 4-1 O.Turkmenistan

 

Ngày 10/11:

- 15h00: O.Việt Nam 2-6 O.Turkmenistan

- 18h00: O. Bahrain 0-1 O.Iran

 

Ngày 13/11: 

- 18h00: O.Việt Nam 0-1 O.Iran

- 18h00: O.Turkmenistan 1-1 O.Bahrain

  • Thể thao VietNamNet

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Đội tuyển Việt Nam'

,
,