,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1319398
O.Việt Nam - O.Iran: Còn nước, còn tát!
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

O.Việt Nam - O.Iran: Còn nước, còn tát!

Cập nhật lúc 08:41, Thứ Bảy, 13/11/2010 (GMT+7)
,

Để thua đậm trước O.Turkmenistan khiến cho Olympic VN gặp nhiều khó khăn trước Olympic Iran vốn đánh giá cao hơn rất nhiều so với thầy trò Calisto. Tuy nhiên, cơ hội đi tiếp vẫn nằm trong tay Olympic VN .

>> Olympic VN lại tổn thất lực lượng

>> Olympic VN là đội bóng của ai?

>> Olympic VN: Khi tinh thần bị... "nung chảy"

>> Calisto: ’Olympic VN chơi dở chưa từng thấy’

>> Olympic VN thua tan tác trước Turkmenistan

>> Thầy Tô ’’nhiếp chính’’, VN thừa thắng xông lên

>> Olympic Iran ’xương’ nhất bảng B

>> ’’Chiến thắng tiếp thêm niềm tin cho các cầu thủ’’

>> HLV Calisto: ’’Olympic VN sẽ vượt qua vòng bảng, nếu...’’

Theo thể thức của môn bóng đá nam ASIAD 16, sẽ có tới 16 đội được chọn vào đá vòng 1/8 trong số 24 đội bóng sau khi vòng bảng kết thúc. Trong đó, có 12 đội xếp thứ nhất, nhì 6 bảng đấu và 4 đội có thành tích tốt nhất trong số 6 đội xếp thứ ba.

Chình vì vậy, cơ hội có mặt ở vòng knock-out dành cho Olympic VN là vẫn còn nếu như thầy trò Calisto có được ít nhất 1 điểm hoặc là không để thua quá đậm trước Olympic Iran ở trận đấu cuối cùng vào chiều tối nay.

Những điểm yếu ở hàng phòng ngự của Olympic VN (đỏ) cần phải được khắc phục trong cuộc đọ sức với O.Iran. Ảnh; Getty
Những điểm yếu ở hàng phòng ngự của Olympic VN (đỏ) cần phải được khắc phục trong cuộc đọ sức với O.Iran. Ảnh: Getty

Có nghĩa là, Olympic VN không để xếp bét bảng nếu muốn mở toang cánh cửa vào vòng sau. Bởi, trong tình huống O.Việt Nam để thua O.Iran, còn O.Bahrain đánh bại O.Turkmenistan thì cả 3 đội O.Việt Nam, O.Bahrain, O.Turkmenistan đều có 3 điểm và khi ấy, các chỉ số phụ sẽ được tính đến.

Tuy nhiên, điều này khó xảy ra bởi để có thể chắc chắn đi tiếp, O.Turkmenistan cần đảm bảo có được ít nhất 1 điểm trong khi O.Bahrain đã thua cả hai trận trước đó nên cơ hội là không nhiều nhất là khi họ phải đối mặt với đội bóng đang hực hực khí thế sau chiến thắng 6-2 trước Olympic VN.

Mặt khác, trong số 3 bảng đấu đã hoàn tất thì ở bảng F, O.Maldives xếp thứ ba với 2 điểm và đã chắc chắn bị loại. Bởi vậy, trong số 5 đội xếp thứ ba của 5 bảng còn lại, sẽ chỉ còn 1 đội bị loại.

Nếu nhìn vào cục diện các bảng đấu, có thể thấy rằng đội bóng cuối phải nói lời chia tay sau khi vòng bảng kết thúc gần như chắc chắn sẽ rơi vào bảng C với sự xuất hiện của O.Palestine và O.Jordan khi họ cùng có được 1 điểm sau 2 trận.

Trong khi đó, ở loạt trận cuối, O.Palestine sẽ đối đầu O.Hàn Quốc vốn đang cần điểm để chắc suất đi tiếp sau khi mới có được 3 điểm. Còn đối với O.Jordan, sẽ thật khó để họ có thể có điểm trước một O.CHDCND Triều Tiên được đánh giá cao hơn rất nhiều và cũng muốn tích lũy thêm về mặt điểm số để duy trì ngôi nhất bảng.

Rõ ràng, cơ hội vẫn đang nằm trong tay Olympic VN. Tuy nhiên, nhiệm vụ giành được 1 điểm trước O.Iran cũng không phải là đơn giản với thầy trò HLV Calisto. Bởi, đội bóng Tây Á cũng có được một kết quả thuận lợi ở trận đấu cuối để tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng B.

Hơn nữa, trong nhiều năm trở lại đây, Iran luôn đứng trong top những đội bóng hàng đầu châu lục. So với Việt Nam, đội bóng Tây Á này vẫn luôn được xếp ở "chiếu trên". Do đó, đây sẽ là một trở ngại thực sự đối với Olympic VN.

Bên cạnh đó, thất bại ở Cup bóng đá kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội tại TP.HCM hồi cuối tháng 9 vừa qua trước Olympic VN khiến cho O.Iran rất muốn đòi món nợ đó trước đại diện của Đông Nam Á ở bảng B.

Người hâm mộ nước nhà đang cần Olympic VN (đỏ) đứng dậy sau thất bại. Ảnh: Getty
Người hâm mộ nước nhà đang cần Olympic VN (đỏ) biết đứng dậy sau thất bại. Ảnh: Getty
Tuy nhiên, khó chứ không phải là không thể. Sau thảm bại 2-6 trước O.Turkmenistan, rất nhiều vấn đề được mổ xẻ. Và chắc chắn, HLV Calisto và các học trò biết phải làm gì để có thể tự quyết định số phận của mình nếu không muốn sớm rời sân chơi châu lục.

Trong buổi tập cuối cùng trước trận gặp O.Iran vào hôm qua (12/11), nhà cầm quân người Bồ đã dành rất nhiều thời gian để khắc phục những điểm yếu của các cầu thủ. Và tất nhiên, sau những gì đã thể hiện trước O.Turkmenistan, thì việc uốn nắn hàng thủ chính là điều mà HLV Calisto đặc biệt chú trọng.

Có lẽ, sẽ không có nhiều sự thay đổi về lối chơi cũng như nhân sự trong cuộc đối đầu với O.Iran. Sau chấn thương gặp phải trong trận đấu O.Turkmenistan, Tấn Trường đã kịp bình phục để ra sân.

Án ngữ trước khung thành của Tấn Trường sẽ vẫn là cặp trung vệ Minh Đức - Long Giang, cánh trái là Quốc Long và Đình Đồng sẽ đảm nhiệm cánh phải của hàng phòng ngự.

Hàng tiền vệ với sự xuất hiện của Thanh Trung, Thanh Hưng, Ngọc Điểu, Trọng Hoàng, Thành Lương. Trong khi đó, Anh Đức là người chơi cao nhất trên hàng công của Olympic VN.

Trong khi O.Iran nhập cuộc với tâm lý thoải mái thì thầy trò HLV Calisto lại phải đối mặt với không ít khó khăn trong cuộc đối đầu mang tính quyết định cho tấm vé đi tiếp của Olympic VN.

Trong "cái khó", người hâm mộ nước nhà đang cần "thầy phù thủy" Calisto "ló cái khôn", giống như những gì mà vị HLV người Bồ đã từng làm được cho ĐTVN tại AFF Cup 2008 với chức vô địch bóng đá khu vực lần đầu tiên trong lịch sử.

Đội hình xuất phát dự kiến Olympic Việt Nam: Tấn Trường, Quốc Long, Minh Đức, Long Giang, Đình Đồng, Thanh Hưng, Thành Lương, Ngọc Điểu, Trọng Hoàng, Thanh Trung, Anh Đức.

Xếp hạng tạm thời Bảng B

STT

Đội

Trận

Thắng

Hòa

Thua

Hiệu số

Điểm

1

O.Iran

2

2

0

0

5/1

6

2

O.Turkmenistan

2

1

0

1

7/5

3

3

O.Việt Nam

2

1

0

1

5/7

3

4

O.Bahrain

2

0

0

2

1/4

0

Lịch thi đấu và kết quả bảng B môn bóng đá nam ASIAD 16:

Ngày 8/11:

- 15h00: O.Việt Nam 3-1 O.Bahrain

- 18h00: O.Iran 4-1 O.Turkmenistan

Ngày 10/11:

- 15h00: O.Việt Nam 2-6 O.Turkmenistan

- 18h00: O. Bahrain 0-1 O.Iran

Ngày 13/11:

- 18h00: O.Việt Nam - O.Iran

- 18h00: O.Turkmenistan - O.Bahrain

  • Thiên Bình

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Đội tuyển Việt Nam'

,
,