,
221
11101
Giao Lưu Trực Tuyến
giaoluutructuyen
/thethao/giaoluutructuyen/
1189312
’QK4 không lấy tiền để giữ phong độ’
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

’QK4 không lấy tiền để giữ phong độ’

Cập nhật lúc 14:20, Thứ Sáu, 17/04/2009 (GMT+7)
,

Dù bận rộn tập trung cho trận đấu với T&T HN vào Chủ nhật này, nhưng thầy trò HLV Vũ Quang Bảo - Lazaro vẫn dành ra khoảng thời gian 2 giờ đồng hồ để giao lưu cùng bạn đọc Thể Thao VietNamNet. Tại đây, "tướng" Bảo đã mở lòng rất nhiều điều, Lazaro dù giao tiếp không thật dễ dàng với vốn tiếng Anh ít ỏi nhưng anh đã rất hào hứng với hàng loạt câu hỏi cả về chuyên môn lẫn cuộc sống, các sở thích,...

>> TPHCM thắng nhọc QK4
>> Chuyện Bảo "khoằm" và Tuấn "nhím"
>> Thắng HA.GL, QK4 leo lên hạng 3
>> Đà Nẵng "đổi vận" ở Long An, ấn tượng QK4, Đồng Tháp
>> SHB Đà Nẵng xuất sắc nhất tháng 3 V-League 2009
>>
QK4 buộc Nam Định ra về trắng tay
>> QK4 quật ngã ĐKVĐ Bình Dương ngay tại Gò Đậu
>>
QK4 lần đầu hưởng niềm vui chiến thắng

Do có công việc đột xuất vào sáng 17/4, HLV Vũ Quang Bảo đã không kịp có mặt ở Hà Nội vào buổi chiều, tuy nhiên, với "kỷ luật của người lính", ông đã chọn phương án trực tuyến cùng bạn đọc Thể Thao VietNamNet ngay tại "đại bản doanh" QK4. Cùng lúc đó, Lazaro có mặt tại toà soạn báo VietNamNet.

QK4 mới chỉ lần đầu lên chơi ở giải đấu chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam. Thế nhưng, họ đã tạo được ấn tượng đặc biệt với tinh thần thi đấu đầy khát vọng, sự gắn kết dù xét về lực và tài chính thì đội chẳng bằng ai. Chính điều này khiến khán giả nể phục.

HLV Vũ Quang Bảo

Trong buổi giao lưu chiều 17/4, HLV Vũ Quang Bảo một lần nữa khẳng định, "trong bóng đá tiền không phải là tất cả""QK4 không lấy tiến để giữ phong độ". Tiêu chí của QK4 là "các anh lính đá bóng...".

Lazaro cũng gọi QK4 là "đại gia đình". Ngoài nỗ lực phấn đấu, chăm chỉ tập luyện để giữ phong độ, anh cũng bày tỏ ý định gia nhập quốc tịch Việt Nam và nếu một ngày được gọi vào ĐTQG Việt Nam thì đó là một vinh dự lớn lao...

Dưới đây là nội dung cuộc giao lưu:

Nguyen van hoan , Nam - 24 Tuổi
 
 
Cháu đang ở Hàn Quốc nhưng thường xuyên theo dõi thông tin về bóng đá Việt Nam. Chú Bảo ơi, sao Quân khu 4 ít tiền mà đá hay thế? Theo chú nguyên nhân nào khiến đội bóng của chú thi đấu thành công vậy?
 

 HLV Vũ Quang Bảo: - Xin cảm ơn tất cả những người đã quan tâm tới bóng đá QK4. Cháu thừa biết rằng trong bóng đá tiền không phải là tất cả. Tiêu chí của QK4 là các anh lính đá bóng nên đó là nhiệm vụ, tiền không phải là yếu tố quyết định.

QK4 đá ở hạng nhất hay V-League cũng đều như vậy. Vì xác định đó là nhiệm vụ nên tinh thần của các cầu thủ QK4 rất tốt, tiền không phải là yếu tố chi phối. 


 
 
Nguyen Tuan Anh , Nam - 39 Tuổi
 

 Tôi là cổ động viên nhiệt thành của đội bóng QK4. Tôi muốn hỏi HLV Vũ Quang Bảo: Là một đội bóng "con nhà nghèo" liệu chúng ta có giữ được phong độ ổn định trong suốt mùa giải hay không? Ông làm cách nào để giữ chân cầu thủ khi mùa giải kết thúc?
 
 HLV Vũ Quang Bảo: - Cảm ơn bạn quan tâm đến QK4. Để giữ phong độ thì quan trọng là khối lượng giáo án luyện tập. Đầu tiên, ở QK4 không phải lấy tiền để giữ phong độ. Thứ hai, tiếp tục duy trì lực lượng thì điều đó cần một quá trình rất dài.
 
 Chúng tôi đã xác định được tư tưởng này từ 5, 6 năm nay. Khi các cháu còn đang ở tuổi U đã phải giáo dục tư tưởng này thông qua các buổi giáo dục chính trị, giáo dục truyền thống của quân khu, truyền thống của quân đội, của lực lượng vũ trang. Vì thế, việc giữ phong độ và duy trì lực lượng là nhiệm vụ mà các cầu thủ phải làm.
 
 Một điều nữa là phải giữ chân cầu thủ. Với cầu thủ nội thì các anh ấy là sỹ quan, là đảng viên thì giữ chân không phải là điều gì khó. Còn với cầu thủ ngoại thì có thể các anh ấy sẽ ra đi hoặc có thể không. Như mùa trước, sau khi kết thúc giải, trước khi về nghỉ, Lazaro có nói với tôi là anh ấy sẽ quay lại Việt Nam và tiếp tục gắn bó với QK4.
 
 Các bạn đều biết chế độ tại QK4 chưa phải là tốt nhất nhưng đây như một mái nhà, là một môi trường kỉ luật phù hợp để phát triển nghề nghiệp. Hi vọng đó là ấn tượng để các cầu thủ sẽ gắn bó lâu dài với QK4. 

Từ QK4 ra, Lazaro (thứ 2 từ trái qua) đi thẳng đến toà soạn báo VietNamNet để giao lưu cùng bạn đọc

Mai Nam , Nam - 19 Tuổi 
 
Câu hỏi giành cho Lazaro: Trước khi thi đấu tại Việt Nam anh đã từng thi đấu ở đâu? Điều gì khiến anh đến với Việt Nam? 
 

Tiền đạo Lazaro: - Trước khi tôi đến Việt Nam, tôi đã chơi cho CLB Simoes Filho FC (Brazil). Trước khi tôi sang Việt Nam, anh Đại (người đại diện) đã sang Brazil chứng kiến tôi thi đấu. Sau khi kiểm chứng được năng lực của tôi, anh Đại đã đặt vấn đề mời tôi sang Việt Nam thi đấu.

 Chí Hiếu , Nam - 24 Tuổi
 
 
Lazaro sinh ra tại Brazil, nơi sản sinh ra nhiều danh thủ nổi tiếng. Anh ngưỡng mộ và thần tượng cầu thủ nào nhất? Theo anh, tiền đạo nào xuất sắc nhất Thế giới hiện nay? 
 

Tiền đạo Lazaro: - Tôi sinh ra và lớn lên ở Brazil, nên rất ngưỡng mộ Kaka, cầu thủ đang chơi cho AC Milan hiện nay. Dù Ronaldo hiện đã không còn ở đỉnh cao phong độ, nhưng tôi vẫn đánh giá rất cao phẩm chất của "người ngoài hành tinh". 

 
ho cong danh , Nam - 22 Tuổi
 

 
Thu nhập hàng tháng của bác Bảo là bao nhiêu và thấp hơn bao nhiêu % so với HLV ở các đội bóng khác? Cảm ơn bác nhiều và chúc QK4 có thành tích tốt.
 
 
HLV Vũ Quang Bảo: - Cảm ơn cháu đã quan tâm đến đời tư của bác. Ở QK4, bác cũng như các anh em cầu thủ, làm nhiệm vụ không phải vì tiền. Cháu thông cảm, cho phép bác giữ bí mật về điều tế nhị này. 

 
 
nguyen ho bac , Nam - 26 Tuổi
 

 
Xin hỏi HLV Vũ Quang Bảo. Là một người trưởng thành từ lò bóng đá SLNA, ông đánh giá thế nào về cách làm của SLNA và QK4. Chúc QK4 ngày càng vững mạnh dưới quyền dẫn dắt của ông.
 
 
HLV Vũ Quang Bảo: - Xin cảm ơn, nhưng tôi xin phép chỉnh lại một chút. Từ năm 1972, tôi bắt đầu vào QK4 và sự nghiệp ở QK4 kéo dài trong 11 năm. Tôi có 3 năm ra đá cho Thể Công, 8 năm cuối sự nghiệp cầu thủ tôi về đá cho SLNA. Khi về SLNA thì tôi đã đạt đến độ chín.
 
 Về cách làm thì tôi nghĩ QK4 sẽ còn phải học hỏi SLNA rất nhiều. Họ có lò đào tạo rất lâu và chất lượng cầu thủ tốt. Chính vì thế, QK4 sẽ còn tiếp tục học hỏi, nâng cấp lên và tăng cường chất lượng hơn nữa.
 
 Hiện nay, QK4 vẫn đang trên con đường mà SLNA đã từng đi về công tác đào tạo trẻ. 

Hải Hà , Nam - 34 Tuổi 
 
 Đã bước sang tuổi 32, bí quyết nào giúp anh duy trì được nền tảng thể lực tốt đến như vậy khi chơi cho QK4? 


 

Tiền đạo Lazaro: - Tôi không có bí quyết gì cả. Tôi theo đạo Kito giáo, nên hàng ngày tôi thường cầu nguyện Chúa ban cho mình sức khỏe dồi dào. Ngoài ra, là một cầu thủ chuyên nghiệp, tôi luôn phải biết giữ mình ở cả trong tập luyện, thi đấu cho đến sinh hoạt. Nói "không" với bia rượu, thuốc lá...

Phạm Vũ Quang , Nam - 32 Tuổi
 

 
Xin chào HLV Vũ Quang Bảo, từ nước Nga xa xôi, hàng ngày theo dõi từng bước chân của những người con xứ Nghệ trong làng túc cầu giáo, tôi muốn hỏi anh một câu, có khi nào anh nản lòng không vậy?
 
 
HLV Vũ Quang Bảo: - Tôi nghĩ mọi công việc đều có những thời điểm khó khăn, thăng trầm. Đó là điều chắc chắn. Điều quan trọng là sau những phút chao đảo ấy thì phải biết tìm chỗ dựa, phải biết vận động để tự đứng dậy. Bên cạnh đấy còn phải biết dựa vào tập thể. Bản bản thân tôi cũng đã từng đứng dậy như vậy. 

 
 
Chu Đức Quý , Nam - 25 Tuổi


 

 
Tôi được biết anh là một cầu thủ tốt, đóng góp rất lớn vào thành công của câu lạc bộ cũng như sự tiến bộ của V-League nói chung. Theo anh V-League đang đứng ở đâu trên bản đồ bóng đá khu vực châu Á và thế giới? Anh nhận xét gì về khán giả, sân bãi? Cảm ơn Lazaro và chúc anh có nhiều thành công hơn nữa!
 

 Tiền đạo Lazaro: - Các nền bóng đá khác trên Thế giới đã có nền tảng phát triển lâu đời. Trong khi V-League mới bước lên chuyên nghiệp chưa đầy chục năm nay nên rất khó có thể so sánh. Nhưng tôi tin trong tương lai, V-League sẽ ngày càng đi lên, chất lượng các trận đấu sẽ được cải thiện.
 
 Chất lượng mặt sân ở Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế. Sau 8 vòng đấu ở V-League, tôi cảm nhận được sự cổ vũ rất cuồng nhiệt của các khán giả trên sân Quân Khu 4, Bình Dương hay Đà Nẵng.
 
 
Chau Phuc , Nam - 19 Tuổi
 

 
Lazaro ơi, anh có thể kể một chút về bản thân? Vì sao anh quyết định đến Việt Nam chơi bóng? Trong đội, anh hay chơi với ai nhất?
 
 
Tiền đạo Lazaro: - Sau những trận đấu căng thẳng, tôi rất thích đi câu cá, bơi lội và du ngoạn ở ngoại thành nhằm tìm lấy sự thoải mái trong tâm hồn.
 
 Ban đầu, tôi chưa biết gì về Việt Nam. Nhưng sau khi tiếp xúc trực tiếp với anh Đại (người đại diện), tôi đã nhận lời sang Việt Nam thi đấu. Thời gian bay từ Brazil sang Việt Nam mất 2 ngày, một hành trình dài và mệt mỏi.


 
 Trong đội tôi sống rất hòa đồng, nên ai tôi cũng hợp và có thể đi chơi cùng nhau lúc rảnh rỗi.
 
 
Hồ Quốc Vương , Nam - 26 Tuổi 
 

Chào HLV Quang Bảo, ngoài việc truyền thụ về chuyên môn thì ông còn làm gì để khích lệ động viên tinh thần các cậu thủ? Ông có muốn nhắn gửi điều gì đến các cầu thủ trẻ của Nghệ An nói riêng và Việt Nam nói chung về lối sống và cách chơi bóng của họ?
 
 
HLV Vũ Quang Bảo: - Công việc thì rất là nhiều, ngoài huấn luyện về chuyên môn thì nhiều khi tôi còn như một người chú, chăm sóc tâm tư, tình cảm của các cầu thủ. Tất cả những việc gì có thể giúp các cầu thủ thi đấu tốt thì tôi đều sẵn sàng làm hết.
 
 Tôi có một điều nhắn nhủ với các bạn trẻ ấp ủ giấc mơ trở thành cầu thủ, nếu đủ niềm đam mê thì hẵng tiếp tục theo đuổi con đường này. Còn nếu không đam mê thì tôi khuyên đừng nên bao giờ đi.

Hoang Van Duong , Nam - 32 Tuổi
 
 Xin ông Bảo cho biết nguồn cầu thủ mà QK4 đang có được đào tạo và ký hợp đồng ra sao, họ có trưởng thành từ đội trẻ SLNA hay không?
 

 HLV Vũ Quang Bảo: - Ở QK4 các cầu thủ đều trưởng thành từ lò đào tạo U-15, U-17, U-21. Một điều khẳng định là QK4 không hề phụ thuộc vào nguồn cầu thủ từ SLNA. Điều thứ hai là họ được giáo dục, trưởng thành để cống hiến cho QK4.
 
 
Kiều Hạnh , Nữ - 20 Tuổi
 

 Đang đạt phong độ cao cùng QK4, nhưng nếu có đội bóng nhà giàu chiêu mộ anh thì anh có khăn gói ra đi? Món ăn ưa thích của anh là gì? Anh thấy con gái Việt Nam thế nào?
 
 
Tiền đạo Lazaro: - Hiện tại, tôi đang trong thời gian hợp đồng với QK4, nên vì thế tôi sẽ cống hiến hết mình cho CLB trong mùa giải này.
 
 Món ăn Việt Nam tôi thích nhất là khoai tây chiên, gà chiên, bò bít tết... và một số hoa quả tôi từng được thưởng thức rất ngon, như dưa hấu, táo... Tôi thấy con gái Việt Nam rất đẹp, thân thiện và đặc biệt sở hữu những nụ cười duyên dáng. 
 
 
Minh Tùng , Nam - 23 Tuổi 
 

 
Là một tiền đạo hàng đầu ở V-League, điểm mạnh nhất của anh khi thi đấu là gì?
 
 
Tiền đạo Lazaro: - Để có thể thi đấu tốt như hiện tại, tôi luôn phải tập luyện chăm chỉ, cải thiện hơn nữa sức mạnh và kỹ chiến thuật. Đây cũng chính là hai điểm mạnh nhất của tôi trong thi đấu.
 
 
nguyễn quang hòa , Nam - 40 Tuổi
 

 
Kính chào HLV Vũ Quang Bảo. Ông luôn nói rằng QK4 chỉ nghèo tiền chứ không nghèo tinh thần. Phải chăng ông chủ trương cho cầu thủ đá rắn để bù vào những thứ còn thiếu? Có phải đá rắn là "đặc sản" của các đội vùng QK4 như Thanh Hóa, SLNA và QK4? 
 
HLV Vũ Quang Bảo: - Có thể bạn cho rằng QK4 đá "rắn" nhưng tôi coi đó là lối đá quyết liệt. Rõ ràng tôi phải tạo cho các cầu thủ tinh thần vào sân là thi đấu cống hiến hết mình. Khi các anh em thi đấu với tinh thần đó, dù có thua tôi nghĩ khán giả cũng sẽ ủng hộ.
 
 Còn như trận thua TP HCM thì thực sự là đáng buồn bởi QK4 đã thi đấu không là chính mình. Đôi khi do các cầu thủ còn vụng về nên người xem nghĩ rằng QK4 chơi rắn. Nhưng thực sự là anh em luôn chơi với tinh thần quyết liệt, hết mình. 


 
 nguyễn như duẩn , Nam - 25 Tuổi
 

 
Trong sự nghiệp thi đấu của mình, anh đã chơi ở quốc gia nào? Anh có nhận xét gì về V-League so với những giải VĐQG mà anh đã từng chơi?
 

 Tiền đạo Lazaro: - Kể từ đầu sự nghiệp, tôi mới chỉ chơi bóng tại các CLB ở giải Hạng nhất Brazil. Đầu quân cho Qk4 là lần đầu tiên tôi ra nước ngoài thi đấu.
 
 Về hai nền bóng đá Việt Nam và Brazil vốn có rất nhiều sự khác biệt. Ở nước tôi, các cầu thủ thường chơi bóng ngắn, dựa trên nền tảng kỹ thuật cá nhân ưu việt. Nhưng tại V-League, mỗi đội đều có những chiến thuật khác nhau. Họ có thể chơi bóng ngắn, bóng dài, hoặc phòng ngự phản công...
 
 
Nguyễn Mạnh Cường , Nam - 27 Tuổi
 

 
Đang đạt phong độ khá tốt, vậy QK4 có tính đến việc thay đổi mục tiêu hay đơn giản chỉ là trụ hạng?
 
 
HLV Vũ Quang Bảo: - QK4 luôn biết tự lượng sức mình. Có thể nói, trong 14 đội tham gia V-League thì QK4 là yếu nhất. Cho dù hiện tại QK4 đứng thứ bao nhiêu thì điều đó cũng không phản ảnh điều gì về trình độ. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực khẳng định mình.
 
 
Quảng Minh , Nam - 26 Tuổi
 

 Vừa được BTC V-League bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 3, anh muốn dành tặng danh hiệu đó cho ai? 
 
 Tiền đạo Lazaro: - Vinh dự nhận được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 3 tại V-League, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các đồng đội, ban huấn luyện và đặc biệt là Tư lệnh QK4, Trung tướng Đoàn Sinh Hưởng.
 


 
 Nhật Nguyên , Nam - 20 Tuổi
 

 
Anh Lazarovui lòng cho người hâm mộ biết dự đoán của anh về đội vô địch V-Leage 2009? QK4 sẽ đứng thứ mấy cuối giải?
 
 
Tiền đạo Lazaro: - Theo tôi Bình Dương sẽ tiếp tục bảo vệ được chức vô địch V-League 2009, bởi đó là đội bóng khá toàn diện, với lực lượng hùng hậu và lối chơi rất đa dạng.
 
 Ở mùa giải trước, không ai nghĩ QK4 sẽ đăng quang ở giải Hạng nhất. Nhưng cuối cùng chúng tôi đã lên ngôi vô địch. Vì thế, khi mùa bóng này mới đi qua được 1/3 chặng đường, tôi chưa thể đưa ra dự đoán cụ thể về thứ hạng của QK4. Tuy nhiên, nếu duy trì được phong tốt, tôi nghĩ QK4 sẽ xếp thứ hạng cao sau khi mùa giải hạ màn.
 
 
Lê Đình Thủy , Nam - 35 Tuổi
 

 
Trong 4 đối thủ là bại tướng của QK4, đội nào là bại tướng ấn tượng nhất của QK4, vì sao? Trong những đối thủ tại V- League, QK4 thích thắng đội nào nhất? Tại sao? 


 
 
HLV Vũ Quang Bảo: - Quan điểm của QK4 là mỗi trận thắng 3 điểm đều có giá trị ngang nhau. Không hề có sự phân biệt giữa 4 bại tướng vừa qua bởi QK4 tôn trọng tất cả các đối thủ tại V-League. Họ đều là những đội mạnh hơn QK4 rất nhiều.
 
 Vì thế, chiến thắng nào cũng đều rất quý, không có chuyện QK4 thích thắng đội nào hơn. Tôi nghĩ đội bóng nào tham gia V-League cũng đều nghĩ như vậy.
 
 
Lê Đình Phước , Nam - 27 Tuổi
 

 Anh đã đưa vợ con sang Việt Nam chưa và anh cảm nhận thế nào về cuộc sống, con người Việt Nam?
 
 Tiền đạo Lazaro: - Tôi đã đưa vợ và con gái 3 tuổi sang sống cùng với tôi kể từ đầu mùa giải này. Dự kiến, đầu tháng 5, gia đình nhỏ của tôi sẽ trở về Brazil.
 
 Con người Việt Nam rất dễ gần, thân thiện. Dù phải thay đổi môi trường sống, nhưng tôi và vợ con đã thích nghi rất nhanh. Họ đã có thể nói được một vài câu tiếng Việt, tự đi chợ nấu ăn... 


 Nguyễn Xuân Thiện , Nam - 30 Tuổi
 

 
CLB QK4 hiện đang đào tạo bao nhiêu lứa U để tương lai kế cận thế hệ đàn anh hiện nay? Chúc anh và CLB QK4 thân yêu thi đấu kiên cường và năm nay trụ hạng thành công!
 
 
HLV Vũ Quang Bảo: - Hiện nay, QK4 có các đội U-15, U-17, U-19, U-21 và đội đang tham gia V-League. Đó là hệ thống đào tạo tượng đối ổn định. Tất cả các cháu đều ăn ở tập trung và kinh phí đào tạo do quân khu chu cấp 4 năm nay rồi.
 
 
Nguyên Vinh , Nam - 31 Tuổi
 

 
Trong số 7 bàn thắng Lazaro ghi được kể từ đầu mùa, bàn thắng nào anh cho rằng là đẹp nhất? Vì sao?
 
 
Tiền đạo Lazaro: - Trong số 7 lần lập công cho đến thời điểm này, bàn thắng tôi ghi được vào lưới Hoàng Anh Gia Lai là đẹp nhất. Khi Moses tạt ngang, tôi chạy cắt mặt và sút bóng đi xuyên qua rừng chân hậu vệ, khiến thủ môn HA.GL không có cơ hội cản phá.


Nhật Nguyên , Nam - 20 Tuổi
 
 
Anh Lazaro, trải qua 8 trận đấu, có trận nào anh bị hậu vệ đối phương bắt chết chưa? Nếu có anh có thấy bực tức không vì không thể ghi bàn?
 

 Tiền đạo Lazaro: - Tôi rất ấn tượng với cách chơi phòng ngự của đội Đà Nẵng. Các hậu vệ của họ đá rát và luôn đeo bám cực kỳ quyết liệt. Những trận đấu không thể ghi bàn, tôi tự cảm thấy rất buồn vì chưa thể giúp đội nhà giành chiến thắng.
 
 
Dinh Thi Anh phuong , Nữ - 20 Tuổi 
 
 
Mùa bóng năm nay QK4 giữ nguyên mục tiêu trụ hạng hay phấn đấu có huy chương? 

 
HLV Vũ Quang Bảo: -  Đối với QK4, việc trụ hạng thành công ở V-League năm nay đã là điều đáng nói rồi. Vì thế, QK4 không có tham vọng gì hơn chỉ là trụ hạng.
 
 
Mai Hạnh , Nam - 27 Tuổi 
 

Sau những thành công bước đầu khi chơi bóng ở V-League, Lazaro đã nghĩ đến chuyện một ngày nào đó nhập quốc tịch Việt Nam chưa? Nếu trở thành một công dân Việt Nam và được HLV Calisto gọi vào ĐTQG, anh sẽ không từ chối cơ hội đó chứ? 
 


Tiền đạo Lazaro
: - Theo suy nghĩ cá nhân, nếu đạt được phong độ và thể lực tốt trong những năm tới tại V-League, thì tôi sẽ nhập quốc tịch Việt Nam như một số bạn bè, cầu thủ khác (Maxwell, Kesley, Fabio Santos).
 
 Nếu trở thành công dân Việt Nam và được HLV Calisto gọi vào ĐTQG, tôi sẽ không từ chối cơ hội đó. Bởi được thi đấu cấp đội tuyển là niềm vinh dự cho bất kỳ cầu thủ chuyên nghiệp nào.
 
 
Trần cao Nghĩa , Nam - 35 Tuổi
 

 
Ông có khó khăn gì khi huấn luyện một tập thể toàn sĩ quan quân đội?
 
 
HLV Vũ Quang Bảo: - Đó không phải khó khăn mà là một điều thuận lợi. Có thể làm việc tại QK4 sẽ gặp khó khăn về chế độ đãi ngộ nhưng giữa một tập thể toàn Đảng viên, Đoàn viên thì công việc luôn tiến hành hết sức thuận lợi.
 
 
Hoang Hai Ha , Nữ - 25 Tuổi
 

 
Trong trận "chung kết" hạng nhất năm ngoái với T&T, mình đã đi cổ vũ cho QK4 và Lazaro. Khi đó Lazaro có nói được 1 vài câu tiếng Việt với mình như: Em đẹp lắm, cảm ơn... Bây giờ thì Lazaro nói thêm được nhiều tiếng Việt chưa vậy?
 
 
Tiền đạo Lazaro: - Sau quãng thời gian dài thi đấu và sinh sống ở Việt Nam, hiện tôi đã có thể nói được nhiều câu tiếng Việt giao tiếp đơn giản.
 
 
Bùi Doãn Tùng , Nam - 34 Tuổi 
 

Tôi muốn hỏi HLV Vũ Quang Bảo rằng tại sao ở QK4 gần như tất cả các bàn thắng đều do ngoại binh ghi, không hề thấy sự xuất sắc của bất cứ nội binh nào?
 
 
HLV Vũ Quang Bảo: -  Đó là một trong những vấn đề quan trọng nhưng không chỉ ở QK4 mà với cả nhiều đội tham gia V-League.

Khi mua ngoại binh về, hều hết các đội đều trông chờ vào người ta. Có thể nói rằng khi bỏ tiền ra, ai cũng mong mỏi cầu thủ ngoại sẽ là trụ cột cho đội. Việc cầu thủ ngoại của QK4 phát huy tác dụng là điều đáng mừng, theo tôi nghĩ thì không có vấn đề gì cả. 


 
 
Nguyễn Ngọc , Nam - 29 Tuổi
 

 
1. Theo anh đâu là điểm yếu của các hậu vệ VN ở những đội bóng mà anh đã từng gặp? 2. Với môi trường bóng đá ở Việt Nam, anh có nghĩ sẽ thu hút được nhiều cầu thủ tốt đến từ Brazil ?
 

 Tiền đạo Lazaro: - Hậu vệ Việt Nam chất lượng không đồng đều, hầu hết họ đều thi đấu rất rắn và quyết liệt. Do hạn chế về thể hình hay thể lực nên các hàng phòng ngự của các đội bóng ở V-League thường chống bóng bổng kém và xuống sức lúc cuối trận.
 
 Tôi hy vọng với môi trường V-League ngày càng phát triển, sẽ có rất nhiều cầu thủ giỏi từ khắp nơi trên Thế giới sang Việt Nam thi đấu, chứ không riêng gì từ Brazil
 
 
Nguyễn Viết Hiệp , Nam - 24 Tuổi
 

 Chào chú Bảo. Thần tượng HLV hay HLV mà chú ưa thích là ai?
 
 HLV Vũ Quang Bảo: -  HLV mà tôi ưa thích nhất là Jose Mourinho. Đây là một nhà cầm quân đầy cá tính và có những xoay chuyển linh hoạt trong từng trận đấu. Mẫu HLV hiện đại như Mourinho hiện nay khiến tất cả các đội bóng đều muốn có.
 
 
Lê Đình Thủy , Nam - 35 Tuổi
 

 
Được mệnh danh là "đội bóng con nhà nghèo", ngoài vũ khí tinh thần và địa lợi thì QK 4 còn có vũ khí gì "sắc bén" để hạ gục đối thủ?
 
 
HLV Vũ Quang Bảo: - Nếu đá bóng mà chỉ cần tinh thần không thì nhiều đội bóng sẽ rất dễ tuyển lựa cầu thủ. Như thế ai cũng có thể ra sân đá được, miễn là máu lửa. Bóng đá cần chiến thuật, cần trình độ, cần một tổng thể những phẩm chất...
 
 Nhưng ngược lại, nếu đá bóng mà không có tinh thần thì cũng hỏng. Khi ấy, anh vào sân chỉ đứng chơi, đồng thời nếu gặp những khó khăn như mưa gió nắng nôi thì rất dễ nản lòng. 


 
Ánh My , Nữ - 25 Tuổi
 

 
Chào Lazaro, ở Việt Nam anh gặp những thuận lợi và khó khăn gì?
 
 
Tiền đạo Lazaro: - Khoảng thời gian 4 tháng đầu mới sang Việt Nam, tôi gặp khá nhiều khó khăn do bất đồng ngôn ngữ. Tuy nhiên, nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của đồng đội và các thầy trong ban huấn luyện, tôi dần thích nghi với cuộc sống mới.

Tất cả mọi người đều coi tôi là một thành viên trong "đại gia đình" QK4. Nên tôi cảm thấy rất vui và an tâm trong sinh hoạt tập luyện cũng như thi đấu.

Thành Xuân Đức , Nam - 22 Tuổi
 
 Xin chào Lazaro. Mình là một fan rất thích lối chơi càn lướt của bạn. Quan điểm của bạn về đội tuyển quốc gia Việt Nam trong thời điểm này như thế nào? Chúc bạn luôn có sức khoẻ để cống hiến cho QK4! 


 

 Tiền đạo Lazaro: - ĐTVN đang được dẫn dắt bởi một HLV tài ba như Calisto. Thêm nữa, các cầu thủ Việt Nam thi đấu ngày càng tự tin, bản lĩnh trên đấu trường khu vực và quốc tế. Tiêu biểu như cuối năm ngoái, ĐTVN đã xuất sắc đánh bại những đối thủ mạnh như Thái Lan hay Singapore để lên ngôi vô địch AFF Cup 2008. Trong tương lai, tôi nghĩ ĐTVN sẽ còn tiến những bước dài, để sánh ngang với các cường quốc khác trong làng bóng đá châu Á.
 
 pham cuong , Nam - 28 Tuổi
 

 Liệu Lazaro đã quen với môi trường văn hóa và áp lực ở Việt Nam chưa? Liệu anh sẽ gắn với V-League trong quãng thời gian bao lâu?
 
 Tiền đạo Lazaro: - Do đây là lần đầu tiên tôi ra nước ngoài thi đấu, nên bước đầu không thể tránh khỏi những bỡ ngỡ và bất đồng vì khác biệt về văn hóa và ngôn ngữ. Nhưng sau quãng thời gian thích nghi, tôi dần quen với áp lực trên sân cỏ Việt Nam.
 
 Tôi nghĩ mình có thể tiếp tục chơi bóng ở V-League ít nhất 3 mùa giải nữa., nếu không gặp những trở ngại về chấn thương hay sức khỏe giảm sút.
 
 Dù số lượng câu hỏi dành cho HLV Vũ Quang Bảo và tiền đạo Lazaro vẫn liên tục gửi đến Thể thao VietNamNet, nhưng vì điều kiện thời gian có hạn, cuộc giao lưu đã kết thúc vào hồi 16 giờ 30.
 
 Thay mặt tập thể QK4, HLV Vũ Quang Bảo hứa sẽ giữ mãi ngọn lửa nhiệt tình đã làm nên một đội bóng chơi độc đáo và ấn tượng nhất V-League 2009 tính đến thời điểm này. Tiền đạo Lazaro cũng khẳng định anh sẽ tiếp tục ghi thêm những bàn thắng để đưa QK4 đạt một vị trí như mong muốn ở mùa giải đầu tiên thăng hạng chuyên nghiệp
. Xin gửi lời chúc sức khoẻ đến người hâm mộ, đến độc giả của báo điện tử VietNamNet!

Họ là một tập thể đoàn kết
HLV Vũ Quang Bảo là một cựu cầu thủ nổi tiếng của bóng đá Nghệ An. Khi còn thi đấu, ông Bảo từng khoác áo SLNA, Thể Công và QK4. Ông bắt đầu sự nghiệp HLV tại QK4 từ năm 2004 và gắn bó với đội bóng từ đó đến nay.

HLV Vũ Quang Bảo do có việc đột xuất vào sáng 17/4 nên ông sẽ trực tuyến cùng người hâm mộ ngay tại "đại bản doanh" của QK4

Trong mùa giải 2008, "tướng" Bảo được mệnh danh là kiến trúc sư cho thành công bất ngờ của QK4. Từ một đội bóng chỉ biết lo trụ hạng, QK4 đã làm một cú nước rút ngoạn mục về cuối mùa, qua mặt cả các đại gia như Ninh Bình, Đồng Tháp, Huế... để giành suất lên V-League và đoạt luôn chức vô địch trên sân nhà của T&T HN.

Điểm mạnh nhất của QK4 luôn là tinh thần thi đấu rực lửa, không bao giờ chùn bước trước đối thủ nào. Mặc dù nội binh không được đánh giá quá cao về trình độ chuyên môn nhưng bù lại, QK4 có những ngoại binh đẳng cấp.

Lazaro là mẫu tiền đạo mà hiện giờ tất cả các "đại gia" V-League đều mong muốn. Anh là nhân vật có đóng góp nhiều nhất đưa QK4 thăng hạng, và trong mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên, Lazaro tiếp tục thể hiện giá trị bằng 7 bàn thắng, xếp thứ nhì trong danh sách phá lưới và vừa được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất tháng 3.

QK4 gây ấn tượng đặc biệt ở V-League 2009


Với sự thăng hoa của Lazaro và những tính toán sâu sắc của HLV Vũ Quang Bảo, QK4 đang có một vị trí khá an toàn ở V-League.

Bạn đã biết gì về "hiện tượng" QK4 và những người lính luôn đá bóng đầy cảm xúc dù thu nhập không bằng bất cứ đội bóng nào? Bạn biết gì về QK4 với một ông "bầu" đặc biệt, Tư lệnh Đoàn Sinh Hưởng?

Bạn có muốn tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp và cả những tâm tư tình cảm của nhà cầm quân Bảo "khoằm" hay chân sút Brazil Lazaro?

Điều gì đã làm nên một QK4 được cả thành Vinh mến mộ như ngày hôm nay? Mục tiêu thực sự của QK4 mùa giải này ra sao???

Bạn sẽ tìm thấy câu trả lời trong buổi giao lưu của nhà cầm quân này và cậu học trò Lazaro cùng Thể Thao VietNamNet!
 

  • Thể Thao VietNamNet

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Giao Lưu Trực Tuyến'

,
,