,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1318462
Carvalho và Oezil giúp Real thắng trận El Madrileno
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Carvalho và Oezil giúp Real thắng trận El Madrileno

Cập nhật lúc 06:13, Thứ Hai, 08/11/2010 (GMT+7)
,
Thành tích bất bại của Real trước Atletico 11 năm qua đã tiếp tục được kéo dài nhờ phong độ cao dưới triều đại của Mourinho. Hai bàn thắng của Carvalho và Oezil đã mang về 3 điểm trọn vẹn cho Real Madrid. Trong khi đó, Atletico tiếp tục chìm sâu với chuỗi ngày đáng thất vọng.
 
 
Từ năm 1999, Real không thua Atletico cả trên sân nhà lẫn sân khách. Trong 73 lần hai đội gặp nhau tại Bernabeu, đội chủ nhà thắng 49 lần, chỉ thua 12 lần. Những con số thống kê ấy đủ để nói lên sự chênh lệch giữa hai đội, đặc biệt là trong khoảng thời gian hơn một thập kỷ vừa qua. Trong suốt 11 năm qua, nửa Đỏ-Trắng thành Madrid luôn bị đội bóng Hoàng gia "đè đầu cưỡi cổ" ở các trận derby.  Chỉ cần nhìn vào lịch sử đối đầu, những người yêu mến “bầy kền kền trắng” đều có quyền tin tưởng và hy vọng vào chiến thắng của thầy trò Jose Mourinho.
 
Oezil có ngày thi đấu chói sáng
Oezil có ngày thi đấu chói sáng
Việc "Real Moudrid" chễm trệ ở ngôi đầu bảng Liga sau 9 vòng một phần là do họ chưa gặp thử thách nào đáng kể. Những chiến thắng "6 sao" trước Racing hay Deportivo cũng không được đánh giá quá cao bởi đối thủ của họ đều đang ở những vị trí đội sổ. Song với việc giành được 4 điểm từ hai lượt trận với Milan ở đấu trường châu lục dvà đả bại chướng ngại Atletico, các Madridista có quyền tin rằng Mourinho đang trong quá trình tái thiết và tìm lại hình ảnh hào quang của quá khứ cho Los Blancos.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu. Thế trận một chiều sớm nằm trong tay Real, với lợi thế sân nhà và động lực phải thắng để đòi lại ngôi đầu từ tay Barcelona. Ngay phút thứ 4, Pepe đã có pha đánh đầu đi chệch cột dọc từ tình huống lên tham gia tấn công. Vài phút sau, Di Maria không được công nhận bàn thắng từ cú bắt volley đập người hậu vệ và nằm gọn trong lưới, sau đường chuyền của Ronaldo, khi trọng tài bắt lỗi việt vị Khedira - cầu thủ chạm bóng cuối cùng.

Tuy nhiên, chỉ cần đợi đến phút 13, các CĐV trên sân Bernabeu đã được ăn mừng bàn thắng của đội nhà. Xuất phát từ pha lên bóng khá nhanh, Higuain để mất bóng bởi pha cản phá của Ujfalusi. Nhưng bóng lại tìm tới đúng chân Di Maria. Mặc dù cú chọc khe sau đó của cựu cầu thủ Benfica không thực sự đi theo ý muốn, nhưng Carvalho đã khéo léo băng lên và xâm nhập vòng cấm, kết thúc lạnh lùng hệt như một tiền đạo ở pha đối mặt De Gea.

Sau bàn thua sớm, Atletico tràn lên tấn công hòng san bằng tỷ số. Phút 16, Reyes - cựu cầu thủ Real, phối hợp cùng Aguero để tạo điều kiện cho Forlan dứt điểm đi vọt xà ngang. Nhưng khi mà đội khách bắt đầu nhập cuộc tốt hơn, họ lại phải đón nhận bàn thua thứ 2. Phút 18, Ronaldo bị kéo ngã chếch bên cánh phải vòng cấm. Từ chấm đá phạt, Oezil khôn ngoan sút bóng hóc hiểm về góc xa, nâng tỷ số lên 2-0.
Forlan và hình ảnh thất vọng của Atletico
Forlan và hình ảnh thất vọng của Atletico
Cuối hiệp một, Atletico lại tiếp tục vùng lên dữ dội. Nhưng lần lượt Aguero, Forlan và Reyes đều không thắng được thủ thành Casillas. Phút 31, Atletico cho rằng họ được hưởng quả đá 11m, khi bóng chạm tay Xabi Alonso, nhưng trọng tài lại không quan sát được tình huống này.

Bước sang hiệp hai, Real vẫn là những người kiểm soát thế trận. Và suýt nữa Higuain đã ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 từ cú bắt volley chân trái sấm sét, sau quả căng ngang của Oezil. Đáp trả lại tình huống này, Forlan cũng có cú dứt điểm tương tự, tiếc rằng tiền đạo Uruguay vẫn tỏ ra quá vô duyên.

Những phút còn lại, Real còn bỏ lỡ hai cơ hội nguy hiểm nữa từ các cú dứt điểm chéo góc của Marcelo và đánh đầu của Ramos, nhưng dù sao chiến thắng 2-0 cũng đủ để giúp họ đòi lại ngôi đầu từ Barca.

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Casillas; Sergio Ramos, Carvalho (Raúl Albiol, 82’), Pepe, Marcelo; Khedira, Xabi Alonso; Di Maria (Mahamadou Diarra, 82’), Oezil, Cristiano Ronaldo; Higuain (Benzema, 74’).

Atletico Madrid: De Gea; Valera, Domínguez, Ujfalusi, Filipe Luis; Mario Suárez, Tiago (Raul Garcia, 68’), Simao (Diego Costa, 75’), Reyes; Kun Aguero, Forlan.

Bàn thắng: Carvalho 13’, Oezi 18’
 
(Theo Bongda24h)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'La liga'

,
,