,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1318289
Trước vòng 10 La Liga: Kịch bản cũ
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Trước vòng 10 La Liga: Kịch bản cũ

Cập nhật lúc 13:15, Thứ Bảy, 06/11/2010 (GMT+7)
,
Real Madrid đổi thay, Barcelona cũng không còn như xưa, nhưng La Liga vẫn đang đi theo kịch bản song mã cũ. Thôi thì chẳng cần biết đối thủ của họ là ai, rồi cuộc đua này sẽ lại tịnh tiến thêm một vòng nữa.

NHM có lẽ lại phải chờ đến khi họ đụng độ tại El Clasico mới biết kẻ nào mạnh hơn, còn cuộc đua mới được chứng kiến bước ngoặt.

Cuối tuần này, Real sẽ bước vào trận derby Madrid với Atletico - một trong những trận cầu mà theo lịch sử sẽ là cuộc đấu hiểm họa và khó lường nhất La Liga. Nhưng từ lâu rồi, đó chỉ là mối đe dọa trên giấy tờ đối với Real. Thậm chí Derbi Madrileno giờ đã được xem như cơ hội kiếm điểm dễ dàng nhất của Kền kền Trắng. Họ giành tới 16 trong số 18 điểm tối đa từ kình địch cùng thành phố trong 6 cuộc gặp gỡ ở 3 mùa La Liga vừa qua. Vậy khi Real đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết, còn Atletico Madrid vẫn chưa tạo được đột phá nào, thì cán cân khó mà thay đổi trong trận Derbi Madrileno thứ 146 cuối tuần này.

Atletico Madrid toàn bị lép vế so với Real Madrid và năm nay, càng không phải ngoại lệ
Atletico Madrid toàn bị lép vế so với Real Madrid và năm nay, càng không phải ngoại lệ

Tương tự, Barcelona hẳn sẽ chẳng khó đánh bại Getafe vào cuối tuần này. Azulones cũng là con mồi ngon ăn của Gã khổng lồ xứ Catalunya. 3 trận gặp nhau gần đây, đội bóng ngoại ô Madrid đều “cống nạp” đủ 3 điểm cho thầy trò HLV Guardiola.

Barca vừa gây thất vọng tại Champions League, khi bị cầm chân tại Copenhagen. Nhưng cú sốc nhẹ đó chưa đủ mạnh để làm đổ con domino tiếp theo tại Nou Camp. Và lưu ý, trong khi Barca có một ngày phục hồi sức lực sau Champions League, thì Getafe phải vắt sức cho cuộc tiếp đón Stuttgart tại Europa League vừa kết thúc vào rạng sáng nay. Ngoài ra, Barca sẽ có lực lượng mạnh nhất trong chuyến làm khách tại Getafe, khi tình trạng sức khỏe của các ngôi sao đều không gặp vấn đề quá nghiêm trọng.

NHM La Liga đành một lần nữa khoanh tay đứng nhìn cuộc đua của riêng Real và Barca. Nhưng La Liga không chỉ có cuộc đua vô địch là hấp dẫn. Những đoàn đua phía sau cũng đang diễn ra rất khắc nghiệt và đáng theo dõi, đặc biệt là cuộc chiến trụ hạng với sự góp mặt của không dưới 8 đội.

Trong số này có những tên tuổi như Deportivo hay Zaragoza. Song kẻ cùng đường đáng chú ý nhất sẽ là Malaga, CLB mới vừa bổ nhiệm Manuel Pellegrini làm HLV trưởng. Điều đó có nghĩa, La Liga cuối tuần này sẽ đón chào sự trở lại của một trong những HLV từng được nói đến nhiều nhất sau hơn nửa năm xa cách. Thách thức đầu tiên mà cựu HLV của Real phải vượt qua tại Malaga sẽ là chuyến làm khác đầy rủi ro tới Espanyol.

Cuối cùng, La Liga cuối tuần này hẳn cũng sẽ rất sôi động với cuộc thư hùng Sevilla và Valencia. Đây là trận đấu mà NHM trung lập rất hy vọng chiến thắng sẽ thuộc về Valencia, một trong những CLB vẫn đang cố sức và vẫn còn hy vọng chen ngang vào cuộc đua song mã Real - Barca.

Thống kê

1/14 - Barca chỉ để thua 1 trận sau 12 đối đầu với Getafe tại La Liga, còn lại giành 8 chiến thắng và 3 trận hòa. Messi cũng rất có duyên với Getafe khi đã có 5 bàn vào lưới CLB này.
4 - Tiền đạo Higuain bên phía Real là mối đe dọa lớn nhất của Atletico Madrid. Ngôi sao người Argentina đã có 4 bàn thắng trong những lần tham dự trận derby thành Madrid.
146 - Đây là trận derby Madrid (El Derbi Madrileno) thứ 146 trong lịch sử. Real đang chiếm ưu thế với 79 chiến thắng, 31 trận thắng và 35 thất bại.

Danh sách treo giò: Eguren (Gijon), Perea (Atletico), Konko (Sevilla), Gonzalo (Villarreal), Ander (Zaragoza)

Chân sút hàng đầu

12 bàn: Ronaldo (Real Madrid)
7 bàn: Messi (Barcelona)
6 bàn: F. Llorente (Bilbao), Rossi (Villarreal)

Theo báo Bóng Đá

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'La liga'

,
,